7 thực phẩm trị cảm cúm cho bà bầu ngày chuyển mùa

author 14:09 21/09/2015

(VietQ.vn) - Những ngày mưa lạnh, không khí ẩm ướt và nhiệt độ thấp khiến bà bầu rất dễ mắc các bệnh cảm cúm thông thường. Vậy nên ăn gì để vừa trị cảm cúm vừa bổ sung nguồn dinh dưỡng cho bà bầu?

Sự kiện:

Súp gà

Súp thịt gà từ lâu đã có tiếng là món ăn giúp bồi bổ sức khỏe cho con người nói chung và mẹ bầu nói riêng. Soup gà có tính kháng viêm nhẹ, có thể làm giảm sản xuất chất nhầy và sưng cổ họng. Nó còn làm tăng nhiệt độ trong cơ thể, giúp mẹ bầu chống nhiễm lạnh.

Bà bầu bầu nên cho thêm nhiều tỏi và rau xanh như rau bina, đậu Hà lan, cải xoong, rau mùi… sẽ tối đa hóa tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Thêm nữa, đừng quên dùng nước hầm xương gà để nấu súp hoặc nấu canh, sẽ cung cấp nhiều canxi, bổ sung nguồn dinh dưỡng cho bà bầu.

Súp gà vừa chống nhiễm lạnh vừa bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu

Súp gà vừa chống nhiễm lạnh vừa bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu

Sinh tố rau xanh

Nếu là người lười ăn rau, hãy nghĩ đến những ly sinh tố từ các loại rau lá xanh đậm như rau bina, rau diếp, rau mùi tây, bạc hà, cần tây… cộng thêm với cà rốt, chuối, cam, và cho chút xíu gừng cho thêm hương vị. Uống một ly sinh tố này mỗi buổi sáng đảm bảo sẽ rất tốt cho cơ thể mẹ bầu.

Một ly sinh tố từ rau xanh có chứa folate, vitamin C, vitamin B6, và beta-carotene… tất cả đều giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Thêm vào đó một chế độ ăn uống nhiều rau xanh, trái cây tươi sẽ giúp mẹ bầu không lo bị vi khuẩn, virut tấn công.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu omega-3 và các khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, bà bầu hãy thêm món cá hồi vào thực đơn ngày mưa để phòng tránh nguy cơ nhiễm bệnh nhé.

Trà gừng

Gừng có tính giải cảm rất tốt lại giúp làm ấm cơ thể để chống lại sự xâm nhập lạnh. Một cốc trà gừng nóng trong ngày mưa nồm sẽ giúp bà bầu tăng sức đề kháng cho cơ thể và phòng trừ cảm cúm rất hiệu quả.

Trà gừng giúp bà bầu tăng sức đề kháng và phòng trừ cảm cúm rất hiệu quả

Trà gừng giúp bà bầu tăng sức đề kháng và phòng trừ cảm cúm rất hiệu quả

 

Nước mật ong ấm

Mật ong được biết đến là một loại thực phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Trong mật ong chứa rất nhiều vitamin lại giúp giảm ho, giải cảm rất tốt. Mẹ bầu có thể pha 2 thìa cà phê mật ong vào cốc nước ấm và uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu beta-caroten, vitamin A và chất xơ tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể chống lại bệnh cảm cúm thông thường và làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Những ngày mưa nồm, bà bầu nên dùng cà rốt để chế biến các món ăn như súp, nước ép cà rốt… đều rất tốt cho sức khỏe.

Trà hoa cúc và trà xanh

Trong trà xanh và hoa cúc chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có tính kháng virus mạnh và tính kháng khuẩn cao. Trà hoa cúc và trà xanh là những thức uống thơm ngon, lại giúp bà bầu tránh được nguy cơ cảm cúm rất hiệu quả.

Nhung Cẩm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang