Bà bầu ăn gì để giữ ấm cơ thể ngày mưa lạnh?

author 15:05 18/09/2015

(VietQ.vn) - Trong những ngày mưa lạnh, bà bầu rất dễ bị cảm, do đó, giữ ấm cơ thể là cách tốt nhất để phòng ngừa. Vậy nên ăn gì để vừa giữ ấm cơ thể vừa bổ sung nguồn dinh dưỡng cho bà bầu?

Sự kiện:

Rau có lá màu xanh

Vitamin C, beta-caroten là hai chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp xây dựng khả năng miễn dịch có trong các loại rau mùi, rau cải, đậu Hà Lan… bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu, giúp bà bầu khỏe mạnh và tránh được cảm cúm trong ngày mưa lạnh.

Khoai và rau củ có nguồn gốc từ rễ

Khoai tây, khoai lang sẽ giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể bà bầu trong ngày mưa lạnh. Các loại rau, củ có nguồn gốc từ rễ như cà rốt, củ cải, hành tây, tỏi không chỉ giúp món ăn ngon, giữ ấm cơ thể mà chúng còn giàu isothiocyanates và indole, chất phytochemical giúp ngăn ngừa ung thư.

Rau xanh cũng giúp bà bầu giữ ấm cơ thể trong ngày mưa lạnh

Rau xanh cũng giúp bà bầu giữ ấm cơ thể trong ngày mưa lạnh

Thực phẩm giàu sắt

Thực phẩm giàu sắt cũng có tác dụng giữ ấm cơ thể bà bầu ngày mưa lạnh. Các chuyên gia cho rằng, thiếu máu do thiếu sắt làm giảm khả năng chịu lạnh của phụ nữ mang thai. Nghiên cứu cho thấy, khi bị thiếu máu do thiếu sắt, thân nhiệt của phụ nữ mang thai thấp hơn khoảng 0,5ºC, nhiệt lượng trong cơ thể cũng thấp hơn khoảng 13%. Do vậy, muốn giữ ấm cơ thể, bà bầu nên chú trọng các loại thực phẩm chứa sắt như lòng đỏ trứng, thịt gà, thịt vịt, tôm, cua…

Các loại gia vị như mustard, hạt tiêu, cari

Sử dụng với liều lượng vừa phải các loại gia vị như mustard, hạt tiêu, cari được coi là “vũ khí” đắc lực chống lạnh. Ngoài ra, những loại gia vị này còn có tác dụng trị ho, chống cảm, kích thích ngon miệng, kích thích tiêu hóa và tăng tuần hoàn máu.

Vào ngày mưa lạnh, bà bầu cũng nhanh có cảm giác đói hơn. Khi đói thì khả năng chịu lạnh càng kém đi. Vì thế, các bà bầu nên bổ sung các thực phẩm giàu năng lượng như ngũ cốc, sữa, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, các loại hạt, bánh mỳ… Nên nhớ, các loại củ (phát triển dưới bề mặt của đất) được coi là “thực phẩm ấm” và rất tốt để dùng trong ngày mưa lạnh.

Nhung Cẩm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang