Bà bầu có biết thần dược mang tên ‘dâu tây’?

author 16:34 29/09/2015

(VietQ.vn) - Dâu tây ngày nay không còn là loại trái cây quá xa lạ. Đây là một loại quả bổ dưỡng, ngon miệng, rất tốt đối với sức khỏe cũng như nguồn dinh dưỡng cho bà bầu.

Sự kiện:

Lợi ích tuyệt vời từ dâu tây dành cho bà bầu

Dâu tây cung cấp nguồn vitamin C, mangan, chất xơ, I ốt dồi dào, bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu, có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cholesterol. Trong dâu tây có chứa chất phytochemical – một chất thực vật tự nhiên rất tốt đối với sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Ngoài ra, loại quả này còn có rất nhiều Mangan, một chất chống viêm và giúp chống lại những gốc tự do. Mangan không chỉ có tác dụng giúp giảm các chứng viêm ở mẹ trong quá trình mang thai mà còn góp phần giúp xương của thai nhi được chắc khỏe.

Dâu tây cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi

Dâu tây cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi

Bên cạnh Mangan, những khoáng chất như kali, magie, vitamin K cũng góp phần giúp xương thai nhi phát triển một cách toàn diện. I-ot trong dâu tây có tác dụng quan trọng trong việc phát triển bộ não và hệ thần kinh của thai nhi, giúp bé có sự khởi đầu hoàn hảo ngay từ trong bụng mẹ. Chất folate chứa nhiều ở dâu tây còn có tác dụng giúp ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.

Dâu tây còn có khả năng phòng tránh căn bệnh cao huyết áp, một căn bệnh rất dễ để lại các di chứng sau khi sinh. Đồng thời, ăn nhiều dâu tây sẽ giúp các mẹ bầu duy trì vóc dáng lý tưởng khi mang thai nhờ các sợi tự nhiên. Đây còn là giải pháp cực kì hiệu quả giúp các mẹ bầu đầy lùi căn bệnh gout và các chứng đau khớp trong quá trình mang thai.

Dâu tây có thể giúp bà bầu phòng tránh cao huyết áp trong thai kỳ

Dâu tây có thể giúp bà bầu phòng tránh cao huyết áp trong thai kỳ

Những lưu ý khi ăn dâu tây

Do dâu tây có bề mặt khá gồ ghề, đặc biệt là các mắt dâu lõm vào bên trong, nên trước khi ăn các mẹ hãy rửa thật sạch bằng bàn chải mềm và ngâm bằng nước muối rồi để ráo. Không nên cắt phần núm xanh trước, vì nếu để lâu sẽ bị vi khuẩn tấn công nhanh hỏng và gây bệnh.

Ngoài ra, có một số trường hợp mẹ bầu quá nhạy cảm sẽ có thể xuất hiện tình trạng dị ứng khi ăn dâu tây. Những dấu hiệu thường thấy trong trường hợp này là tiêu chảy, đau bụng, nổi ban, khó thở, buồn nôn… Những lúc này mẹ bầu không nên tiếp tục ăn dâu tây, hãy đến khám bác sĩ để được cho lời khuyên và có hướng giải quyết hợp lý.

Nhung Cẩm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang