Lợi ích bất ngờ từ quả kiwi dành cho bà bầu

author 11:55 26/09/2015

(VietQ.vn) - Kiwi là loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất nhất trong số 27 loại quả, nó chứa gần 80 dưỡng chất thiên nhiên có lợi cho sức khỏe và nguồn dinh dưỡng cho bà bầu, giúp bà bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.

Sự kiện:

Lợi ích sức khỏe từ kiwi

Kiwi cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi, chẳng hạn như:

Chất xơ: Kiwi có rất nhiều chất xơ, vì vậy nếu bà mẹ ăn kiwi sẽ giúp phòng tránh táo bón. Ngoài ra, mẹ bầu ăn kiwi còn giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi đại tràng, làm giảm nguy cơ mắc bệnh ngoài da và đường ruột. Chưa hết, bà bầu ăn kiwi thường xuyên còn ngăn ngừa được chứng khó tiêu.

Magie: Magiê trong kiwi giúp cải thiện xương, não và hệ miễn dịch của người mẹ. Sắt trong kiwi giúp phòng tránh thiếu máu do thiếu sắt.

Vitamin C: Kiwi là một trong những loại trái cây hiếm có chứa 140% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Vitamin C là “chất dẫn truyền thần kinh” trong hệ thần kinh. Kiwi cũng chứa nhiều chất chống oxy hoá, giúp bà bầu hấp thu sắt, ngăn ngừa thiếu máu ở mẹ và bào thai.

Mẹ bầu nên ăn 1 quả kiwi mỗi ngày để được cung cấp lượng vitamin C cần thiết. Ngoài ra, kiwi cũng giàu vitamin E, tốt cho tim.

Folate: Kiwi đặc biệt chứa một số lượng lớn folate thiết yếu – chất quan trọng đối với thai, có thể làm giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi, làm tăng cung cấp máu cho thai, giúp thai khoẻ.

Kali: Kiwi rất giàu kali và có thể được so sánh với chuối nhưng kiwi có lượng kalo cao hơn chuối. Mẹ bầu ăn kiwi giúp ổn định huyết áp và tăng sự khoẻ mạnh cho tim.

Lutein: Kiwi không chỉ chứa hàm lượng lớn lutein mà theo một số nghiên cứu, lutein trong kiwi cũng giúp cơ thể hấp thu dễ dàng hơn, ngăn ngừa mờ thị lực do lão hoá sớm. Ăn kiwi hàng ngày giúp mẹ bầu giảm các tế bào bị lão hoá, giảm nguy cơ vón tiểu cầu trong máu, có thể gây tắc động mạch và tĩnh mạch.

Glucose tự nhiên: Giống như bất kỳ loại trái cây khác, kiwi có một lượng glucose giúp đáp ứng chứng thèm ngọt của bà bầu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Chất chống oxy hóa: Kiwi xanh và vàng có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ như polyphenols, carotenoids giúp cơ thể giảm stress và tránh các tác hại từ bên ngoài.

Năng lượng thấp: Một quả kiwi chứa khoảng 61 kalo. Đây là loại quả lành mạnh giúp ngăn ngừa béo phì và các bệnh tim mạch cho bà mẹ mang thai.

Quả kiwi cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi

Quả kiwi cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi

Bảo vệ mắt: Kiwi là loại trái cây giàu lutein và zeaxanthin. Lutein giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.

Khả năng chống ung thư: Kiwi rất giàu flavonoid và carotenoid, cả hai đều được chứng minh là có khả năng chống lại quá trình oxy hóa và làm giảm nguy cơ ung thư cho phụ nữ mang thai.

Ngoài để ăn, kiwi còn dùng làm mặt nạ đẹp da an toàn cho phụ nữ mang thai.

Cách chọn kiwi ngon

Kiwi sẽ ngọt khi chín. Khi chọn mua kiwi xanh, bạn thử dùng tay ấn nhẹ, nếu thấy mềm tức là kiwi đã chín và ăn được ngay. Nếu không, hãy để kiwi trong nhiệt độ phòng thông thường 3-5 ngày. Hoặc bạn bọc kiwi trong giấy, kiwi sẽ chín nhanh hơn.

Kiwi vàng có thể ăn ngay sau khi mua từ siêu thị, chợ hay cửa hàng trái cây. Kiwi chín có thể dùng ăn dần trong vài ngày.

Lưu ý khi bà bầu ăn kiwi

Kiwi có thể gây ra các triệu chứng dị ứng với một số phụ nữ mang thai như buồn nôn, nôn… Khi mua kiwi, mẹ nên chọn những quả khi bổ ra có các vòng tròn trịa. Kiwi chín sẽ mềm và thơm hơn, tránh ăn những quả bị bầm dập. Phụ nữ mang thai có thể ăn 1-2 quả kiwi mỗi ngày.

Nhung Cẩm (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang