Thịt lươn mang lại nhiều ích lợi cho bà bầu

author 10:47 16/09/2015

(VietQ.vn) - Thịt lươn ngọt, mềm là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin B12 cũng như các khoáng chất dồi dào khác rất tốt đối với nguồn dinh dưỡng cho bà bầu.

Sự kiện:

Lươn thuộc bộ cá mang liền có thân rất trơn và khó bắt. Thịt lươn rất giàu vitamin và phốt pho, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và nguồn dinh dưỡng cho bà bầu.

Bổ sung năng lượng

Mức năng lượng từ thịt lươn khá cao, khoảng 303 kcal trên 100 gam thịt lươn. Chính vì vậy việc bổ sung các món chế biến từ lươn trong quá trình mang thai sẽ dễ dàng đáp ứng được nhu cầu năng lượng tăng lên cũng như giúp bà bầu đẩy lùi cảm giác mệt mỏi, uể oải.

Giàu protein

Lươn cũng là một nguồn cung cấp protein rất tuyệt vời cho bà bầu. Hàm lượng protein trong lươn vào khoảng 18,4 gam trên 100 gam thịt. Protein có vai trò vô cùng quan trọng, giúp cơ thể duy trì sức sống và năng lượng, không chỉ cho mẹ mà cả em bé trong bụng cũng rất cần protein để phát triển trong suốt thai kỳ. Chính vì vậy mẹ nên đặc biệt chú ý tới việc bổ sung protein từ các thực phẩm giàu protein như thịt lươn.

Kiểm soát cân nặng cho bà bầu

Lươn chứa arginine, một axit amin kích thích các hormone tăng trưởng của con người (HGH). Ăn lươn giúp chắc khoẻ cơ bắp, giảm tích luỹ chất béo trong cơ thể bà mẹ mang thai. Vì vậy, có thể kiểm soát được cân nặng của bà bầu suốt thai kỳ.Ngoài ra, arginine còn giúp giảm nguy cơ ung thư vú vì nó ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ác tính. Vì vậy, hãy thêm lươn vào chế độ ăn uống của bà bầu.

Thịt lươn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất tốt đối với dinh dưỡng cho bà bầu.

Thịt lươn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất tốt đối với dinh dưỡng cho bà bầu. Ảnh minh họa

Cung cấp vitamin

Có thể mẹ chưa biết nhưng lươn lại là một nguồn cung cấp vitamin A và vitamin B12 khá dồi dào. Bổ sung thường xuyên món lươn trong chế độ ăn uống trước khi sinh có thể giúp mẹ tăng thêm lượng chất chống oxy hóa, chống lại sự thoái hóa điểm vàng, ngăn chặn sự oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do. Hơn thế nữa, nhờ việc bổ sung vitamin và chất chống oxy hóa này mà mẹ còn có thể giảm thiểu nguy cơ sinh non, sinh bé thiếu cân và hạn chế các khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống, thiểu não và thoát vị não.

Giúp xương chắc khỏe

Lươn cũng là một nguồn cung cấp phốt pho lý tưởng cho bà bầu. Thưởng xuyên ăn các món chế biến từ lươn sẽ đảm bảo cho xương chắc và khỏe mạnh, giảm các vấn đề thường gặp phải do thiếu khoáng chất trong quá trình mang thai của mẹ. Ngoài ra, bà bầu cũng nên chọn lươn còn tươi để chế biến, đồng thời bà bầu chỉ nên ăn món này khi đã được nấu chín hoàn toàn, nên ăn vừa phải, không được ăn tái sống để phòng ngừa rủi ro rối loạn tiêu hóa.

Nhung Cẩm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang