Đội tuyển Nga đến tham dự World Cup 2014 có gì nổi bật

author 12:25 04/06/2014

(VietQ.vn) - Nằm ở bảng H, không được chọn là đội hạt giống của giải, nhưng những chú gấu Nga hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ thú vị ở kỳ World Cup lần này.

Sự kiện:

Nga chưa bao giờ là một tên tuổi lớn ở trận địa World Cup. Tất cả những lần gây tiếng vang đều thuộc về quá khứ với cái tên Liên Xô. Vì vậy, nếu vượt qua vòng bảng, đấy sẽ là chiến công… lịch sử của Nga.

Mùa Hè này dường như là cơ hội tốt để Nga cải thiện thành tích ở World Cup. Việc rơi vào một bảng đấu chỉ có thêm Bỉ, Hàn Quốc và Algeria là “có lợi” cho người Nga, như chính HLV Capello thừa nhận. Tuy nhiên, cơ sở niềm tin của người Nga không phải nằm ở kết quả bốc thăm thuận lợi, mà ở chính Capello, người đã làm hồi sinh cả nền bóng đá Nga.

Người ta vẫn bảo Capello bảo thủ. Nhưng điều đó không đúng, ít nhất là trong trường hợp này. Lên thay Dick Advocaat từ tháng 7/2012, ông đã đi một con đường khác hẳn con đường mà Advocaat và cả Hiddink đã đi. 

Thay vì dựa vào các cựu binh và những tên tuổi đang thi đấu ở nước ngoài, Capello công khai bày tỏ sự ưu tiên với những cầu thủ trẻ, và những người đang chơi ở giải trong nước. Kết quả là các cầu thủ Nga lần lượt trở về nước chơi bóng, còn ĐT Nga không ngừng giới thiệu những gương mặt mới.

Trước đây, kỷ luật là vấn đề lớn với “Gấu Nga”. Ngoài sân cỏ, họ sinh hoạt thiếu điều độ. Trong sân, họ dễ sa đà vào lối chơi cá nhân lắt nhắt, xem nhẹ kỷ luật đấu pháp và tính hiệu quả. Giờ thì những vấn đề ấy hầu như không tồn tại nữa, với một HLV đặt kỷ luật lên hàng đầu như Capello. 

Nhìn vào đội hình hiện tại, những người yêu quý đội tuyển Liên Xô (trước đây) cũng như đội tuyển Nga hiện tại chỉ có kỳ vọng vào HLV lão làng Capello - ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Nga.

Với Capello trên băng ghế huấn viện, các cổ động viên Nga có quyền hi vọng

Trước hết, với HLV Capello trên băng ghế huấn luyện, Nga đã là một đội bóng khác. Họ tỏ ra hiệu quả, và trên hết, là một tập thể kỷ luật để giành vé tới Brazil một cách thuyết phục. Giống như các đội bóng khác từng được HLV Capello dẫn dắt, Nga phòng ngự rất tốt (chỉ thủng lưới 5 lần ở vòng loại) và đây chính là cơ sở để họ nghĩ tới khả năng lần đầu tiên lọt vào vòng knock-out World Cup. Trong 19 trận dưới thời HLV Capello từ tháng 7/2012 tới nay, đội tuyển Nga chỉ thua đúng 2 trận (trước Bồ Đào Nha và Bắc Ireland), và thắng tới 11.

Tất nhiên, đây là một thách thức bởi đội tuyển Nga hiện tại là một tập thể già nua và thiếu những ngôi sao có đẳng cấp thật sự. Ở hàng thủ, Họ đang chơi với cặp trung vệ Sergei Ignashevich (34 tuổi) và Vasily Berezutsky (31 tuổi), còn hai ngôi sao đáng chú ý nhất là Igor Denisov và Alan Dzagoev đều chỉ được biết đến trong biên giới nước Nga.

Ngoài ra, ngôn ngữ cũng là một rào cản lớn với cựu HLV của đội tuyển Anh. “Thật khó khăn khi phải làm việc cùng với những cầu thủ không giỏi ngoại ngữ. Đôi khi bạn cần phải động viên và cổ vũ các cầu thủ, nhưng tôi hoàn toàn không tự tin rằng người phiên dịch có thể lặp lại đầy đủ những ý tưởng và sự thay đổi về cảm xúc mà tôi muốn truyền đạt”, chiến lược gia người Italy thừa nhận.

Lịch thi đấu vòng bảng của đội tuyển Nga tại World cup 2014 

18/6   05:00 Nga v Hàn Quốc

22/6   23:00 Bỉ v Nga

27/6   03:00 Algeria v Nga

DANH SÁCH 23 CẦU THỦ NGA

Thủ môn: Igor Akinfeev (CSKA Moscow), Yuri Lodygin (Zenit St Petersburg), Sergei Ryzhikov (Rubin Kazan). 

Hậu vệ: Vasily Berezutsky (CSKA Moscow), Sergei Ignashevich (CSKA Moscow), Georgy Shchennikov (CSKA Moscow), Vladimir Granat (Dynamo Moscow), Alexei Kozlov (Dynamo Moscow), Andrei Yeshchenko (Anzhi Makhachkala), Dmitry Kombarov (Spartak Moscow) , Andrei Semyonov (Terek Grozny). 

Tiền vệ: Igor Denisov (Dynamo Moscow), Alan Dzagoev (CSKA Moscow), Roman Shirokov (Zenit St Petersburg), Denis Glushakov (Spartak Moscow), Viktor Faizulin (Zenit St Petersburg), Oleg Shatov (Zenit St Petersburg), Yuri Zhirkov (Dynamo Moscow), Alexander Samedov (Lokomotiv Moscow). 

Tiền đạo: Alexei Ionov (Dynamo Moscow), Alexander Kokorin (Dynamo Moscow), Maxim Kanunnikov (Amkar Perm), Alexander Kerzhakov (Zenit St Petersburg).

Vũ Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang