Đau lòng em bé 3 tuổi bị gấu cắn đứt tay

author 16:47 12/01/2015

(VietQ.vn) - Vào chiều ngày 11/1, một em bé bị gấu cắn đứt tay khi đang đứng cạnh lồng sắt. Tuy bé được nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng các bác sĩ đã không thể nối lại cánh tay bị đứt.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, vụ việc  em bé bị gấu cắn đứt tay này xảy ra vào lúc 15g30 chiều ngày 11/1, trong khuôn viên căn nhà địa chỉ 171 Dương Công Khi (ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM). Vào thời điểm đó, bé Đ.T.D 3 tuổi đang chơi cùng bà ngoại gần lồng nuôi gấu của gia đình thì bị con gấu cắn trúng cánh tay, kéo vào trong lồng nhai.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn gấu cắn mất tay

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn em bé bị gấu cắn đứt tay. Ảnh Tuổi Trẻ

Khi nghe tiếng hét thất thanh của bà nội cháu, ông Sáu, một hàng xóm sống ngay cạnh nhà, đã vội vàng chạy đến cổng rào và chứng kiến cảnh bà ngoại ôm bụng cháu bé để kéo cháu ra. Không chỉ vậy, con gấu còn cố cầm tay cháu bé giật vào trong khiến đầu bé D. bị kẹt giữa những thanh sắt. Thấy vậy, ông ngay lập tức lao vào kéo cháu bé ra nhưng con gấu đã cắt đứt tay cháu.

Sau vụ việc xảy ra, con gấu đã bị chích điện chết để lấy phần tay còn trong miệng nó ra mong cứu chữa được cho cháu, thời điểm xảy ra vụ việc cha mẹ cháu bé không có nhà.

Trang VnExpress đưa tin, cho dù được đưa đi cấp cứu ngay lập tức nhưng do vết thương quá nghiêm trọng và phần lớn tay phải của bé đã bị nhai nát nên các bác sĩ đã không thể nối lại cánh tay đã bị đứt cho cháu. Trước tình trạng này, các bác sĩ đã cắt lọc phần da đã hỏng, tiến hành khâu mỏm cụt cho bé. Hiện, cánh tay chỉ còn đoạn ngắn ở sát nách.

Các bác sĩ không thể nối lại phần tay sau khi bé trai 3 tuổi bị gấu cắn mất tay

Các bác sĩ không thể nối lại phần tay sau khi em bé bị gấu cắn đứt tay. Ảnh VnExpress

Bác sĩ điều trị cho bé phát biểu thêm, "Vết thương do động vật cắn thường rất xấu. Sức khỏe bé khá ổn định, bệnh nhân chỉ sốt nhẹ nhưng chúng tôi vẫn phải theo dõi và cho dùng kháng sinh mạnh vì trường hợp này rất dễ bị nhiễm trùng". Bên cạnh đó, đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận trường hợp bị gấu cắn với tổn thương nghiêm trọng đến vậy.Được biết, con gấu nặng hơn 100kg được nuôi trong căn nhà trên khoảng vài năm nay.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang