Tuyệt chiêu để có vòng eo thon từ su hào

author 10:22 16/04/2015

(VietQ.vn) - Trong 100g su hào có đến 91g nước và 3,6g chất xơ nên loại rau củ này được coi là thực phẩm lý tưởng cho những người ăn kiêng, muốn giảm béo bụng.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Theo Đông y, su hào có vị ngọt, tính bình, tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, ít chất béo có lợi cho người thừa cân, béo phì, muốn giảm béo bụng... Trong 100g su hào ăn được có carbohydrat  6,2g; đường 2,6g; chất xơ thực phẩm 3,6g; chất béo 0,1g; protein  1,7g; nước 91g và các chất như selen, axit folic, vitamin C, kali, magiê, đồng.

Thành phần của su hào có tới 91% là nước và chứa nhiều chất xơ lại ít chất béo. Vì thế, đây là thực phẩm lý tưởng của người béo phì hoặc người muốn giảm béo. Mặt khác, chính vì hàm lượng chất béo hòa tan ít, không có cholesterol nên rất tốt cho tim mạch và hệ tuần hoàn, phòng chống bệnh tim mạch và đột quỵ, theo báo Kiến Thức.

Các món ăn ngon từ su hào có tác dụng giảm béo bụng hiệu quả

Các món ăn ngon từ su hào có tác dụng giảm béo bụng hiệu quả 

Những người muốn giảm béo bụng có thể chế biến nhiều món ăn với su hào để thay đổi thực đơn giúp giảm cân hiệu quả. Kết hợp su hào cùng các nguyên liệu khác, như nấu canh với thịt bò, xào với nấm, rau củ, làm salad, trộn gỏi với tai heo, tôm... trong thực đơn hàng tuần, sẽ giảm được lượng calo nạp vào mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Có thể làm món su hào muối chua vừa lạ miệng, lại không ngán, lại giúp giảm béo. Với món muối chua này, có thêm cà rốt, tỏi là 2 thành phần giảm cân cực hiệu quả. Chỉ cần chuẩn bị cà rốt cắt sợi, su hào gọt vỏ cắt sợi, dưa chuột, tỏi đập dập, muối, đường, nước mắm và dấm.

Sau đó, cho su hào, trộn đều với cà rốt, sau đó cho thêm chút muối, trộn đều, ngâm được ít phút thấy nước cà rốt su hào tiết ra thì đổ đi để cà rốt và su hào được giòn hơn. Dưa chuột ngâm với nước muối 20 phút, vớt ra để ráo, bỏ ruột sắt sợi rồi cho tất cả cà rốt, su hào, dưa chuột vào một hủ để muối.

Nấu nước hỗn hợp gồm nước, dấm , đường, nước mắm theo tỉ lệ 1:1:1:1 cho sôi, và thả tỏi vào và để nguội. Sau khi nguội hoàn toàn, cho vào lọ đựng su hào. Đợi 1 ngày là có thể ăn được. Món ngon giảm cân hiệu quả với su hào này có thể sử dụng trong 1 tuần, vì vậy nên thường xuyên ăn trong tuần để không bị hư.

Su hào là thục phẩm lý tưởng để giảm béo bụng

Su hào là thực phẩm lý tưởng để giảm béo bụng

Ngoài ra, su hào hầm thịt bò cũng là món ăn giảm cân hiệu quả với công dụng giảm cân hiệu quả, còn thịt bò lại cung cấp dưỡng chất, đủ năng lượng cho cơ thể mà không lo tăng cân. Có thể sử dụng 2-3 lần/tuần, và áp dụng với các chế độ ăn kiêng giảm cân khác mà chỉ cần 300-400 thịt gân bò, 1 củ su hào gọt vỏ, thái miếng, 2 quả cà chua rửa sạch thái miếng, 1 củ gừng đập dập, rau thơm, nước mắm và hạt nêm, tiêu.

Thịt gân bò rửa sạch, thái miếng vừa ăn, ướp thịt với gừng, nước mắm và tiêu xay khoảng 30 phút. Sau đó cho thịt vào nồi hầm, đổ nước ngập thịt bò và hầm đến khi thịt bò mềm.  Cho su hào và cà chua vào nêm gia vị cho vừa ăn và tắt bếp và thêm rau thơm vào và thưởng thức, theo báo Phụ nữ và Đời sống.

Ngọc Lưu (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang