Tuyệt chiêu để có một vòng eo thon gọn từ lá sen

author 06:17 09/04/2015

(VietQ.vn) - Tinh chất trong lá sen có tác dụng hỗ trợ sự hoạt động của lá lách, ngăn chặn sự hình thành chất béo thông qua sự trao đổi chất, có lợi cho người muốn giảm béo bụng mà không cần dùng đến thuốc giảm cân.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Tinh chất trong lá sen có tác dụng hỗ trợ sự hoạt động của lá lách, ngăn chặn sự hình thành chất béo thông qua sự trao đổi chất, có lợi cho việc giảm béo bụng. Trà lá sen được sử dụng cho những người tăng cân do ăn quá nhiều chất béo và các thực phẩm có dầu mỡ, người có công việc ít vận động như nhân viên văn phòng ngồi lâu với máy tính, người trông coi cửa hàng...

Giảm béo bụng hiệu quả nhờ lá sen

Giảm béo bụng hiệu quả nhờ lá sen

Không những thế, lá sen (liên diệp), qua nghiên cứu cho thấy có tác dụng khá đặc biệt. Trong lá sen có chứa alkaloid, flavonoid. Về tác dụng dược lý thì chất nuciferin của lá sen có tác dụng giải co thắt cơ trơn, hạ huyết áp, giảm đau, an thần; chống rối loạn nhịp tim; có tác dụng cầm máu. Ngoài ra, chất flavonoid của lá sen có tác dụng chống oxy hóa lipid màng tế bào gan, theo báo Tiền Phong.

Lá sen giúp điều hòa lipid máu theo xu hướng làm giảm lipid tự do và cholesteron máu, có lợi cho người béo. Cách dùng lá sen để hộ trợ việc giảm béo rất đơn giản. Dùng lá khô đã thái nhỏ, cho vào ấm đun sôi lấy nước uống hàng ngày hoặc cho vào ly (tách) hãm với nước sôi trong khoảng từ 2-5 phút cho trà chín rồi thưởng thức. Có thể thêm chút quế, vài cánh hoa hồng hoặc đường để có vị thơm dễ chịu.

Trà lá sen có lợi cho việc giảm béo bụng

Trà lá sen có lợi cho việc giảm béo bụng

Bên cạnh đó, cũng có thể đun lá sen lấy nước và kết hợp gạo tẻ 100g, đem nấu cháo dùng với đường trắng, cũng có thể cho thêm đậu xanh để tăng sức thanh nhiệt giải độc. Trước khi nấu hãy ngâm lá sen cho mềm  hoặc có thể dùng lá sen tươi.

Ngoài ra, có thể dùng 500g vỏ quýt khô, 50g trà lá sen, 100g lúa mạch, 10 g táo gai. Sau đó, cho các nguyên liệu trên vào nồi và đun với lửa nhỏ để sôi khoảng 7-10 phút. Với công thức này,phái đẹp có thể giảm béo bụng tốt, mà còn có thể giảm đờm.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, phụ nữ đang trong thời kỳ hành kinh không nên dùng trà lá sen cũng như các loại trà khác. Không dùng trà lá sen cho phụ nữ đang mang thai. Để trà lá sen phát huy tác dụng tốt nhất nên dùng trước bữa ăn ít nhất 30 phút và sau bữa ăn 1 giờ để không làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, theo báo VnExpress.

Ngọc Lưu (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang