Giới siêu giàu đang tăng lên chóng mặt

author 17:09 27/06/2014

(VietQ.vn) – Số lượng tỷ phú trên thế giới đang tăng đến chóng mặt và họ gần như đang điều khiển toàn bộ ngành công nghiệp và thao túng giới tài chính.

Theo như báo cáo thường niên của Knight Frank, được thực hiện bởi nghiên cứu của công ty Wealth Insight, số lượng các tỷ phú được dự đoán sẽ tăng lên hơn 38% (tương đương với 2.315 người) vào năm 2023.

Con số dự đoán ban đầu về tỷ phú này không phải là cao, nhưng tốc độ tăng trưởng dự báo cho biết những người có trong tay từ 30 triệu đô la Mỹ (tương đương với 18 triệu bảng) trở lên, hay còn được gọi là “Những cá nhân có tài sản siêu khủng trên thế giới” sẽ đạt đến con số 215.000 vào năm 2023, tăng 28%.

Số lượng tỷ phú cùng tốc độ tăng trưởng ở vùng kinh tế mới nổi được dự báo sẽ mạnh hơn rất nhiều trong thập kỷ tới ở tất cả các châu lục. Xét trên phương diện giới tính, 9 trên 10 người có khối tài sản trên 30 triệu đô la Mỹ đều là đàn ông. 

tỷ phú Bill gates

Số lượng tỷ phú cùng tốc độ tăng trưởng ở vùng kinh tế mới nổi được dự báo sẽ mạnh hơn rất nhiều trong thập kỷ tới 

Theo nghiên cứu này, châu Á đang sở hữu nhiều tỷ phú nhất và sự tăng trưởng đáng kể hơn nhiều so với Bắc Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên có điều đáng lưu ý là dân số ở châu lục này đông hơn nhiều so với những nơi khác. Và với tình trạng lạm phát hiện nay thì một tỷ đô la sẽ không còn nguyên giá trị sau 10 năm nữa.

Nước Mỹ vẫn đang được kỳ vọng là đất nước có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới vào năm 2023. Tuy nhiên Trung Quốc, Nga và Ấn Độ cũng đang cố gắng chạy đua để bắt kịp đà tăng trưởng kinh tế.

Một kết quả đáng kinh ngạc từ nghiên cứu là số lượng tỷ phú tự thân vượt xa những người được thừa kế hoặc được xây dựng cơ nghiệp trên một tài sản lớn có sẵn, gần như gấp đôi. Vấn đề là họ sẽ làm gì với khối tài sản khổng lồ của mình: để lại cho con cháu hay đem làm từ thiện? 

Có những tỷ phú như ông Edward Zhu, người di cư từ Trung Quốc đến Mỹ lập nghiệp hai thập kỷ trước cho rằng những người tài năng nên tự thân xây dựng cơ nghiệp của mình từ hai bàn tay trắng và đó là điều ông muốn con cháu mình làm được chứ không phải hưởng thụ.

Nguyễn Huyền

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang