Nguy cơ mắc hen suyễn khi sử dụng bình xịt mũi Zenhale

author 07:11 06/03/2015

(VietQ.vn) - Hàng kém chất lượng luôn là điều lo ngại đối với tất cả người tiêu dùng đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến sức khỏe như bình xịt mũi Zenhale do nguy cơ mắc hen suyễn khi dùng.

Hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các cửa hàng tạp hóa trên các phiên chợ vùng sâu, vùng xa đến hè phố các đô thị. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại cho xã hội là không nhỏ như ảnh hưởng đến tài chính của người tiêu dùng,làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường, và đến sức khỏe mọi người đặc biệt là khi sử dụng các sản phẩm y tế không đạt chuẩn.

Hàng kém chất lượng rất nguy hiểm đặc biệt là các sản phẩm y tế

Hàng kém chất lượng rất nguy hiểm đặc biệt là các sản phẩm y tế

 

Mới đây, ngày 28/02, hãng dược Merck Canada thu hồi đối một số lô sản phẩm bình xịt trị chứng viêm mũi Zenhale -vì thiết bị có bị trục trặc sau 24 tháng sử dụng. Sự việc này rất nguy hiểm. Nó có khả năng gây nên các triệu chứng hen suyễn và các bệnh khác liên quan.

Sản phẩm có vấn đề cần trả lại theo các hướng dẫn trong thông báo thu hồi.Hãng dược đã giảm thời hạn sử dụng tất cả các sản phẩm Zenhale từ 36 tháng xuống 24 tháng.

Nguy cơ mắc hen suyễn khi sử dụng hàng kém chất lương như bình xịt mũi

Nguy cơ mắc hen suyễn khi sử dụng hàng kém chất lương như bình xịt mũi

Dự kiến các hiệu thuốc sẽ nhập hàng mới bắt đầu từ ngày 23/2. Tất cả các sản phẩm mới sẽ có thời hạn sử dụng trong vòng 24 tháng.

Thông tin trên cũng như một lời cảnh báo, nguời tiêu dùng nên cẩn thận lựa chọn các sản phẩm chất lượng đặc biệt là các sản phẩm y tế để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra.  

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang