Thu hồi khối lượng lớn các sản phẩm thịt lợn và thịt bò đông lạnh do dán nhãn sai

author 06:56 11/03/2015

(VietQ.vn) - Hàng kém chất lượng luôn là mối lo ngại cuả người dân đặc biệt là các loại thực phẩm. Mới đây cơ quan chức năng đã thu hồi khối lượng lớn các sản phẩm thịt lợn và thịt bò đông lạnh do dán nhãn sai.

Hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các cửa hàng tạp hóa trên các phiên chợ vùng sâu, vùng xa đến hè phố các đô thị. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại cho xã hội là không nhỏ như ảnh hưởng đến tài chính của người tiêu dùng,làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường, và đến sức khỏe mọi người đặc biệt là các loại thực phẩm tiêu dùng.

Ngày 06/03 vừa qua, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thông báo đã thu hồi gần 11 kg thịt lợn và 14 kg thịt bò của công ty phân phối thịt ở Nogales, Ariz.,do dán nhã sai. Thịt được phân phối cho hai nhà bán lẻ ở Arizona, California và Washington.

Sự việc phát hiện khi một thanh tra của Cơ quan Kiểm dịch và An toàn thực phẩm Hoa Kỳnhận thấy một số nhãn bao bì thịt đã được sao chép. Điều tra ban đầu cho thấy một nhân viên của doanh nghiệp Premier đã tự ý dán nhãn sau giờ làm mà không có sự hiện diện của thanh tra chính phủ. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Số thịt bị thu hồi là một phần của một lô hàng lớn đã được kiểm tra và ghi nhãn đúng bởi các thanh tra thực phẩm của chính phủ. Tuy nhiên, sau khi thanh tra lại, phát hiện ra rằng một lượng thịt đã không được dán nhãn đúng quy định.

Hàng kém chất lượng luôn là mối quan tâm lo ngại của mọi người

Hàng kém chất lượng luôn là mối quan tâm lo ngại của mọi người

Francisco Pesqueira, giám đốc công ty Premier cho biết tuy sai phạm nhưng họ không cố ý."Nhân viên đã cố gắng chỉnh sửa nhãn hàng sao cho giống. Do là một trong những người đã làm việc với nhân viên thanh tra vì thế cô ấy biết những sản phẩm này đã thông qua việc kiểm tra 100%, và cô ấy chỉ sửa một lỗi nhỏ,"

Các nhân viên trong công ty đã bị đình chỉ công tác và giám đốc công ty cũng đang xem xét các biện pháp xử lý để tránh những sai lầm đáng tiếc như vậy lần nữa.Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin nào về trường hợp đáng tiếc xảy ra. Giám độc điều hành, Pesqueira  nhấn mạnh việc dán nhãn sai không ảnh hưởng đến chất luơng thịt và tất cả các sản phẩm này đều được nhập khẩu từ Mexico.

Lãnh đạo công ty đang làm việc với các quan chức và khách hàng để giải quyết vấn đề này,. Ông đã để khoảng 90% thịt trong kho lạnh.

Các sản phẩm thịt lợn bị đưa vào kho bao gồm xương sườn bụng, đai và xương sườn non bọc túi nilon sản xuất từ  ngày 15/11 đến ngày 02/12/ 2014. Bao bì sản phẩm sao chép của các nhãn hiệu "I-655 của Mỹ INSP'D & P'S'D '" và vận chuyển số 1880.

Thịt lợn, thịt bò dán nhãn sai có thể thuộc vào loại hàng kém chất lượng

Thịt lợn, thịt bò dán nhãn sai có thể thuộc vào loại hàng kém chất lượng

Thịt bò đông lạnh bị đưa vào kho là  thịt thăn vai, sườn bụng nạc vai, ống chân sau, sườn bụng, nướng chuối, ức, sườn nướng, phần mông, nạc lưng, thịt thăn và đuôi bò, tất đều được bọc trong túi nhựa và bao bì sao chéo của nhãn hiệu "I-655 của Mỹ INSP'D & P'S'D '" và vận chuyển số 2014110262.

Theo Bộ ngông nghiệp Hoa Kỳ cho biết: "Đây là một vấn đề nguy hiểm. Khi người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm này rất có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe thậm chí là tử vong".

Lê Liên

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang