Trung Quốc: Vợ 'trả ơn' chồng bằng chính quả thận của mình

author 14:13 03/04/2015

(VietQ.vn) - Xuping Zhigang, 30 tuổi đã chấp nhận hiến thận cho chồng cô để trả ơn sau khi được anh cứu sống từ vụ rò rỉ khí độc tại nhà máy năm 2011 c mặc sự phản đối quyết liệt từ phía gia đình.

Xuping Zhigang, 30 tuổi đã chấp nhận hiến thận cho chồng cô để trả ơn sau khi được anh cứu sống từ vụ rò rỉ khí độc tại nhà máy nơi cả hai công tác trong năm 2011. Kể từ khi được cứu sống, Xuping đã thề sẽ không bao giờ rời bỏ người đàn ông này.

Xuping chấp nhận hiến thận cho chồng để trả ơn cứu mạng. Ảnh MirrorXuping chấp nhận hiến thận cho chồng để trả ơn cứu mạng. Ảnh Mirror

Chồng Xuping  tên Wang, 34 tuổi được chuẩn đoán mắc bệnh suy thận và nếu không được cấy ghép thận kịp thời thì anh sẽ chỉ sống được vài tháng. Xuping đã quyết định dùng chính thận của mình để cứu chồng mặc sự phản đối quyết liệt từ phía gia đình vì bệnh tình của Wang ngày một nghiêm trọng và anh đang rất yếu. Sau ca phẫu thuật ghép thận, tình trạng của Wang đã tiến triển tốt hơn.

Wang đã được cứu sống nhờ thận hiến tặng của vợ. Ảnh MirrorWang đã được cứu sống nhờ thận hiến tặng của vợ. Ảnh Mirror

Bốn năm trước, khi nhà máy thực phẩm nơi Wang và Xuping làm việc bị rò rỉ khí độc. Mặc dù các nhân viên khác hoảng loạn và bỏ chạy ra khỏi tòa nhà nhưng Wang đã từ bỏ cơ hội sống xót trong gang tấc để quay lại cứu Xuping và giúp cả hai cùng thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Sau vụ tai nạn, hai người kết hôn và sống với nhau đến giờ. 

Xuping tâm sự: “Sau ngày hôm đó, tôi đã thề sẽ không bao giờ bỏ rơi anh ấy. Anh ấy đã luôn quan tâm, chăm sóc cho tôi và bây giờ, hiến thận là việc duy nhất tôi có thể làm để báo đáp chồng mình.’’

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang