Thực hư 2 lần chết lâm sàng kỳ lạ của Sasha Eliasson

author 06:14 05/03/2015

(VietQ.vn) - Hiện tượng chàng trai trẻ Sasha Eliasson người Thụy Điển 2 lần chết lâm sàng đặc biệt đang gây chú ý mạnh đến dư luận, bởi đây là một trong những hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải đáp chính xác.

Mới đây, nhiều bài viết đề cập đến Sasha Eliasson - chàng sinh viên 22 tuổi người Thụy Sỹ đã chết lâm sàng đến hai lần trong năm vừa qua. Cứ như một phép màu, không lần nào, tử thần cướp anh đi nổi. Đây được coi như là một hiện tượng bí ẩn về cái chết lâm sàng khó giải thích ở chàng trai trẻ này.

Ở lần đầu tiên, Sasha bị chấn thương nặng trong một vụ tai nạn xe máy. Anh bị vỡ đầu gối, gãy xương ống chân. Trong khoảng hai phút, cơ thể Sasha rơi vào trạng thái vô thức, tim ngừng đập và ngừng thở. Lần chết hụt thứ hai, các bác sĩ tiêm thuốc giảm đau quá liều khi tiến hành phẫu thuật khiến nhịp tim của anh tụt xuống 10 nhịp/phút và ngừng thở.

Hiện tượng bí ẩn về cái chết lâm sàng của chàng trai trẻ Thụy Điển

Hiện tượng bí ẩn về cái chết lâm sàng của chàng trai trẻ Thụy Điển

Trong cả hai lần, thời gian Sasha chết lâm sàng kéo dài khoảng 2 phút mỗi lần. Sau khi hồi sinh, anh cảm thấy cơ thể trống rỗng như một cái xác không hồn. Anh nhớ rõ cảm giác ở giữa khoảng không trống rỗng, đen đặc và vô thức, một giấc ngủ ngắn không mộng mị, như có ai đó đột ngột tắt rồi bật một công tắc. Shasha cho hay nếu bác sỹ sau đó không tiết lộ sự thật thì anh cũng không hề biết rằng mình đã chết lâm sàng: “Trong cả hai lần suýt mất mạng, tôi cảm giác mình không còn ở đó nữa, tôi rơi vào hư không và khi tỉnh lại thì cứ nghĩ mình đã ngủ một giấc mê man rất dài, nhưng thực ra là mới chỉ 15 phút”.

Hiện tượng bí ẩn khó giải thích cho 2 lần chết lâm sàng của Sasha Eliasson

Hiện tượng bí ẩn khó giải thích cho 2 lần chết lâm sàng của Sasha Eliasson 

Kết luận của Sasha khác hoàn toàn khác so với tuyên bố của một số nhân chứng từng chết đi sống lại, rằng họ đã nếm thử trải nghiệm hồn lìa khỏi xác và có thể nhìn thấy những gì xảy ra với xác. Sasha cho đó chỉ là do những giấc mơ hoặc não của họ vẫn đang hoạt động trong khi một số bộ phận khác đã mất hết chức năng. Chàng trai cho biết “Có thể đó là giấc mơ, hoặc não của họ vẫn còn đang hoạt động trong khi các bộ phận khác đã không còn phản ứng gì”.

Sau khi bình phục, Sasha cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn. Anh không còn sợ hãi khi nghĩ tới cái chết. Anh sống vui vẻ, lạc quan và luôn giúp đỡ mọi người.  “Một khi bạn chết đi, tất cả sẽ chấm dứt." Và Sasha cũng chấm dứt thú vui đua xe của mình vì anh không muốn người thân và bạn bè của mình phải lo lắng một nữa.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang