Những cơ thể tự bốc cháy chưa có lời giải đáp

author 15:50 12/03/2015

(VietQ.vn) - Những câu chuyện về cơ thể tự bốc cháy trên thế giới vẫn là một hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải đáp xác đáng. Những trường hợp như vậy đã thu hút sự chú ý từ giới khoa học.

Những cơ thể tự bốc cháy trên thế giới vẫn còn là hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải đáp xác đáng từ phía khoa học.

Bé trai sơ sinh tại Ấn Độ tự bốc cháy

Bé trai sơ sinh tại Ấn Độ Rahul đã nhập viện trong tình trạng bỏng nặng bởi ngọn lửa bùng lên từ chính cơ thể em. Mắc hội chứng hiếm gặp mà giới y khoa gọi là bốc cháy tự phát (SHC), cậu bé ba tháng tuổi, đã phải nhập viện 4 lần vì bỏng do ngọn lửa từ chính cơ thể em. Lần tự cháy đầu tiên xảy ra khi cậu bé mới 9 ngày tuổi, còn lần gần nhất xảy ra hồi đầu tháng, khiến cậu bé phải nhập viện với hàng loạt vết bỏng ở đầu, ngực và vùng bụng.

Hiện tượng bí ẩn về bé trai sơ sinh tự bốc cháy chưa có lời giải đáp

Hiện tượng bí ẩn về bé trai sơ sinh tự bốc cháy chưa có lời giải đáp

Bác sĩ sử dụng các thiết bị hỗ trợ sự sống để chăm sóc cậu bé kỳ lạ. Tuy nhiên, những xét nghiệm có thể rất tốn kém và họ không thể tiến hành tại Ấn Độ. Trong khi đó, cha mẹ của cậu bé chỉ là những người làm nông nghiệp, sống ở huyện Villupuram, cách thủ phủ của bang Tamil Nadu 160 km.

Bác sĩ bốc cháy trong nhà vệ sinh

Ngày 15 tháng 12 năm 1966, trong nhà vệ sinh của bác sĩ Bentley ở bang Pennsylvania, đã xảy ra một chuyện đáng sợ: Ván sàn bị cháy thủng, cạnh đó còn lại một cẳng chân người, các phần khác của cơ thể bác sĩ đều cháy hết thành tro. Mọi vật trong nhà đều không có dấu vết của một hỏa hoạn. Cảnh sát không sao hiểu được vì sao bác sĩ chết, nên đành làm biên bản nói rằng ông hút thuốc để tàn rơi vào quần áo, ngủ quên nên chết cháy, rồi bỏ qua.

Hiện tượng bí ẩn về cái chết của bác sĩ tự bốc cháy trong nhà vệ sinh

Hiện tượng bí ẩn về cái chết của bác sĩ tự bốc cháy trong nhà vệ sinh

Nhưng một chuyên gia thiêu xác hỏa táng nói rằng, thiêu xác trước hết phải đưa nhiệt độ lên đến 1200oC trong 90 phút, sau đó hạ nhiệt xuống 970oC trong 60-150 phút. Đã như vậy nhưng vẫn còn tro xương, chưa thành tro tàn. Nhiệt độ của hỏa hoạn chỉ đến 800oC là cùng. Do đó, bác sỹ không thể bị cháy thành tro như vậy. Nếu bác sỹ bị ngọn lửa dữ dội thiêu cháy, các thứ trong phòng cũng sẽ không thể còn nguyên vẹn. Các nhà khoa học cho rằng, bác sĩ đã tự bốc cháy.

Người hóa thành tro tàn trên giường đệm cỏ

Năm 1673, một tài liệu y học của Italia nói rằng một người Parisian đã hóa thành tro tàn trên giường đệm cỏ, chỉ còn sót lại xương và những xương ngón tay. Điều kỳ lạ là, giường đêm lại không làm sao cả.

Chàng trai tự bốc cháy khi dạo

Chàng trai tự bốc cháy là một hiện tượng chưa có lời giải

Chàng trai tự bốc cháy là một hiện tượng chưa có lời giải

Ngày 25 tháng 5 năm 1985, ở London, Anh, anh Risley, 19 tuổi đang đi dạo trên phố, bỗng thấy người nóng bừng lên, rồi bốc cháy, ngực, lưng, cổ tay đều bị bỏng rát, đau đớn, đầu óc tựa như bị luộc. Anh ta nhịn đau chạy đến bệnh viện gần đó. Vì Risley trẻ tuổi, khỏe mạnh, lại được cấp cứu kịp thời nên sau vài tuần điều trị đã khỏi.

Thùy Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang