Những đôi mắt kỳ lạ chưa có lời giải đáp trên thế giới

author 06:09 09/03/2015

(VietQ.vn) - Những hiện tượng bí ẩn như khóc ra đá, khóc ra máu, khóc ra thủy tinh, hay đôi mắt người có thể nhìn xuyên thấu mọi thứ, đôi mắt sáng long lanh lạ thường,... cho đến nay khoa học vẫn chưa có lời giải đáp.

Hiện tượng bí ẩn xoay những đôi mắt kỳ lạ gây chú ý mạnh cho dư luận thế giới. Dưới đây là những trường hợp mà thế giới chưa tìm ra được lời giải đáp:

Bé gái khóc ra đá

Bé gái có tên là Saadiya Saleh, 13 tuổi, sống tại một ngôi làng nhỏ ở phía tây Yemen cũng gặp phải một hiện tượng kì lạ không kém. Mỗi khi Saadiya khóc, những hạt đá nhỏ và cứng sẽ xuất hiện ở hốc, mi mắt cô bé và rơi ra ngoài. Trong vài giờ, người ta có thể hứng được gần đầy một chiếc hộp nhỏ những viên đá rơi ra từ mắt Saadiya.

Hiện tương bí ẩn về cô bé khóc ra đá

Hiện tương bí ẩn về cô bé khóc ra đá

Căn bệnh này đã khiến các bác sĩ và chuyên gia phải bối rối, họ cho biết không thể giải thích được nguyên nhân vì cơ thể của cô bé hoàn toàn bình thường và cũng không có tiền sử mắc các bệnh nguy hiểm nào. Còn một số người dân địa phương thì cho rằng Saadiya đã bị ma quỷ nhập hoặc bị trúng một loài ma thuật nào đó.

Tương tự với trường hợp của Saadiya là bé Kura Nitya, sống ở làng Cherlaboothkur, Hyderabad, Ấn Độ. Bé gái 8 tuổi này cũng đã khiến mọi người vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra đá rơi từ hốc mắt khi em khóc thay vì giọt nước như bình thường. Theo lời kể, mỗi ngày Kura khóc ra khoảng 10 - 5 viên đá và chúng khiến mắt em bị sưng lên. Và hầu hết các cuộc kiểm tra, thử nghiệm cũng không mang lại lời giải đáp cho hiện tượng hiếm gặp này.

Cậu bé khóc ra máu

Cậu bé Calvino Inman 16 tuổi cũng thường xuyên khóc ra máu ít nhất 3 lần một ngày và không có dấu hiệu báo trước. Và những dòng nước mắt máu đỏ có thể chảy kéo dài tới 1 giờ trong 1 lần chảy.

Hiện tượng bí ẩn cậu bé khóc ra máu chưa thể giải đáp

Hiện tượng bí ẩn cậu bé khóc ra máu chưa thể giải đáp

Tình trạng này hiếm khi gặp ở người và có tên gọi là chứng tan huyết. Nó có thể xuất hiện do khối u ở tuyến lệ hay ở ống dẫn, bị chấn thương hay nhiễm trùng hoặc những bệnh khác. Trong một số trường hợp, như ở Inman thì hiện tượng này xảy ra lại không có nguyên nhân rõ ràng nào cả. Cậu bé cũng được làm nhiều thử nghiệm y tế như siêu âm, chụp cộng hưởng từ, quét CAT nhưng vẫn chưa có ai đưa ra được một lời giải thích thỏa đáng cho hiện tượng này. Thậm chí, Calvino đã lên sóng truyền hình với hi vọng ai đó sẽ biết về phương pháp chữa bệnh nhưng tới nay vẫn chưa có kết quả.

Nước mắt của cô bé Fatima Zafar kết tủa thành thủy tinh

Cô bé Fatima Zafar, 11 tuổi, sống tại Ajman, Pakistan gặp phải một căn bệnh vô cùng kì lạ. Mặc dù cô bé vẫn khóc ra nước mắt nhưng chỉ vài giây sau khi ra khỏi hốc mắt, những giọt nước đó lập tức kết tủa thành những hạt tinh thể  nhỏ, cứng, không tan chảy, không mùi, vị hơi mặn và trong suốt như thủy tinh.

Hiện tượng bí ẩn cô bé khóc ra thủy tinh kỳ lạ

Hiện tượng bí ẩn cô bé khóc ra thủy tinh kỳ lạ

Sau khi hiện tượng kì lạ này được đăng lên báo, rất nhiều bác sĩ, nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước đã đến tận nơi và đề nghị được thăm khám cho bé Fatima. Những chuyên gia giỏi đến từ các viện nghiên cứu lớn đã tiến hành rất nhiều cuộc kiểm tra, siêu âm, chụp cắt lớp, chụp cộng hường từ MRI… nhưng vẫn không thể tìm ra nguyên nhân.

Người hải dương Gypsy (Sea Gypsies)

Hiện tượng bí ẩn về đôi mắt sáng lấp lành của người Hải dương Gypsy

Hiện tượng bí ẩn về đôi mắt sáng lấp lành của người Hải dương Gypsy

Đây không phải là một hiệu ứng đặc biệt nào đó, mà đôi mắt của cậu bé này thật sự sáng lấp lánh như vậy. Cậu bé này là người Hải dương Gypsy (Sea Gypsies), đôi mắt của họ đều sáng lấp lánh như vậy. Những người Gypsies sống gần ở Bờ biển phía Tây Thái Lan, họ có thể duy trì thị lực rất tốt ở dưới nước, thậm chí còn có nhìn tốt hơn, bởi vì họ đều biết làm thế nào để kiểm soát kích thước con ngươi của họ, khiến cho đồng tử của họ co lại đến 22%.

Cô gái có đôi mắt nhìn xuyên thấu

Cô bé Laura Castro sinh năm 1995 tại Miami Florida, Mỹ từ khi còn nhỏ đã vô cùng xinh đẹp và dễ thương, đặc biệt được thừa hưởng từ mẹ đôi mắt nâu quyến rũ. Nhưng lạ lùng thay sau năm 10 tuổi đôi mắt của cô bé trở nên trắng dã, không còn chút lòng đen nào. Đôi mắt khác thường đã khiến cho Laura có một khả năng vô cùng đặc biệt, cô bé không chỉ nhìn mọi vật rõ nét hơn mà còn có thể nhìn xuyên thấu qua mọi vật.

Hiện tượng bí ẩn về cô gái có đôi mắt nhìn xuyên thấu dặc biết

Hiện tượng bí ẩn về cô gái có đôi mắt nhìn xuyên thấu đặc biệt

Lần đầu tiên Laura phát hiện ra khả năng đó là một buổi sáng, cô bé tình cờ đưa mắt xuống cơ thể mình. Cô bé đã khóc thét lên khi nhìn thấy bên trong khoang bụng mình. Phía trên ngực, Laura thấy quả tim mình đang phập phồng đập. Không những vậy, cô bé còn nhìn xuyên thấu được bức tường gạch dày hay những tấm kim loại vững chãi. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một cuộc kiểm tra Laura. Họ bịt mắt cô bé lại, sau đó đặt trước mặt cô bé một khối bê tông lớn có bề dày 10cm, phía sau là 1 vật rất nhỏ bé. Sau đó cô bé tháo khăn bịt mặt và gọi tên chính xác đồ vật sau khối bê tông khiến các nhà nghiên cứu vô cùng ngạc nhiên.

Laura có thể nhìn qua những lớp gỗ dày, nhìn trong đêm tối hoàn toàn, đọc chữ và số trong danh bạ điện thoại chưa hề mở. Điều đặc biệt là Laura không hề cảm thấy đau đớn. Cô bé vẫn có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ với tầm nhìn ngày càng mạnh mẽ hơn.… Nhưng điều gì đã xảy ra với cô bé cho cho đến nay vẫn là một bí ẩn với các nhà khoa học.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang