Hoa hậu Hàn Quốc nhận con nuôi người Việt trở lại tìm con

authorHòa Lê 14:13 19/11/2015

(VietQ.vn) - 10 năm trước, Hoa hậu Hàn Quốc Kim Sung Ryung nhận một bé gái tên Thơm tại Nam Định làm con nuôi. Trở lại Việt Nam lần này, cô đã thành bà ngoại bởi Thơm đã sinh con ở tuổi 19.

Sự kiện: Ngôi sao

Kim Sung Ryung là một người đẹp bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc. Cô sinh ra tại Seoul năm 1967. Không chỉ tài năng và xinh đẹp, trình độ học vấn của Kim Sung Ryung cũng đáng để người khác phải ngưỡng mộ. Cô hoàn thành nhiều khóa học tại khoa điện ảnh kịch trường của ĐH Kyunghee, khoa marketing của lớp cao học ĐH Ngoại ngữ. Trước đó, cô còn có trong tay bằng cử nhân khoa kinh tế điện tử ĐH công nghiệp Inha.

Hoa hậu xứ Hàn từng tham gia đóng nhiều phim, "Cô nàng đẹp trai", "Vận mệnh đế vương", "Những người thừa kế" (vai mẹ của Kim Tan). Ở lĩnh vực thời trang, Kim Sung Ryung để lại ấn tượng với phong cách thanh lịch, nền nã.

Hoa hậu Hàn Quốc Kim Sung RyungHoa hậu Hàn Quốc Kim Sung Ryung

Hoa hậu Hàn Quốc là thành viên của Plan Hàn Quốc – tổ chức phi chính phủ vì mục tiêu nhân đạo, tập trung giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 10 năm trước, cô có đại diện cho tổ chức sang Việt Nam thực hiện chương trình từ thiện. Một tháng sau chuyến đi từ thiện đến Việt Nam, Hoa hậu Hàn Quốc 1988 - Kim Sung Ryung - chia sẻ hình ảnh và cảm nghĩ về chuyến đi với tờ Joins, theo báo Phụ Nữ News.

Mới đây, trang tin tức Choongang Ilbo đã đăng tải một bài viết về câu chuyện hảo tâm của Kim Sung Ryung. Sau cuộc phỏng vấn qua điện thoại với nữ diễn viên, nhà báo Kwak Jae Min đã viết lại câu chuyện theo góc nhìn của chính Kim Sung Ryung.

"Tên tôi là Kim Sung Ryung, 48 tuổi. Tôi là diễn viên. Tôi có một người con gái được sinh ra bằng cả tấm lòng mình. Tên con bé là Thơm. Quê hương con gái tôi là một ngôi làng biệt lập cách Hà Nội 78 km. Ngôi làng nhỏ hiện ra sau quãng đường quanh co gấp khúc. Ký ức về khoảnh khắc đầu tiên gặp Thơm 10 năm trước vẫn sống động trong tôi. Chỉ cần nhìn một lần là tôi có thể nhận ra Thơm giữa đám trẻ con. Lúc nhìn bé tôi bỗng trào nước mắt lúc nào không biết. Vì không muốn để lộ dáng vẻ sụt sùi của mình, tôi phải mất một lúc để lấy lại bình tĩnh rồi đến trước mặt Thơm. Đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên ấy đã nắm tay và dẫn đường cho tôi khắp xóm làng. 

Nhà Thơm rất nghèo. Thơm cùng bà và 3 em nhỏ sống trong một ngôi nhà đến điện cũng chẳng có. Cô bé nói rằng bố mẹ phải đi làm tận Sài Gòn xa xôi để kiếm tiền nuôi gia đình. Thế nhưng, việc nuôi những 5 miệng ăn thật khó khăn dẫn đến mọi thứ đều thiếu thốn. Ngày nào cũng chỉ chật vật từng bữa ăn với vài món tạm bợ thì làm sao có thể nói gì đến việc học hành tử tế và ước mơ về tương lai cơ chứ. Dù vậy, Thơm vẫn không đánh mất đi nụ cười. Cô bé nhìn vào mắt tôi và cảm ơn tôi đã đến".

Trong chuyến đi từ thiện đó, Kim Sung Ryung đã nhận bảo trợ cho bé gái tên Thơm (tỉnh Nam Định) và nhận cô bé làm con nuôi. Trước khi đi, cô hứa với Thơm 10 năm sau sẽ trở lại và Kim Sung Ryung đã thực hiện lời hứa đó. Hoa hậu chia sẻ, Ngày ra đi, tôi đã ngoắc tay hứa với Thơm: "10 năm sau mẹ sẽ trở lại tìm con", và dặn dò thêm: "Đừng bao giờ từ bỏ hi vọng và hãy cố gắng hết sức mình mà sống thật tốt con nhé"

Theo báo Vnexpress đưa tin, Hoa hậu Hàn Quốc chia sẻ: "Tôi quay lại Việt Nam vì lời hứa với con gái sinh ra bằng tấm lòng của mình từ 10 năm trước. Trên đường đi, trong tôi cảm xúc lẫn lộn. Tôi luôn tự hỏi cô bé có còn nhớ mình”.

Kim Sung Ryung hạnh phúc khi bế trên tay con của ThơmKim Sung Ryung hạnh phúc khi bế trên tay con của Thơm

Thơm nay đã 19 tuổi, thành người phụ nữ trưởng thành, đã kết hôn với một thanh niên cùng làng và tháng 9 vừa rồi đã sinh con. Kim Sung Ryung bày tỏ: "Nhìn đứa con của Thơm trong lòng mình, tôi ngập tràn hạnh phúc, cảm thấy đang nhìn vào tương lai".

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang