Hôm nay đổi miễn phí 1.500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn ở TP. Hồ Chí Minh

author 21:43 13/09/2014

(VietQ.vn) – Hôm nay, tại 10 chốt giao thông ở TP.HCM, lực lượng CSGT và các thanh niên tình nguyện sẽ đổi miễn phí 1.500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người đi đường.

Đây là chiến dịch đổi mũ bảo hiểm miễn phí do Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Trung ương Đoàn khởi xướng, diễn ra vào ngày 14/9.

Theo đó, tại 10 chốt giao thông ở TP.HCM, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với các thanh niên tình nguyện tổ chức kiểm tra, đổi miễn phí 1.500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho những người đội mũ không đạt chuẩn.

Ngày mai, các cơ quan chức năng sẽ đổi miễn phí 1.500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân.

Như vậy, bắt đầu từ 8h sáng, người dân có thể tham gia đổi mũ bảo hiểm tại các chốt giao thông: Vòng xoay Chợ Bến Thành – công viên 23/9, ngã tư CMT8 – Nguyễn Thị Minh Khai, ngã tư Hai Bà Trưng – Võ Thị Sáu, ngã tư Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi, ngã tư Bảy Hiền, ngã tư Lý Thường Kiệt – 3/2, vòng xoay Hồng Bàng – Hùng Vương – An Dương Vương, vòng xoay Lý Thái Tổ - Nguyễn Thị Minh Khai – Nguyễn Văn Cừ, vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm – Điện Biên Phủ, vòng xoay Lê Duẩn – Phạm Ngọc Thạch – Nhà thờ Đức Bà.

Ngoài ra, cũng trong ngày 14/9, các tình nguyện viên sẽ diễu hành trên các tuyến đường trung tâm, thu thập chữ ký của người dân ủng hộ chiến dịch đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Chiến dịch này được thực hiện nhằm biến những quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm trở nên gần gũi, nhằm kêu gọi ý thức người dân tự giác chấp hành nghiêm chỉnh.

Hiện đã có 150.000 người dân tham gia ký tên cam kết đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP.HCM. Thông qua chiến dịch này, nhà tài trợ này sẽ cung cấp miễn phí 6.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân.

Được biết, xe gắn máy luôn là phương tiện gây ra tai nạn giao thông cao nhất so với các phương tiện khác. Có khoảng 30.000 vụ tai nạn giao thông hàng năm có liên quan đến xe gắn máy.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang