ISO/TS 20991: Tiêu chuẩn quốc tế về tàu vũ trụ nhỏ

author 19:55 01/03/2021

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên về tàu vũ trụ nhỏ vừa ra đời tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà phát triển tàu vũ trụ nhỏ đảm bảo an toàn và giảm thiểu các mảnh vỡ trong không gian.

Ngành công nghiệp vệ tinh nhỏ đang phát triển vượt bậc. Theo báo cáo gần đây của SpaceWorks - công ty hàng không vũ trụ tập trung vào việc cung cấp các công nghệ bay và vũ trụ tiên tiến cho thấy, số lần phóng vệ tinh nhỏ tăng 205%.

 Tàu vũ trụ siêu nhỏ. (ảnh minh họa)

Để giúp hài hòa ngành công nghiệp này và tập hợp chuyên môn quốc tế trong ngành, ISO / TS 20991, Hệ thống tàu vũ trụ - Yêu cầu đối với tàu vũ trụ nhỏ, đặt ra rõ ràng các yêu cầu tối thiểu cho các giai đoạn khác nhau trong vòng đời của hệ thống tàu vũ trụ nhỏ.

Ông Paul Gill - Chủ tịch tiểu ban ISO đã phát triển tài liệu giải thích, ước tính có khoảng 2.600 tàu vũ trụ nhỏ sẽ được phóng trong vòng nhiều năm tới. 

Ông chỉ rõ thêm: “ISO/TS 20991 sẽ rất hữu ích cho các nhà phát triển tàu vũ trụ nhỏ, cũng như các nhà khai thác phóng tàu, bằng cách cung cấp cho họ yêu cầu tối thiểu để đảm bảo an toàn và giảm thiểu các mảnh vỡ trong không gian”.

Bằng cách tập trung vào các giai đoạn thiết kế, khởi chạy, triển khai, vận hành và xử lý, tiêu chuẩn cũng sẽ cung cấp cho những người mới tham gia vào ngành cách để tiếp cận không gian, thường là lĩnh vực của các công ty lớn và chính phủ.

 Hà My

Những loại thực phẩm không cần thiết phải bảo quản trong tủ lạnh(VietQ.vn) - Tủ lạnh là nơi tất cả mọi người đều lựa chọn để bảo quản thực phẩm, tuy nhiên không phải đồ ăn nào cũng phù hợp với nhiệt độ lạnh, và nhiệt độ phòng đôi khi còn tốt cho chúng hơn rất nhiều.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang