Bố chồng Tăng Thanh Hà kinh doanh những gì ở Việt Nam?

author 08:37 17/05/2016

(VietQ.vn) - Johnathan Hạnh Nguyễn - bố chồng Tăng Thanh Hà hiện là Tổng đại diện của Philippines Airline tại khu vực Đông Dương.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Tính từ năm 1996 tới nay, bố chồng diễn viên nổi tiếng Tăng Thanh Hà đã đầu tư số vốn lớn với hơn 280 triệu USD vào 30 dự án, doanh số thu về mỗi năm lên khoảng 460 triệu USD. Với những dự án này, công ty đã tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động nghèo ở Việt Nam. Điều đó không chỉ mang lại sự giàu có cho gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn mà còn có ý nghĩa cho quốc gia, cho đất nước và những con người Việt Nam. 

Tăng Thanh Hà bất ngờ xuất hiện sau chuỗi ngày ‘mất tích’(VietQ.vn) - Mới đây, Tăng Thanh Hà được đông đảo công chúng chú ý khi bất ngờ xuất hiện rạng rỡ bên chồng tại sự kiện kỷ niệm một năm ra mắt thương hiệu riêng của mình.

Bố chồng Tăng Thanh Hà hiện là Tổng đại diện của Philippines Airline tại khu vực Đông Dương. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến với vị trí Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific- IPP), tập đoàn được mọi người biết đến với tên gọi "Vua hàng hiệu" tại Việt Nam. Tập đoàn nắm giữ 30% thương hiệu thời trang nổi tiếng khắp thế giới ở Việt Nam.

Ông hiện nắm giữ danh mục 38 thương hiệu thời trang lớn hàng đầu, phân phối rượu cho tới nhượng quyền thương mại cà phê, thức ăn nhanh…đầu tư hàng không, du lịch và trung tâm thương mại. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng đầu tư hàng trăm triệu USD vào 2 trung tâm “vàng”, thuộc dạng cao cấp nhất, đó là Tràng Tiền Plaza Hà Nội và Trung tâm mua sắm cao cấp Rex Arcade (tầng trệt khách sạn Rex – TP.HCM).

Chân dung ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: Kiến thứcChân dung ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: Kiến thức

Tuy nhiên, sau hơn 4 năm hoạt động, Tràng Tiền Plaza của bố chồng Hà Tăng vẫn chưa thực sự hút khách. Nguyên nhân chính là do ở khu trung tâm mua sắm này, hầu hết các sản phẩm đều là hàng hiệu cao cấp, giá rất cao chỉ phù hợp với tầng lớp thượng lưu. Nhiều khách hàng vào đây chỉ để ngắm sản phẩm rồi... ra về, báo Kiến Thức cho hay.

Tuy nhiên, trong một lần trả lời báo Zing, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, tương lai thị trường mà ông nuôi dưỡng đã mở. Có rất nhiều điều thuận lợi cho doanh nghiệp hàng hiệu. Đầu tiên, khi gia nhập thị trường chung TPP, thuế giảm, doanh nghiệp không phải tốn kém chi phí xuất ngược các mặt hàng thời trang qua mùa (hàng tồn lỗi mốt) về lại cho đối tác để bán trong các cửa hàng factory outlet (nơi chuyên bán hàng qua mùa của những nhãn hiệu tên tuổi với giá rất mềm), do đặc tính hàng thời trang chỉ 6 tháng là lỗi mốt.

Chính vì vậy mà lâu nay, hàng này thường phải tái xuất, trong khi người tiêu dùng trong nước lại không được sử dụng với giá giảm sâu hơn. Vị đại gia này cũng cho biết, việc kinh doanh hàng hiệu được thực hiện theo quy luật: giữ giá trong 4 tháng. Theo đó, hàng hiệu nhập về sẽ chỉ được bán nguyên giá trong vòng 4 tháng đầu, với mục tiêu tiêu thụ khoảng 30-40%. Sau 4 tháng, hàng sẽ bán giảm giá, tỷ lệ chiết khấu từ 10-90% nhằm thu hồi vốn nhanh, mở rộng mạng lưới khách hàng.

Năm 2013 ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận được tấm bằng khen thưởng của Bộ Ngoại giao. Ảnh: Kiến thứcNăm 2013 ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận được tấm bằng khen thưởng của Bộ Ngoại giao. Ảnh: Báo đầu tư

Trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thực phẩm và giải khát, công ty Imex Pan-Pacific (Tập đoàn Liên Thái Bình Dương- IPP) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT nổi tiếng với thương hiệu Burger King. Xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2011, khi được bán thử nghiệm tại sân bay, Burger King chính thức xâm nhập thị trường nội địa từ tháng 10/2012, thông qua đơn vị đối tác nhượng quyền là công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Cánh Diều Xanh (BKV), thành viên của tập đoàn Imex Pan Pacific, có kinh nghiệm và quản lý nhiều nhãn hàng lính vực thực phẩm.

Bên cạnh đó, ông còn lựa chọn đầu tư các thương hiệu thức ăn nhanh đình đám như Popeyes Chicken- hàng gà rán kiểu Mỹ hay Domino’s Pizza và Dunkin’s Donuts - 1 trong 10 nhãn hàng thức ăn nhanh được ưa thích tại Mỹ, đối thủ nặng ký nhất của Starbucks. Bố chồng Tăng Thanh Hà là người có mối quan hệ rất rộng không chỉ trong kinh doanh mà còn trên nhiều lĩnh vực khác.

Với việc buôn bán, kinh doanh thu lại doanh số khủng thì ông còn tham gia các hoạt động xã hội, tổ chức và đóng góp từ thiện, được nhận rất nhiều tấm thưởng, bằng khen từ các cơ quan, tổ chức. Mới đây, năm 2013 ông nhận được tấm bằng khen thưởng của Bộ Ngoại giao. Năm 2006 nhận bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh, BCH Liên đoàn Lao động TP.HCM.

Tháng 5/2012, Hạ viện Philipines đã vinh danh ông Johnathan Hạnh Nguyễn vì nững đóng góp tích cực của ông trong việc gắn chặt quan hệ, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Philipines. Tháng 6/2012, ông Johnathan Hạnh Nguyễn được nhận huân chương Hữu nghị từ Bộ GTVT Đinh La Thăng nhân dịp 25 năm hai hãng hàng không Việt Nam và Philipines mở đường bay chung.

>> Feeling Tea khó thuyết phục người tiêu dùng bằng những hình ảnh này?

Cảnh Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang