Phát hiện bộ xương voi ma mút lông dài hơn 10.000 tuổi ở Mỹ

author 13:25 04/10/2015

(VietQ.vn) - Tuần qua, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một bộ xương voi ma mút cách đây hơn 10.000 năm tại Michigan (Mỹ). Đây là bộ xương voi ma mút đầy đủ nhất được phát hiện trong khu vực.

Theo tin tức từ báo New York Times, tuần qua, các nhà khảo cổ học đã phát hiện một bộ xương voi ma mút lông dài tại một cánh đồng trồng đậu nành của một người dân ở Michigan (Mỹ). Các nhà khảo cổ cho rằng hộp sọ, ngà voi, răng và một số bộ phận khác mà họ mới phát hiện ra vào hôm thứ 5 vừa qua là những dấu tích còn sót lại của loài voi này vào thời kỳ đầu nguyên thủy cách đây hơn 10.000 năm.

Tuần qua, một người nông dân tên là James Bristle đã tình cờ phát hiện ra những dấu tích đó. Lúc đầu, ông chỉ nghĩ nằm sâu dưới lớp đất kia là một hàng rào, nhưng dần dần, chiếc xương sườn đã lộ ra. Ông đã liên hệ với các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Michigan để điều tra và khai quật hài cốt của con “quái vật” từ thời tiền sử này.

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một bộ xương của voi ma mút lông dài cách đây 10.000 năm ở Michigan (Mỹ)

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một bộ xương của voi ma mút lông dài cách đây 10.000 năm ở Michigan (Mỹ)

Daniel Fisher – người đứng đầu nghiên cứu cho biết, chú voi ma mút lông dài này đã chết trong khoảng 11.700 đến 15.000 năm trước đây, sau đó được bảo quản trong một cái ao. Ngoài hộp sọ, ngà voi và răng, các nhà khảo cổ cũng thu được đốt xương sống, xương chậu, các mảnh xương vai và một mảnh xương bánh chè. Ông cũng cho biết thêm, đã có 30 hài cốt voi ma mút phát hiện tại khu vực Michigan nhưng bộ xương ma mút lần này là bộ đầy đủ nhất.

Con voi ma mút này có tuổi thọ khoảng 40 năm tuổi. Nó có kích thước gần bằng một chú voi châu Phi hiện đại, nặng khoảng 7 tấn, cao 3,3m, phần lông dài sẽ bảo vệ chúng khỏi mùa đông khắc nghiệt. Theo các nhà nghiên cứu, phát hiện này có thể cung cấp nhiều thông tin từ quá khứ, không chỉ về những sinh vật, mà cả con người sống trong thời kỳ này.

Hà Phương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang