Kỳ thi ĐH 2014: Thí sinh cần chuẩn bị gì?

author 10:34 01/06/2014

(VietQ.vn) - Khi kì thi ĐH 2014 đã gần kề khiến thí sinh vô cùng lo lắng về nhiều thứ. Vậy đây có thể là những lời khuyên hữu ích cho các sĩ tử sắp bước vào kì thi đầy cam go này.

Sự kiện:

Giai đoạn này, tất cả những em học sinh cuối cấp đang loay hoay với việc ôn tập nhằm chuẩn bị cho kỳ thi đại học năm 2014 sắp tới đây. Có thể nói, đại học là cánh cổng ước mơ của biết bao sĩ tử, đó là mục tiêu vươn tới của các em để không bỏ phí công sức suốt 12 năm học.

Thí sinh cần chuẩn bị tâm lí sẵn sàng cho kỳ thi đại học năm 2014 sắp tới

Thí sinh cần chuẩn bị tâm lí sẵn sàng để bước vào kỳ thi đại học năm 2014 sắp tới

Thực chất của việc vào đại học là do học sinh mong muốn có một tấm bằng, nhằm kiếm một công việc ổn định và có thể tự nuôi sống bản thân mình sau khi ra trường. Nói đúng hơn, vào đại học để thỏa lòng mong đợi của các bậc cha mẹ khi ngày đêm lo toan công việc, kiếm tiền trang trải cho các con ăn học.

Việc con cái đậu đại học không phải là mong muốn duy nhất của người làm cha, làm mẹ, điều họ mong muốn nhất là làm sao con mình được hưởng một cuộc sống đầy đủ, không thua kém người khác. Nói tóm lại, đây chính là thông điệp tôi muốn nhắn nhủ đến các em - những sĩ tử đang sắp bước vào những kì thi cam go của cuộc đời.

Các sĩ tử phải biết cân nhắc việc nặng, nhẹ, việc nào quan trọng với mình lúc này thì tập trung vào. Đừng để những rắc rối không đáng làm ảnh hưởng công việc học tập của bản thân hiện nay.

Sĩ tử nên có giấc ngủ một đêm ngon. Tránh các đồ uống có chứa caffeine như đồ uống loại trà, cà phê và năng lượng chẳng hạn như Red Bull. Đồng thời nên đi ngủ và dậy lúc cùng một thời điểm mỗi ngày.  Nếu sĩ tử thức trong đêm vì băn khoăn một điều gì đó, hãy viết ra một danh sách các hành động cho ngày hôm sau để giải quyết.

 

 

Ăn uống đầy đủ cũng là điều nên làm đối với các sĩ tử đang gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi đại học năm 2014. Thực phẩm có thể ảnh hưởng đến cảm nhận và suy nghĩ, nó có thể ảnh hưởng đến sự tỉnh táo và khả năng tập trung. Ăn ít và thường xuyên, nhằm mục đích để có ba bữa một ngày cũng như buổi sáng và ăn nhẹ giữa buổi chiều giữa là điều cần thiết. Đừng bỏ qua bữa ăn sáng. Hãy chọn các loại thực phẩm bao gồm trái cây, rau và ngũ cốc, các loại thực phẩm cao trong chất béo thiết yếu như các loại hạt, hạt giống và các loại dầu cá. Điều quan trọng là nước – nhằm mục đích để uống 1,5 lít một ngày, tránh các đồ uống có đường và caffein.

Sĩ tử hãy tích cực và chủ động hơn trong cả học tập lẫn nghỉ ngơi.  Ngoài việc giữ bình tĩnh, tập thể dục cũng làm tăng tỷ lệ lưu lượng máu đi khắp cơ thể và bộ não. Điều này thực sự có thể giúp các sĩ tử suy nghĩ rõ ràng hơn và học tốt hơn.  Khiêu vũ, bơi lội, chơi tennis, kick boxing, hoặc làm bất cứ điều gì khác miễn là toàn bộ cơ thể đang tập thể dục.  Nếu học sinh không thường tham gia vào các hoạt động thể thao cũng có thể đi bộ nhanh 30ph trong một phút đồng thời  tập trung vào sự buông xả căng thẳng cơ thể, điều này sẽ đem lại rất nhiều lợi ích.

Đừng học quá sức, học liên tục trong nhiều giờ không nghỉ sẽ mệt mỏi và làm hỏng sự tập trung. Nghỉ giải lao ngắn thường xuyên trong khi học là cần thiết để trí óc tái tạo khả năng tập trung và tư duy.

Tuy nhiên, để đỗ trong kì thi đại học năm 2014, thí sinh cần đặt ra một số mục tiêu cần đạt được trong ngày và có những phần thưởng nhỏ để tạo ra động lực cho bản thân cố gắng. Điều này thực sự rất có ích trong việc thư giãn và lấy lại sự tập trung cần thiết.

Không phải cứ học thật nhiều là có thể vượt qua kỳ thi đại học, điều quan trọng là chúng ta cần xác định mình đang học gì, cần phải học gì. Từ đó, đưa ra thời gian biểu thích hợp để cân bằng việc học và thư giãn sao cho phù hợp.

Linh Nguyễn (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang