Nhiều ĐH tại TPHCM tích cực tìm nhà trọ cho thí sinh

author 17:24 30/03/2015

(VietQ.vn) - Thành phố Hồ Chí Minh là một trong hai địa phương có nhiều cụm thi nhất trên cả nước. Nhiều trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh đang tích cực tìm phòng trọ cho thí sinh nhằm chuẩn bị cho kỳ thi quốc gia 2015.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Trường ĐHSPKT TPHCM hiện đang tập trung tìm kiếm phòng trọ cho thí sinh về  thi trong 4 ngày diễn ra kỳ thi quốc gia 2015. Trao đổi với báo Giáo dục và Thời đại, ông Nguyễn Phương - Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM - cho biết: Thực tế hiện nay chúng tôi vẫn chưa nắm được con số cụ thể chính xác số lượng học sinh sẽ về cụm ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM dự thi. Nhưng theo số lượng học sinh dự kiến được Bộ giao khoảng 25.000 thí sinh thì chúng tôi không quá lo lắng.

Được biết, hiện công tác khảo sát các địa điểm thi, phòng thi đã được trường xúc tiến xong. Riêng số phòng trọ, ngoài cơ số phòng ở KTX, nhà trọ quanh trường, trường đang huy động lực lượng SV tình nguyện đi khảo sát trong dân. Với phương châm không để thí sinh phải di chuyển quá xa điểm thi nên ngoài việc chọn điểm thuê mướn các HĐ thi, điểm thi gần trường thì công tác hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh đang được trường quyết liệt triển khai.

Nhiều trường đại học tại TPHCM tích cực tìm phòng trọ cho thí sinh trong 4 ngày diễn ra kỳ thi quốc gia 2015

Nhiều trường đại học tại TPHCM tích cực tìm phòng trọ cho thí sinh trong 4 ngày diễn ra kỳ thi quốc gia 2015

Tại trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM,  các khâu tổ chức, chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ GV, cán bộ coi thi và phòng thi... cơ bản đã hoàn tất. Ông Phạm Thái Sơn - Phó trưởng phòng đào tạo - cho biết: Cụm thi của trường dự kiến khoảng 18.000 thí sinh, trong đó số chỗ trọ dự kiến cho học sinh tỉnh về trường dự thi khoảng 8.000 chỗ trọ, số phòng thi dự kiến khoảng 500 phòng thi tương ứng với khoảng 15 điểm thi. 

Công tác chuẩn bị trong năm nay có chút khó khăn về phòng trọ cho thí sinh. Hàng năm, trường chuẩn bị khoảng 6.000 chỗ, năm nay có dự kiến tăng hơn chút. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của toàn thể SV trong trường thì công việc có thể hoàn tất trước lúc kỳ thi diễn ra. 

Bên cạnh đó, vừa qua tại hội nghị triển khai công tác thi THPT quốc gia được tổ chức sáng 27/3, ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, qua báo cáo khảo sát thăm dò, có vài trường ở Hà Nội 100% học sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp.

Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng cho biết có vài trường ở Hà Nội 100% học sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp.Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng cho biết có vài trường ở Hà Nội 100% học sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp.

Trưởng phòng Quản lý thi thông tin, đối với Hà Nội, những học sinh chỉ đăng ký dự thi lấy kết quả xét tốt nghiệp nhưng ở gần cụm thi quốc gia do trường đại học chủ trì thì vẫn được gửi vào cụm thi quốc gia để tránh lãng phí. Chỉ những trường ở quá xa điểm thi do trường đại học chủ trì thì Sở mới xin ý kiến Ủy ban nhân dân để thành lập cụm thi liên trường.

Ông Chất cho hay : "Tâm lý của học sinh là thi tại cụm địa phương do Sở Giáo dục chủ trì sẽ dễ hơn ở cụm thi do trường đại học chủ trì. Tuy nhiên, thầy cô cần tuyên truyền cho các em hiểu rõ là dù thi tại đâu thì cũng cùng đề, cách thức tổ chức hoàn toàn giống nhau. Bên cạnh đó, các trường đại học cũng sẽ cử người về giám sát tại cụm thi do Sở chủ trì", theo VnExpress. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang