Top Chromebook có thời lượng pin 'khủng' đáng mua đầu năm 2015

author 17:50 14/02/2015

(VietQ.vn) - Các dòng sản phẩm laptop giá rẻ Chromebook đến từ các hãng lớn như Acer, Dell, HP, Toshiba không chỉ đột phá về phong cách gọn nhẹ mà chúng còn sở hữu thời lượng pin kéo dài nhiều tiếng đầy ấn tượng.

Thời lượng pin của chiếc laptop giá rẻ luôn là quan tâm của người tiêu dùng khi làm việc và giải trí. Dưới đây giới thiệu 5 chiếc laptop Chromebook dưới 10 triệu có thời lượng pin chạy trên 7 giờ, được coi là “khủng" nhất và đáng mua nhất hiện nay:

Acer C720

Acer C720 là một chiếc Chromebook có sức mạnh phần cứng cũng như độ bền về thiết kế khá tốt. Chromebook C720 được Acer trang bị BXL lõi kép Core i3-4500U hỗ trợ 3MB Cache và xung nhịp 1,7GHz và đồ họa tích hợp HD Graphics 400 của Intel. Máy sử dụng bộ nhớ thể rắn (SSD) dung lượng lưu trữ 32GB. Mẫu Chromebook kích thước màn hình 11,6-inch này còn mang đến cho người dùng 2 lựa chọn dung lượng bộ nhớ RAM gồm phiên bản 2GB hoặc 4GB DDR3L.

Laptop giá rẻ Acer Chromebook có thời lượng sử dụng pin 'khủng'

Laptop giá rẻ Acer Chromebook có thời lượng sử dụng pin 'khủng'

Theo Acer, C720 có thời lượng sử dụng pin khoảng 8,5 giờ. Khi người dùng muốn một thiết bị để lướt web nhanh, hay sử dụng tối ưu các ứng dụng văn phòng , thì C720 là lựa chọn số 1. Với các tính năng theo kèm như cung cấp cho người dùng một giao diện cá nhân riêng và xóa dữ liệu hệ thống chỉ cần một số thao tác đơn giản. Việc đó giúp người dùng bảo mật máy khá tốt.

Toshiba Chromebook 2

Thiết kế đầy ấn tượng của chiếc laptop giá rẻ Toshiba Chromebook 2

Thiết kế đầy ấn tượng của chiếc laptop giá rẻ Toshiba Chromebook 2

Giá trên trhị trường hiện nay khoảng 6 triệu đồng. Chiếc Chromebook mới nhất từ Toshiba là có thể coi là sản phẩm tốt nhất ở tầm giá của nó. Màn hình đẹp, thiết kế tốt, pin 'khủng' và trải nghiệm tuyệt vời là những điểm cộng của model này. Bên cạnh đó, khung viền được sản xuất cứng cáp và có thể "nhào lộn" trong túi xách của người dùng một cách thoải mái mà không trầy xước. 

Acer Chromebook 13

Acer đã ra mắt chiếc máy tính xách tay mới nhất của hãng với tên gọi Chromebook 13. Đây là mẫu Chromebook đầu tiên sử dụng vi xử lý NVIDIA Tegra K1. Chromebook 13 sử dụng màn hình 13,3", tuy nhiên Acer cung cấp cho người dùng hai tùy chọn độ phân giải là HD 1366 x 768 hoặc Full-HD 1920 x 1080.

Laptop giá rẻ Acer ra mắt chromebook pin 'khủng' nhất

Laptop giá rẻ Acer ra mắt chromebook pin 'khủng' nhất

Acer cho biết thêm rằng chiếc Chromebook 13 sử dụng màn hình độ phân giải thấp sẽ có thời lượng pin lên đến 13 tiếng, còn chiếc Full-HD là 11 tiếng. Thời lượng này đủ cho cả một ngày làm việc và truy cập Internet. Song song đó, Acer cũng đã thay đổi thiết kế sản phẩm và làm cho máy mỏng hơn, nhẹ hơn so với những chiếc Chromebook tiền nhiệm (Chromebook 13 mỏng chỉ 18mm và có trọng lượng 1,5kg). Máy không sử dụng quạt tạn

HP Chromebook 14

HP Chromebook 14 hiện có 3 màu chính cho người dùng lựa chọn là hồng đào, trắng tuyết và xanh đại dương. HP Chromebook 14 có kích thước tổng thể  34.4 x 24 x 2.06 cm, nặng khoảng 1.8kg. Tuy không phải là mẫu  máy 14 inch có body lý tưởng nhất nhưng nhìn chung HP Chromebook 14 vẫn là một sản phẩm mỏng nhẹ. Bàn phím Chiclet thiết kế khá tốt với diện tích sử dụng thoải mái và khoảng cách phím hợp lý.

HP chromebook 14 cá tính trong top laptop giá rẻ pin lâu

HP chromebook 14 cá tính trong top laptop giá rẻ pin lâu

Về phần Touchpad, HP Chromebook 14  có bàn rê khá rộng 4 x 3.75 inch, nút ấn chuột nằm chìm và cho cảm giác ấn bấm khá tốt. Âm thanh máy cũng khá tốt, trên mức trung bình nhờ bộ loa stereo công suất cao, không rè vỡ. Máy hoạt động khá mát, nhiệt độ trung bình thấp hơn mức gây khó  chịu nên người dùng có thể yên tâm sử dụng thoải mái. Cấu hình HP Chromebook 14 không thật sự mạnh mẽ vì chỉ là laptop giá rẻ cho người có nhu cầu căn bản. Về thời lượng pin, máy đạt kết quả cao hơn trung bình khi có thể sống tốt trong gần 8 giờ sử dụng với Wifi on và độ sáng 100nit.

Dell Chromebook 11

Laptop giá rẻ Chromebook Dell sở hữu cấu hình tốt

Laptop giá rẻ Chromebook Dell sở hữu cấu hình tốt

Dell Chromebook 11 có màn hình 11,6 inch độ phân giải 1366 x 768, nặng 1,31 kg, và được thiết kế phù hợp để dùng trong các trường học. Máy sẽ được cài sẵn ứng dụng Wyse PocketCloud - một tiện ích giúp cho sinh viên và giáo viên dễ dàng chia sẻ các bài tập, giáo án...với nhau. Về cấu hình, máy được trang bị chip Celeron 1,4 GHz, ổ SSD 16 GB. Dell cho biết máy cho thời lượng pin khoảng 10 tiếng, tức cao hơn cả chiếc Chromebook Acer C720. Máy sẽ có 2 phiên bản với dung lượng RAM khác nhau.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang