Laptop dưới 10 triệu chạy hệ điều hành Chrome hot nhất

author 06:51 10/02/2015

(VietQ.vn) - Trên thị trường hiện nay, các 'ông lớn' Acer, HP, Lenovo,... lần lượt giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm laptop giá rẻ chạy hệ điều hành Chrome (hay Chrome OS) với nhiều ứng dụng tiện ích và đẹp mắt.

Sự kiện: Laptop giá rẻ

Các nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới Lenovo, Acer, HP,… đã ra mắt những laptop giá rẻ chạy hệ điều hành Chrome (Chrome OS). Dưới đây là một số sản phẩm tiêu biểu được người dùng đánh giá cao với mức giá dưới 10 triệu đồng:

Lenovo N20 và N20p

Trong khi N20 là model laptop thông thường thì N20p là máy tính có màn hình có thể xoay đa độ với tùy chọn màn hình cảm ứng, tương tự như những máy tính chạy Windows 8 hiện nay. Hai máy Chromebook mới của Lenovo có màn hình rộng 11"6 với độ phân giải 1366 x 768 điểm ảnh, Intel Celeron, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB.

Laptop giá rẻ chạy hệ điều hành Chrome của Lenovo

Ấn tượng với chiếc laptop giá rẻ chạy hệ điều hành Chrome của Lenovo

N20 và N20p không được trang bị cấu hình quá mạnh như các MTXT hiện nay bởi đặc thù của Chrome OS cũng như phân khúc giá rẻ mà nó hướng tới. Chrome OS được thiết kế như là hệ điều hành cho các tác vụ cơ người dùng như lướt web, đọc email, soạn thảo, chơi một vài game đơn giản, tất cả đều thông qua một giao diện dạng trình duyệt Chrome. Lenovo cho biết sẽ bắt đầu người dùng ra N20 và N20p từ tháng 8 tới với giá 279 USD và 329 USD. Trước đây, Chromebook của Lenovo vốn chỉ dành cho mục đích giáo dục nhưng với hai model mới, Lenovo muốn mở rộng kinh doanh, họ sẽ gia nhập cuộc đua với HP, Dell, Acer, Toshiba... trong việc sản xuất và người dùng ra Chromebook.

Google Chromebook

Chiếc laptop sử dụng nền tảng Chrome OS (còn được gọi là Chromebook) đượcGoogle hợp tác với Samsung để sản xuất. Google đã gọi chiếc laptop của mình là “máy tính cho tất cả mọi người” nên đã đưa ra một mức giá khá rẻ so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Nét đột phá ấn tượng của laptop giá rẻ Google Chromebook

Nét đột phá ấn tượng của laptop giá rẻ Google Chromebook

Máy sử dụng vi xử lý lõi kép Exynos 5 (dựa trên cấu trúc ARM) do chính Samsusng sản xuất, với màn hình rộng 11,6-inch (độ phân giải 1366x768), 2 GB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ chỉ 16GB, tuy nhiên người dùng có thể sử dụng thêm 100GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên dịch vụ đám mây Google Drive. Máy có thiết kế khá đẹp mắt, với khối lượng chỉ 1,13kg và dày 2cm. Google cho biết thời lượng pin của chiếc Chromebook này có thể sử dụng liên tục trong 6,5 giờ.

Máy còn được trang bị webcam độ phân giải VGA, cổng USB 2.0 và 3.0 cũng như cổng HDMI. Máy có thể chạy video Full HD 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây. Khác với các loại laptop khác hiện nay, Chromebook của Google không cần quạt thông gió để tản nhiệt khi sử dụng máy, điều này làm giúp giảm thiểu tối đa tiếng ồn phát ra từ sản phẩm.

Acer AC700

Theo nhà sản xuất, siêu di động Acer AC700 có thời gian khởi động cực nhanh chỉ chưa đầy 10 giây và gần như ngay lập tức người dùng có thể sử dụng và kết nối Internet trên hệ thống. Acer AC700 Chromebook có kiểu dáng đẹp, thiết kế mỏng, trọng lượng nhẹ và tuổi thọ pin dài tiện lợi cho việc đi lại, phù hợp cho các cơ sở giáo dục, những doanh nhân hay những người thường xuyên phải làm việc với Internet và sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây.

 Laptop giá rẻ Acer mang phong cách mới lạ khi chạy hệ điều hành Chrome

Laptop giá rẻ Acer mang phong cách mới lạ với hệ điều hành Chrome

Khả năng chia sẻ và hợp tác trên Acer AC700 là khá dễ dàng. Với các ứng dụng trực tuyến như Google Docs và Calendar, người dùng thể chia sẻ các tập tin đa phương tiện, cộng tác cùng nhau trao đổi trên các tài liệu và các dự án được lưu trữ trực tuyến cũng như chia sẻ công việc và lịch cá nhân.

Tất cả mọi dữ liệu của người dùng đều được lưu trữ an toàn trong đám mây nên khó có thể bị hư hỏng hay mất mát dữ liệu. Đặc biệt ngay cả khi người dùng bị mất máy tính, thì vẫn có thể đăng nhập vào một chiếc Chromebook khác và có quyền trở lại công việc của mình một cách bình thường. Acer AC700 sử dụng bộ vi xử lí lõi kép Atom N570, RAM 2 GB, ổ SSD 16 GB, webcam 1,3 Mpx, màn hình 11,6 inch với độ phân giải 1366 x 768 pixel, đồ họa tích hợp GMA 3150, hỗ trợ 2 cổng USB 2.0, đầu đọc thẻ 4 trong 1, kết nối HDMI và pin đi kèm có thời gian sử dụng là 6 giờ.

Acer Chromebook

Acer cũng đã ra mắt chiếc laptop Chromebook lớn nhất thế giới trước ngày diễn ra triển lãm CES 2015. Thiết bị có màn hình 15.6 inch full HD với thời lượng pin lên đến 8 tiếng.

Laptop giá rẻ Acer Chromebook mới ra mắt gần đây nhất

Laptop giá rẻ Acer Chromebook mới ra mắt gần đây nhất

Mặc dù ngày lên kệ chính thức vẫn chưa được tiết lộ tuy nhiên Acer cho biết dòng Chromebook mới có nhiều tùy biến như màn hình có thể là HD hoặc full HD, bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB, bộ nhớ RAM 2GB hoặc 4GB… Giá khởi điểm của Chromebook 15 là 250 USD (khoảng 5,3 triệu đồng). Chromebook 15 chạy vi xử lý Intel Core i3 thế hệ thứ 5, dòng chip mới nhất của Intel nhờ vậy mà thời lượng pin có thể đạt tới 8 giờ sử dụng tuy nhiên cần sẽ phải có những thử nghiệm để khẳng định. Các chi tiết khác bao gồm cổng USB 3.0, USB 2.0, HDMI và đầu đọc thẻ nhớ SD.

HP Pavilion 14 Chromebook

Sau Samsung, Acer và Lenovo, đến lượt một “ông lớn” khác trên thị trường công nghệ đặt chân vào phân khúc laptop sử dụng nền tảng Chrome OS của Google, đó là HP với mẫu sản phẩm mới có tên gọi Pavilion 14 Chromebook.

Thiết kế đẹp mắt của laptop giá rẻ HP Pavilion 14 Chromebook

Thiết kế đẹp mắt của laptop giá rẻ HP Pavilion 14 Chromebook

Chrome OS là hệ điều hành được xây dựng hoàn toàn dựa trên công nghệ điện toán đám mây, do vậy các sản phẩm sử dụng nền tảng này không cần phải trang bị một cấu hình quá mạnh mẽ để sử dụng, và Pavilion 14 Chromebook cũng không là ngoại lệ. Máy được trang bị màn hình rộng 14-inch, độ phân giải 1366x768, sử dụng chip Intel Celeron lõi kép tốc độ 1.1GHz, 2GB bộ nhớ RAM chuẩn DDR3 cùng ổ cứng lưu trữ dạng đặc SSD dung lượng 16GB.

Người dùng sẽ được tặng thêm 100GB trên dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive. Pavilion 14 Chromebook được trang bị pin có thời lượng sử dụng 4 giờ 15 phút liên tục cho mỗi lần sạc đầy. Máy cũng được trang bị thêm tính năng bảo mật TPM (Trusted Platfrom Module) cho phép bảo vệ các dữ liệu cá nhân và nhạy cảm của người dùng khỏi những truy cập trái phép. Về mặt kết nối, máy được trang bị cổng USB 2.0, cổng mạng Ethernet, HDMI và khe đọc thẻ nhớ SD.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang