Laptop dưới 8 triệu chạy Win 8.1 được ưa chuộng đầu năm 2015

author 06:43 11/02/2015

(VietQ.vn) - Hiện nay, chuỗi laptop giá rẻ của Asus, Acer, Lenovo,... ngày càng thu hút người tiêu dùng,do giá phải chăng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình tốt, lại đi kèm với hệ điều hành Windows 8.1 bản quyền.

Sự kiện: Laptop giá rẻ

Hiện nay, hệ điều hành Windows 8.1 đang được người dùng đánh giá cao hơn so với người tiền nhiệm là Windows 8, bên cạnh đó, Microsoft đã ngừng bán ra thị trường Windows 7 và 8. Dưới đây là top laptop giá rẻ dưới 8 triệu đồng chạy hệ điều hành Windows 8.1 được ưa chuộng hiện nay:

Asus X451MAV

Thanh lịch, sang trọng là những yếu tố mà Asus luôn theo đuổi. Vì thế, tất cả những sản phẩm của thương hiệu này đều được chăm chút vẻ ngoài để luôn nổi bật so với những sản phẩm cùng tầm giá. Asus X451MAV được bo tròn các góc và vát mỏng về phía trước giúp laptop trông mỏng hơn thực tế. Laptop chỉ nặng 1.87 kg, cùng với kích thước 14 inch nhỏ gọn giúp laptop có tính di động cao, khá lý tưởng để người dùng mang laptop theo mình khi di chuyển.

Laptop giá rẻ Asus X451MAV với vẻ bề ngoài nổi bật

Laptop giá rẻ Asus X451MAV với vẻ bề ngoài thật nổi bật

Kích thước 14 inch độ phân giải (1366x768 px) chuẩn HD, có độ tương phản và độ sáng cao giúp hình ảnh hiển thị rõ nét, màu sắc đậm đà trung thực. Sử dụng CPU Celeron, 1.86 GHz, RAM 2 GB và có thể nâng cấp lên 4GB, laptop chạy khá mượt mà mọi ứng dụng văn phòng thông dụng. Asus X451MAV sử dụng bàn phím Chiclet hiện đại, có khoảng cách phím đều và bề mặt phím to để giúp người dùng nhập liệu nhanh hơn. Thao tác tay cũng sẽ thoải mái hơn, không gây ra tiếng ồn dù người dùng gõ phím nhanh và mạnh.

Sử dụng laptop thuận tiện nhờ được trang bị sẵn những kết nối hiện đại và hữu ích như USB 3.0. Kết nối mạng LAN và WiFi 802.11b/g/n giúp laptop luôn kết nối với tốc độ cao. Webcam 0.3 MP cũng giúp người dùng chat, họp online thuận tiện hơn. Sonic Master kết hợp với MaxxAudio support: Mang đến chất lượng âm thanh tốt hơn nhờ âm lượng to, âm dày và bass sâu để những bản nhạc hay hiệu ứng game sống động và hấp dẫn hơn. Asus X451MAV có mức giá khá rẻ, phù hợp với phân khúc laptop tính phổ thông. Hiệu suất laptop ổn định giúp người dùng hoàn thành những công việc hàng ngày. Trong tầm giá, Asus X451MAV có thiết kế đẹp, thanh lịch khá nổi bật.

Asus X453MA

Toàn thân Asus X453MA được sơn một màu đen tuyền bóng bẩy, đẹp mắt. Laptop được thiết kế đơn giản và cân đối rất phù hợp với công việc văn phòng của người dùng. Thân laptop được vát những đường vát chéo để mang đến cảm giác laptop mỏng hơn. Lớp vỏ mặt lưng nổi bật với logo Asus màu bạc sáng bóng có chất liệu nhám chống bụi và chống vân tay, giữ cho laptop người dùng luôn được như mới.

Màn hình Led ấn tượng cho chiếc laptop giá rẻ Asus khi chạy windows 8.1 bản quyền

Màn hình Led ấn tượng cho chiếc laptop giá rẻ Asus khi chạy windows 8.1 bản quyền

Ngoài màn hình 14 inch độ phân giải HD 1366x768 pixel, âm thanh đến từ loa ngoài của laptop thật không thể tin được. Mọi tiếng động phát ra đều chính xác, to, trầm bổng rõ ràng mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Những âm thanh này là kết quả của sự kết hợp giữa công nghệ SonicMaster và Asus AudioWizard. Công nghệ này cho âm thanh mang tính trung thực cao, phát ra đa hướng và mỗi âm thanh phát ra đều mang những sắc thái riêng. 

Asus X453MA chạy bộ vi xử lý Intel Celeron N2830 và 2GB RAM, có thể chạy tốt phần mềm văn phòng Microsoft Office. Hơn nữa, dung lượng ổ cứng lên đến 500 GB cho phép người dùng lưu trữ được nhiều dữ liệu hơn, kể cả những dữ liệu công việc lẫn các dữ liệu liên quan giải trí như phim, nhạc, games,… Bàn phím được thiết kế liền mạch một mảnh. Trong khi đó, bàn di chuột touchpad lớn với công nghệ thông minh Smart Gesture cho những phản ứng nhanh chóng và chính xác ở tất cả những lần chạm. Asus X453MA có đầy đủ các cổng kết nối bao gồm giắc cắm âm thanh, cổng USB 3.0, cổng USB 2.0, cổng mạng LAN, cổng HDMI, đầu đọc thẻ đa năng. 

Acer Aspire ES1 411 N3540

Đặc điểm của laptop thương hiệu Acer chính là nét thiết kế rất trẻ trung, bắt mắt. So với những sản phẩm cạnh tranh trong tầm giá, bề ngoài của Acer sẽ khiến người dùng hài lòng nhất. Laptop rất mỏng, nhẹ so với các dòng laptop tiền nhiệm, lớp sơn xám mang đến sự mới mẻ, hạn chế bám dấu vân tay, chống bám bụi hiệu quả. Laptop có màu đen chắc chắn, mạnh mẽ mang đến cảm giác cao cấp, sang trọng.

Acer Aspire ES1 411 N3540 kiểu dáng thanh mảnh ấn tượng trong dòng laptop giá rẻ

Acer Aspire ES1 411 N3540 kiểu dáng thanh mảnh ấn tượng trong dòng laptop giá rẻ

Trọng lượng chỉ 1.9 kg, laptop rất gọn nhẹ để mang theo mình. Laptop được vuốt mỏng về phía trước để laptop trông càng mỏng, gọn hơn con số thực tế 25.4mm. Laptop được trang bị màn hình chất lượng cao, kích thước 14 inch, đạt chuẩn HD với độ phân giải 1366x768 px, sử dụng công nghệ màn hình mới LED Backlit kết hợp với Active Matrix TFT Colour giúp hiển thị hình ảnh sống động, chân thực hơn. Acer Aspire ES1 411 N3540 trang bị cấu hình Pentinum N3540, tốc độ 2.16 GHz, cùng RAM 4GB, Ổ cứng 500 GB. Tốc độ phản hồi nhanh, chạy ổn định. RAM 4 GB rộng rãi để laptop có thể chạy đa nhiệm, phản hồi nhanh nhiều tác vụ của người dùng. Laptop hỗ trợ mở rộng RAM lên đến 8GB.

Laptop được trang bị bàn phím Chiclet kiểu dáng hiện đại, với các phím cách đều nhau, khoảng cách hợp lý giúp người dùng thao tác nhanh. Độ nảy phím tốt hỗ trợ người dùng có cảm giác tay tốt hơn, gõ phím chính xác hơn. Acer Aspire ES1 411 N3540 trang bị những kết nối hữu ích, thông dụng nhất: HDMI,LAN, USB 2.0 và 3.0. Một ưu điểm rất lớn khi mua sản phẩm là laptop đã được cài sẵn hệ điều hành Win 8.1, bản quyền mà không cần thêm bất cứ khoản phí nào. Laptop sẽ hoạt động ổn định hơn, mượt mà và an toàn hơn do đã được hạn chế nhiễm virus hay mã độc, bảo vệ người dùng không mất tài khoản, dữ liệu…

Lenovo G4030

 Chiếc G4030 thuộc dòng G có thiết kế rất mạnh mẽ, chắc chắn, theo truyền thống của Lenovo. Thân laptop sử dụng chất liệu nhựa cao cấp, vì vậy, vẫn mang vẻ ngoài khá sang trọng. Khả năng chống bám dấu vân tay cũng giúp chiếc laptop luôn tươm tất, sạch sẽ. Laptop khá nhẹ với trọng lượng 2kg giúp người dùng thuận tiện hơn khi phải mang vác laptop di chuyển. Tuy nhiên, kích thước laptop hơi dày so với những đối thủ, trong phân khúc màn hình 14 inch.

Chiếc laptop giá rẻ Lenovo sở hữu thiết kế sang trọng chạy Win8.1 bản quyền

Chiếc laptop giá rẻ Lenovo sở hữu thiết kế sang trọng chạy Win8.1 bản quyền

Dù là một laptop tính giá rẻ nhưng chất lượng hiển thị màn hình sẽ làm người dùng hài lòng. Kích thước 14 inch khá lý tưởng để người dùng làm việc thoải mái, duyệt web, xem phim hàng giờ nhưng vẫn rất gọn gàng, nhỏ nhắn để tiện mang theo khi di chuyển. Chất lượng hiển thị của laptop rất tốt, với chuẩn HD cho hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi tắn, trung thực. Góc nhìn tương đối rộng và có thể chống chói, hỗ trợ người dùng làm việc trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Lenovo G4030 trang bị bộ vi xử lý rất truyền thống của Intel – Pentium, loại N3530, tốc độ 2.16 GHz, RAM 2 GB và nâng cấp tối đa lên 8 GB. Laptop hỗ trợ giải trí hiệu quả hấp dẫn hơn nhờ công nghệ âm thanh 2.0 kết hợp Dolby Advance, giúp âm lượng to hơn, sáng, trong hơn. Bàn phím AccuType đặc trưng giúp chiếc laptop của người dùng khác biệt hơn, hiện đại hơn. Kích thước và khoảng cách phím hợp lý, hỗ trợ người dùng thao tác chính xác cũng như bấm các tổ hợp phím thuận tiện hơn. Touchpad khá rộng rãi, độ ma sát thấp giúp người dùng lướt tay nhanh, cảm ứng nhạy và chính xác.

Cấu hình ổn định tiện ích dành cho laptop giá rẻ Lenovo G4030

Cấu hình ổn định tiện ích dành cho laptop giá rẻ Lenovo G4030

Laptop trang bị những kết nối cơ bản, hữu ích như: WiFi, mạng LAN. Kết nối USB chuẩn 2.0 và 3.0, HDMI, VGA; khe đọc thẻ nhớ tích hợp. Người dùng được hỗ trợ tính năng One Key Recover giúp sao lưu và phục hồi dự liệu đơn giản. Laptop cũng tích hợp Webcame, tuy nhiên, độ phân giải khá thấp, chỉ 0.3MP. Kết nối Bluetooth – một tính năng quen thuộc trong các  laptop hiện đại lại vắng bóng trên sản phẩm này. Chiếc laptop có cấu hình, các tính năng hỗ trợ và hiệu suất ổn định, lý tưởng trong tầm giá. Laptop phù hợp với người dùng làm việc văn phòng, đọc duyệt văn bản, lướt web cũng như những công việc hàng ngày.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang