Bộ 3 Lenovo Thinkpad có độ phân giải cao được ưa chuộng nhất

author 13:34 18/02/2015

(VietQ.vn) - Là dòng laptop với bộ vi xử lý thông minh và thời lượng pin khá lâu, series Lenovo ThinkPad nổi bật trong dòng laptop giá rẻ dành cho doanh nhân được ưa chuộng hiện nay.

Lenovo Thinkpad là một dòng laptop nổi bật của Lenovo, với thiết kế đẹp mắt, cấu hình tốt. Dưới đây là top 3 laptop giá rẻ Lenovo Thinkpad đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay:

Lenovo Thinkpad X220

Toàn bộ thân máy phủ một màu đen, những đường nét cứng cáp cùng tông màu đen tạo nên sự liền mạch trong thiết kế. Điểm nhấn duy nhất của X220 cũng như những model thuộc dòng ThinkPad khác là 2 bản lề bằng thép không gỉ và núm điều hướng màu đỏ ngay giữa bàn phím. Lenovo X220 có thiết kế khá mỏng và đặc biệt trọng lượng chỉ 1,63 kg bao gồm cả pin 6 cell.

Laptop giá rẻ Lenovo ThinkPad X220 với thiết kế sang trọng, lịch lãm

Laptop giá rẻ Lenovo ThinkPad X220 với thiết kế sang trọng, lịch lãm

Về các cổng kết nối, X220 được bổ sung tùy chọn cổng USB 3.0 (theo đặt hàng), 2 cổng USB 2.0, VGA-out, HDMI, LAN, đầu đọc thẻ và jack audio chung phone và mic. Lenovo đã khéo léo bố trí một chiếc đèn LED nhỏ có độ sáng khá cao nằm khuất bên trong cụm webcam. Ngoài ra, Lenovo cũng thay đổi hình dáng của cụm phím chức năng như tăng giảm âm lượng, nút tắt âm và tắt mic cũng được làm riêng biệt. Đây là một cải tiến cần thiết khi nhắm vào đối tượng người dùng là doanh nhân.

Ưu điểm về thiết kế của X220 còn phải kể đến không gian để tay rất thoải mái mặc dù máy có kích thước nhỏ gọn. Lenovo X220 được trang bị màn hình 12,5" matte chống chói rất tốt. Sử dụng ngoài trời, màn hình vẫn hiển thị rõ hình ảnh. Về phần âm thanh, Lenovo đã bố trí 2 loa của X220 xuống dưới rìa trước của máy. Loa cho chất lượng âm thanh khá tốt, trong và không rè. Âm lượng của loa cũng ở mức vừa phải, không quá to mà cũng không quá nhỏ.

LenovoThinkPad X230

Thoạt nhìn, ThinkPad X230 chỉ có một vài thay đổi nhỏ so với X220. Vị trí của một số cổng kết nối được thay đổi, nhưng người dùng vẫn sở hữu một thiết kế hình hộp với hợp kim magiê và nhựa dẻo bao phủ bởi lớp sơn đen mờ. Tuy chỉ là laptop 12 inch, nhưng ThinkPad X230 vẫn có bàn phím kích thước đầy đủ, mặc dù khu vực chiếu nghỉ tay hơi hẹp.

 Laptop giá rẻ đến từ Lenovo ưu tiên dành cho doanh nhân

Laptop giá rẻ đến từ Lenovo ưu tiên dành cho doanh nhân

Lenovo Thikpad X230 cũng tiếp tục xu hướng của máy tính siêu bền cấp độ dành cho khách hàng doanh nghiệp (business rugged) với việc trải qua một số thử nghiệm độ bền Milspec như sốc vật lý, sốc nhiệt, độ cao, bụi, độ rung, độ ẩm, nhiệt và lạnh. Máy có thể tiếp tục làm việc sau khi bị va chạm mạnh. ThinkPad X230 cho phép nâng cấp khá dễ dàng nếu người dùng có nhu cầu nâng cấp. Các ốc vít có thể tháo lắp khá dễ dàng nên người dùng có thể thay ổ cứng không mấy khó khăn. Máy có 2 khe RAM và người dùng có thể gắn vào đó 2 thanh 4GB hoặc thậm chí 2 thanh 8GB để có thể nâng lên tổng cộng 16GB RAM.

Laptop giá rẻ Lenovo ấn tượng với  cấu hình ổn định

Laptop giá rẻ Lenovo ấn tượng với  cấu hình ổn định

ThinkPad X220 đã từng được ca ngợi nhờ có số cổng kết nối phong phú nhất trong các laptop 12 inch ra năm ngoái. ThinkPad X230 còn có nhiều thứ hơn. Người dùng có tới 2 cổng USB 3.0 để trao đổi dữ liệu tốc độ cao, 1 cổng USB "always on" cho phép sạc các thiết bị USB ngay cả khi đã tắt máy. Màn hình 12.5 inch của ThinkPad X230 mà NotebookReviews đánh giá là loại màn hình IPS với đèn nền LED.

Bàn phím của ThinkPad X230 là dạng bàn phím "Precision Keyboard" mới của Lenovo với đèn nền LED. Cảm giác xúc giác từ mỗi phím rất tốt, gõ êm, tiếng ồn rất nhỏ, gõ lâu không mỏi tay. Đèn nền của bàn phím có 4 chế độ tắt, thấp, cao và cao kèm thêm chế độ "ThinkLight" với ánh sáng được bổ sung thêm từ một đèn nằm cạnh webcam và rọi xuống bàn phím. Đây thực sự là một điểm cộng lớn cho ThinkPad X230.

Lenovo ThinkPad 10

Đúng như tên gọi của dòng máy, ThinkPad 10 được Lenovo hướng tới người dùng doanh nhân và bàn phím rời là tùy chọn không thể thiếu đi kèm sản phẩm này. Máy có bút viết đi kèm sử dụng công nghệ của Wacom. Ưu điểm của máy chính là màn hình hiển thị có kích cỡ 10 inch. Bên cạnh đó, công nghệ màn hình IPS giúp nâng cao chất lượng hình ảnh, đặc biệt từ góc nhìn rộng.

Laptop giá rẻ có bàn phím rời tiện lợi cho người dùng

Laptop giá rẻ có bàn phím rời tiện lợi cho người dùng

ThinkPad 10 có độ phân giải cao 1900 x 1200p giúp nó trở nên nổi bật hơn so với các sản phẩm tương tự khác. Máy được trang bị bộ xử lý CPU Intel Atom Z3795, thanh RAM 4GB, bút stylus cảm ứng. Điểm nhấn của máy chính là thiết kế bền, khả năng chịu lực tốt, được thiết kế với chất liệu nhôm và nhựa, cùng với kính Gorrilla Glass.Thêm vào đó, người dùng có thể kết nối Lenovo Thinkpad 10 với nhiều phụ kiện khác nhau như bàn phím Ultrabook, chuột và cổng Ethernet, để tạo ra một chiếc máy tính đa chế độ.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang