Thử nghiệm máy bay không người lái trên bầu trời Washington

author 15:47 03/03/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, thế giới xuất hiện những chiếc máy bay không người lái hoạt động trên một số quốc gia, đặc biệt tại Mỹ, những chiếc máy bay này hiện đang thực hiện những mật vụ gây sự tò mò lớn.

Tin tức mới nhất trên tờ Live Science đã đề cập tới chiếc máy bay không người lái hiện đang hoạt động trên bầu trời Mỹ. Mật vụ Mỹ tuyên bố sẽ sớm bắt đầu chuyến bay không người lái trên khắp thành phố Washington.

Công nghệ tiên tiến ấn tượng với chiếc máy bay không người lái của Mỹ

Công nghệ tiên tiến ấn tượng với chiếc máy bay không người lái của Mỹ

Cơ quan truyền thông có uy tín ở Mỹ (NPR) cho biết các bộ phận chịu trách nhiệm bảo vệ tổng thống và gia đình tổng thống cho biết họ sẽ tiến hành một loạt các bài tập được kiểm soát trong thời gian tới trên các khu vực vốn hạn chế cho phép máy bay hoạt động. Các mật vụ không cung cấp thông tin chi tiết về việc họ làm thế nào và làm những gì trong kế hoạch thực hiện của những chuyến bay thử nghiệm.

Bưu báoWashington đưa tin, vào cuối tháng 1, một chiếc máy bay không người lái Quadcopter kích thước nhỏ, không có vũ khí đã rơi trên bãi cỏ của Nhà Trắng (Mỹ). Chiếc máy bay không người lái được điều khiển bởi một nhân viên của Cơ quan Tình báo Địa không gian quốc gia (NGA). người này quyết định kiểm tra chiếc máy bay quadcopter trong buổi sáng sớm và đã không may làm rơi, sau đó người điều khiển máy bay không người lái vào thời điểm đó, đã không được tham gia vào bất kỳ công việc liên quan đến các máy bay không người lái. 

Chiếc máy bay không người lái làm mật vụ trên thành phố Washington của Mỹ

Chiếc máy bay không người lái làm mật vụ trên thành phố Washington của Mỹ

Các bài báo cho biết vụ việc trên hiện không được cung cấp nhiều thông tin, mật vụ Mỹ đang tiếp tục sửa chữa những lỗi tương tự trong nhiều năm qua. Thông báo cho biết máy bay sẽ bay trong thành phố chỉ vài tuần sau khi chính phủ công bố quy tắc về việc sử dụng các máy bay thương mại không người lái tại Mỹ.

Cục quản lý hàng không liên bang (FAA) phát hành ngày 15 tháng 2, quy định rằng các máy bay không người lái lên đến 25kg được phép bay ở tốc độ lên đến dưới 160 km/h và ở độ cao 150 mét. Ngoài ra, những máy bay này có thể bay vào ban ngày và trong tầm kiểm soát của người. FAA cho biết người điều khiển những máy bay không người lái  phải ở độ tuổi từ 17 tuổi trở lên, cần phải vượt qua bài kiểm tra viết được Cục quản lý An ninh Vận tải kiểm duyệt.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang