Máy tính bảng giá rẻ mang thương hiệu Việt hot nhất hiện nay

author 15:41 07/02/2015

(VietQ.vn) - Hiện nay có không tí dòng máy tính bảng giá rẻ thương hiệu Việt được bày bán trên thị trường. Những sản phẩm này có cấu hình và thiết kế ấn tượng, đẹp mắt không kém gì các đối thủ đến từ nước ngoài .

Sự kiện:

Trên thị trường hiện nay, các hãng sản xuất máy tính bảng giá rẻ không ngừng ra mắt các sản phẩm của mình để cạnh tranh nhau. Bên cạnh những thương hiệu máy tính bảng nước ngoài như Asus, Apple, Acer, Dell,… là top các dòng máy tính bảng thương hiệu Việt với thiết kế hấp dẫn và cấu hình cũng không thua kém các hãng máy tính bảng ngoại:

ROSA 061i 8 inch

Dòng máy tính bảng thương hiệu Việt  ROSA 061i 8 inch khá đẹp mắt, chắc chắn với vỏ ngoài bằng kim loại nguyên khối. Về tổng thể và đường nét thì máy có phong cách thiết kế của iPad Mini. Viền màn hình, kiểu bo cong các góc, cạnh cũng giống như dòng máy tính bảng cỡ nhỏ của Apple. Các khe cắm, cổng giao tiếp hay nút bấm trên máy cũng được thiết kế với độ hoàn thiện cao.

Thiết kế nổi bật của chiếc máy tính bảng giá rẻ ROSA 061i

Thiết kế nổi bật của chiếc máy tính bảng giá rẻ ROSA 061i

Các nút bấm nguồn, chỉnh âm lượng và khe cắm thẻ nhớ của máy được đặt ở cạnh trái tương đối thuận tiện để thao tác với ngón cái khi cầm máy trên tay trái. Khe cắm tai nghe được bố trí ở cạnh dưới sát bên cổng micro-USB. Máy có hai khe loa ở bên dưới mặt sau, camera của máy cũng được thiết kế rất đẹp với phần cắt CNC trên vỏ kim loại thực sự tinh xảo. ROSA 061i gây ấn tượng với Test Lab nhờ thiết kế tốt, sang trọng với chất liệu cao cấp và không bị ọp ẹp giống như các dòng tablet cùng phân khúc khác của Trung Quốc.

Màn hình của máy hỗ trợ độ phân giải lên đến 2.048x1.536 pixel với công nghệ hiển thị Retina giống như iPad của Apple, hỗ trợ cảm ứng 5 điểm chạm. Chất lượng hiển thị thực tế của máy tốt với độ sắc nét cao, hình ảnh mịn màng và góc nhìn cũng khá rộng. ROSA 061i 8 inch cũng được trang bị camera chính 5 megapixel ở mặt sau và camera phụ 2 megapixel. Camera phụ có chất lượng ảnh chụp cũng chỉ "đủ dùng" để chia sẻ trên các mạng xã hội mà thôi. ROSA 061i 8 inch được cài sẵn hệ điều hành Windows 8.1 phiên bản 32-bit.

Chất lượng hiển thị tố ưu nổi bật trong chiếc máy tính bảng giá rẻ

Chất lượng hiển thị tối ưu nổi bật trong chiếc máy tính bảng giá rẻ thương hiệu Việt

Điểm khác biệt duy nhất ở đây là để tối ưu cho chất lượng hiển thị với độ phân giải cao công nghệ Retina của màn hình thì hệ điều hành tự cân chỉnh font chữ và biểu tượng lên mức 200% (Extra Large) cho phù hợp. Test Lab nhận thấy mọi tính năng sử dụng trên giao diện Modern UI của Windows 8.1 đều tốt, hiệu ứng mượt mà với giao diện đẹp mắt tối ưu với màn hình độ phân giải cao. ROSA W061i 8 inch trang bị chip xử lý Intel Bay Trail-T Z3735D 4 nhân có tốc độ 1,33GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài qua khe microSD.

Test Lab nhận thấy máy đảm nhận tương đối tốt các tác vụ lướt web, nghe nhạc và xem phim. Đặc biệt, máy có thể chơi phim HD-Rip với độ phân giải Full HD với chất lượng cao, sắc nét và mượt mà, không hề bị giật trên ứng dụng VLC Player. Loa ngoài của máy cũng là một ưu điểm nhờ chất âm lớn, rõ ràng. Nhiệt độ của máy dao động trong khoảng 40 đến 65 độ C tùy tác vụ sử dụng. Vì khung vỏ kim loại nên khi dùng lâu máy tỏa nhiệt rất nóng nên hơi khó chịu khi cầm trên tay. Về thời lượng dùng pin thì máy có thể đạt mức hơn 4,5 giờ sử dụng liên tục với tác vụ lướt web hay nghe nhạc.

Masstel Tab series

Masstel Tab series là dòng máy tính bảng thiết kế đẹp, cấu hình tốt dành cho thị trường bình dân . Masstel Tab series có 3 sản phẩm: Tab 720 và Tab 740 với màn hình 7 inch, Tab 840 với màn hình 8 inch. Cả 3 đều có thiết kế mỏng, gọn gàng dễ dàng cầm nắm và thao tác cho người sử dụng. Riêng Tab 720 được trang bị bộ vi xử lý Dual-Core A7 Mali400, tốc độ 1,3 Ghz, Ram 512MB, dung lượng lưu trữ 4GB.

Bộ ba máy tính bảng giá rẻ đến từ Masstel Tab series

Bộ ba máy tính bảng giá rẻ đến từ Masstel Tab series

Trong tháng 1/2015, hãng Masstel (Việt Nam) dự kiến sẽ ra mắt máy tính bảng Tab 720i- nâng cấp trải nghiệm lên mức hoàn hảo hơn so với Tablet 720 đang có mặt trên thị trường. So với phiên bản Tablet 720 ttrước đó, phiên bản lần này - Tablet 720i có bộ nhớ trong tăng lên gấp đôi và camera sau lên 5.00 MP. Với Ram 1GB máy sẽ có nhiều không gian hơn để lưu giữ, vận hành kho ứng dụng khổng lồ Google Play, tốc độ nhanh hơn, ảnh chụp đẹp hơn. Mức giá dự kiến Masstel đưa ra cho Tab 720i không quá 3 triệu đồng.

Song song với việc cho đời phiên bản nâng cấp Tablet 720i, series Tablet 720, 740, 840 tiếp tục được phân phối bởi các đại lý trên toàn quốc. Có cấu hình mạnh hơn, Tab740 và Tab840 sở hữu chip lõi tứ MTK8283 tốc độ 1.3Ghz, RAM 1GB, bộ nhớ trong lưu trữ lên đến 8GB, trang bị camera trước 8MP và sau 2MP. Masstel được trang bị hệ điều hành Android 4.4.2 Kitkat mới nhất, hỗ trợ tính năng nghe gọi với 2 khe cắm thẻ SIM, cho phép kết nối 3G liên tục giúp giải trí, làm việc, học tập mọi lúc mọi nơi. Với cấu hình tốt, thiết kế bắt mắt, giá rẻ - Masstel Tab hứa hẹn trở thành lựa chọn đáng quan tâm cho những ai mong muốn sở hữu máy tính bảng giá rẻ hoạt động ổn định.

FPT Tablet III

Điểm nổi bật của FPT Tablet III với việc chạy trên hệ điều hành Android 4.0.4 phiên bản mới nhất, có bộ vi xử lý Qualcomm Dual-core 1.2 GHz mạnh mẽ, RAM 512 MB và ROM lên đến 4 GB. Người dùng cũng có thể tăng thêm dung lượng bộ nhớ lên tới 32GB khi sử dụng khe cắm thẻ nhớ của máy.  FPT Tablet III sở hữu màn hình TFT LCD cảm ứng điện dung đa điểm 7 inch, độ phân giải 1024 x 600 pixel, cho phép xem phim màu sắc sinh động. Đây là một kích thước có tính di động cao, vừa không quá lớn cũng không quá nhỏ, thuận tiện sử dụng.

FPT Tablet III xứng đáng là máy tính bảng giá rẻ thương hiệu Việt đầy ấn tượng

FPT Tablet III xứng đáng là máy tính bảng giá rẻ thương hiệu Việt đầy ấn tượng

FPT Tablet III được trang bị 2 camera: camera chính 5.0 megapixels với rất nhiều chế độ chụp ảnh và nhiều tiện ích đi kèm, có hỗ trợ flash, lấy nét tự động nhanh. Người dùng có thể ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng, sắc nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu; camera mặt trước có độ phân giải VGA giúp người sử dụng có thể tận hưởng dịch vụ video call (đàm thoại video).

FPT Tablet III có đầy đủ Không chỉ hỗ trợ kết nối của một chiếc máy tính bảng. Người dùng có thể lướt web, cập nhật trạng thái mạng xã hội mọi lúc mọi nơi với kết nối 3G tốc độ cao. Máy có hỗ trợ Wi-Fi giúp tải và cài đặt ứng dụng trực tiếp qua internet Wi-Fi. Ngoài ra, chiếc tablet này còn có Bluetooth 2.0 EDR, USB 2.0, và định vị toàn cầu.

Hệ điều hành Google Android phiên bản 4.0 Ice Sream Sandwich với hàng trăm ngàn ứng dụng hoàn toàn miễn phí giúp người dùng có thể tha hồ tải, cài đặt. Trải nghiệm và khám phá những tính năng thú vị của Android mà không bao giờ chán. Ngoài chợ ứng dụng Google Play Store, FPT Tablet III còn được tích hợp sẵn kho ứng dụng Việt F-Store do chính FPT phát triển.

Pi Vietnam N001

Pi Vietnam N001 là máy tính bảng thương hiệu Việt có thiết kế màu trắng, vỏ nhựa, thanh mảnh, không giống bất cứ mẫu tablet nào trên thị trường. Điều này đã tạo nên một nét hoàn toàn mới cho chiếc máy tính bảng giá rẻ thương hiệu Việt có trên thị trường hiện nay.

Pi Vietnam N001 với thiết kế riêng biệt đầy ấn tượng trong dòng máy tính bảng giá rẻ thương hiệu Việt

Pi Vietnam N001 với thiết kế riêng biệt ấn tượng trong dòng máy tính bảng giá rẻ thương hiệu Việt

Máy có màn hình 7 inch cảm ứng điện trở khá nhạy, độ phân giải 800 x 480 pixel. Phía sau có loa lớn. Kích thước máy 192 x 120 x 13,3 (mm), trọng lượng 385 g. Thiết bị sử dụng bộ vi xử lý AML8726-M ARM Cortex A9, tốc độ 800MHz và tích hợp bộ xử lý đồ họa Mali400. Cạnh trái có cổng USB, MiniUSB, sạc, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, cổng HDMI, khe cắm thẻ nhớ microSD. Cạnh dưới và cạnh phải có thiết kế trơn bóng. Phía trên là các phím Back, Menu, nguồn, reset, mic. PI N001 chạy Android 2.2, hỗ trợ chơi game, văn phòng tốt với bộ nhớ trong 4GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài MicroSD (tối đa 16GB), pin 3000 mAh cho thời gian sử dụng liên tục trên 4 giờ. Máy còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi chuẩn.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang