Mẹo bảo mật thông tin cá nhân của nhân viên FBI

author 14:30 02/07/2014

(VietQ.vn) - Bảo mật thông tin cá nhân là vấn đề ai ai cũng quan tâm trong thời đại thông tin hiện nay. Dưới đây là những cách bảo mật thông tin do cựu nhân viên FBI Galligan cung cấp.

Nếu có ai đó hiểu rõ về việc giám sát thông tin mạng thì đó chính là Galligan. Cho đến gần đây, cô chính là người dẫn dắt đội giám sát thông tin mạng ở văn phòng FBI tại New York.

Nhiệm vụ của đội là bắt giữ những hacker khét tiếng như  “Sabu” và sử dụng hắn để bắt những hacker khác.Hiện tại Galligan là một nhà tư vấn an ninh và cách bảo vệ thông tin ở Deloitee. Dưới đây là 5 cách để bảo mật thông tin cá nhân của Galligan

cách bảo mật thông tin

Galligan cựu nhân viên FBI

Bảo mật thông tin cá nhân bằng cách thay mật khẩu môt tháng một lần 

Mật khẩu các tài khoản chính là chìa khóa để bước vào cuộc sống của bạn. Nếu một tên tội phạm có thể đăng nhập vào tài khoản email hay bất bất kì một tài khoản trực tuyến nào của bạn thì chúng có thể dễ dàng thu thập các thông tin về bạn.Hãy đảm bảo rằng các mật khẩu của bạn như Adobe, AOL, eBay, Kickstarte and Facebook được đảm bảo an toàn trong vài tháng qua.

Cung cấp các thông tin cá nhân sai khi thanh toán

Mỗi khi các nhân viên thanh toán yêu cầu được biết mã vùng hay số điện thoại của bạn, những thông tin mang tính tổng hợp. Từ những số liệu này các nhà bán lẻ không chỉ biết những thông tin cơ bản của bạn như nơi sinh sống mà còn biết được nhiều thông tin hơn như mức lương,lịch sử tín dụng, ngày sinh.
Các công ty thường không chịu trách nhiệm bảo mật thông tin cá nhân của bạn, giống như vụ việc bị xâm nhập dữ liệu năm ngoái Target hack.

Đó là lý do tại sao Glligan thường xuyên cung cấp những số điện thoại hay mã vùng sai khi được yêu cầu. Tuy nhiên cô ấy cười khi nhớ lại một kỉ niệm với đứa cháu gái. Khi cô cùng đứa cháu gái 7 tuổi đi mua sắm , đứa bé đã nhắc nhở khi cô cung cấp các thông tin sai

Đừng tiết lộ thông tin cá nhân nhiều hơn mức cần thiết

Đây là một quy tắc cơ bản về việc bảo mật thông tin. Ví dụ như khi bạn được yêu cầu trình một giấy tờ xác minh có kèm theo ảnh, hãy đưa ra những giấy tờ không chứa quá nhiều thông tin như là thẻ ra vào tòa nhà văn phòng của bạn.

Nói không với các ứng dụng ngân hàng

Galligan luôn luôn cẩn thận với các tài khoản ngân hàng của cô ấy. Mặc dù hầu hết các thẻ tín dụng đều có khả năng bảo vệ  khỏi gian lận nhưng mà tài khoản tiết kiệm của bạn lại không có. Bởi vì rất dễ dàng để cài đặt một phần mềm gián điệp trên máy tính nên Galligan không bao giờ mua hàng và đăng nhập tài khoản ngân hàng trên cùng một máy tính. 

Lập một tài khoản email cho thư rác

Khi các công ty yêu cầu một địa chỉ email, Galligan đưa cho họ một tài khoản giả dành cho việc tiếp thị. Tài khoản này luôn bị làm phiền với thư rác và quảng cáo .Và nếu như công ty đó bị đánh cắp thông tin thì tài khoản email thật của chúng ta vẫn được an toàn.

An Yên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang