Bật mí công thức giảm mỡ bụng hiệu quả từ củ đậu

author 06:36 10/04/2015

(VietQ.vn) - Củ đậu có đến 80-90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột và còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin... cần thiết cho cơ thể, đặc biệt, củ đậu hầu như không chứa chất béo, thích hợp cho việc giảm béo bụng.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Củ đậu hầu như không chứa chất béo, thích hợp cho việc ăn nhẹ, giảm béo bụng hiệu quả bởi trong 100g củ đậu có 92g nước, 1g  protit, 6g glucit, 0.7g xenluloza, 0.3g tro, 2,4 g tinh bột chỉ chứa 29kcalo. Củ đậu cũng giàu chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa, có lợi cho đại tiện, giúp dạ dày co bóp tốt. Đây cũng là một thực phẩm vô cùng lý tưởng với bà bầu và phụ nữ muốn giảm béo, theo báo Infonet.

Ngoài ra, củ đậu có đến 80-90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột nên có tác dụng giải nhiệt, giải khát và chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, photpho,... cần thiết cho cơ thể.

Giảm béo bụng hiệu quả nhờ củ đậu

Giảm béo bụng hiệu quả nhờ củ đậu

Cách giảm cân từ củ đậu rất đơn giản. Chỉ cần lấy củ đậu gọt bỏ vỏ, thái thanh dài, trộn đều với hạt nêm cho vào nồi hấp chín. Sau đó, tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen, cho vào nồi hấp chín. Cuối cùng, trải bánh tráng ra bàn, cho ít củ đậu vào, cuộn lại. Dùng hành lá đã chần qua nước sôi buộc một con tôm vào vậy là các bạn nữ đã có món củ đậu cuốn tôm vừa thơm ngon lại có thể giảm béo hiệu quả.

Các món ăn, đồ uống từ củ đậu giúp giảm béo bụng tốt

Các món ăn, đồ uống từ củ đậu giúp giảm béo bụng tốt

Ngoài ra, một công thức khác từ của đậu có tác dụng giảm béo, đó chính là nước ép củ đậu. Chỉ cần củ đậu rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó, cho vào máy ép hoa quả, ép lấy nước, lọc bã, cho ra cốc và uống luôn sau khi ép. Tất cả những món này đều tươi mát, dễ làm và rất dễ ăn, phù hợp cho việc giảm béo mà không cần đến thuốc giảm cân, theo báo Dinh Dưỡng.

Ngọc Lưu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang