Bí quyết diệt gián đơn giản mà hiệu quả

author 18:12 26/02/2015

(VietQ.vn) - Mùi hôi do gián gây ra khiến nhiều người khó chịu mà chưa có biện pháp giải quyết. Dưới đây là một số biện pháp mà mọi người có thể sử dụng làm mẹo vặt gia đình để diệt gián hiệu quả.

Nhiều người rất khó chịu với mùi hôi do những con gián gây ra. Bằng những nguyên liệu dễ kiếm như dưa chuột, nước đường, hành tây, … mọi người có thể sủ dụng như một số mẹo vạt gia đình để đuổi được gián đi nhanh chóng

Nước xà phòng và nước đường

Hòa hỗn hợp nước với xà phòng rồi cho vào bình xịt, xịt trực tiếp lên gián hoặc tổ gián sẽ làm chúng chết nhanh chóng.

Mẹo vặt gia đình dùng để đuổi gián nên biết là sử dụng nước xà phòng hoặc nước đường

Mẹo vặt gia đình dùng để đuổi gián nên biết là sử dụng nước xà phòng hoặc nước đường

Dùng một cái hộp sắt cho vào đó 3 thìa đường, hoà tiếp cùng với nửa bát nước đặt vào nơi gián thường đến để nhử. Ngửi thấy mùi đường, gián sẽ đến và bị rơi vào hộp nước.

Hành tây và bột nở

Cắt hành tây ra đĩa để sẵn trong bếp, khi gián ngửi thấy mùi sẽ chạy đi hết, ngoài ra còn giúp thức ăn giữ được tươi lâu hơn. Hoặc cho ít bột nở lên lá bắp cải hoặc lá rau diếp rồi đặt vào những chỗ gián hay lui tới. Điều này sẽ giúp mọi người nhanh chóng đuổi gián đi.

Sử dụng hành tây làm mẹo vặt gia đình để đuổi gián rất hiệu quả

Sử dụng hành tây làm mẹo vặt gia đình để đuổi gián rất hiệu quả

Băng sa và dưa chuột

Lấy một ít băng sa, bột mỳ trộn với đường, vê thành viên nhỏ như hạt cơm, rắc vào chỗ gián hay đến, khi ăn phải gián sẽ chết. Ngoài ra có thể đặt dưa chuột tươi vào trong tủ đựng thức ăn, ngửi thấy mùi dưa chuột, gián sẽ bỏ đi. Sau vài ngày, ta lại cắt chỗ dưa chuột khô đi, gián sẽ tiếp tục không dám đến nữa.

Mẹo vặt gia đình để đuổi gián là dùng dưa chuột

Mẹo vặt gia đình để đuổi gián bằng cách dùng dưa chuột đơn giản mà hiệu quả

Lá nguyệt quế và lá đào tươi

Khi lau nhà,  thêm một vài lá nguyệt quế vò nhẹ thả vào nước lau nhà rồi lau như bình thường. Gián sẽ chạy hết khi ngửi thấy mùi này. Lá đào tươi cũng có thể đuổi gián. Đem lá đào tươi đặt vào những chỗ gián thường đến, ngửi thấy mùi lá đào, gián sẽ bỏ chạy.

Dùng lá đào tươi hoặc lá nguyệt quế đuổi gián là một trong các mẹo vặt gia đình nhiều người dùng

Dùng lá đào tươi hoặc lá nguyệt quế đuổi gián là một trong các mẹo vặt gia đình nhiều người dùng

Ngoài ra, có thể áp dụng cách diệt gián như trong dân gian như dung một ít phèn chua rắc quanh nơi đựng thức ăn thì gián sẽ không bao giờ dám bén mảng đến nữa. Còn cách diệt gián khác mà mọi người nên biết là dung 1 cái hộp sắt bỏ 3 muỗng cafe đường vào trong đó với nửa bát nước đặt ở những nơi gián thường xuyên qua lại, ngửi thấy mùi ngọt gián sẽ bò đến, bị rơi vào nước và chết .

Các cách diệt gián trên là một số mẹo vặt gia đình nên biết. Nó khá đơn giản nhưng rất hiệu quả giúp gia đình không phải lo lắng, khó chịu vì những mùi do gián gây ra.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang