Mẹo khử mùi hôi trên các vật dụng trong gia đình

author 14:41 27/02/2015

(VietQ.vn) - Các vật dụng có trong gia đình đều có khả năng “bốc mùi” khó chịu sau một thời gian sử dụng. Dù lau chùi chúng thật sạch song những mùi đó vẫn không biến mất hoàn toàn. Một số mẹo vặt gia đình sau sẽ giúp các mẹ giải quyết vấn đề này cực kỳ hiệu quả .

Các vật dụng có trong gia đình từ những vật lớn như tủ lạnh, tủ bếp, phòng ăn, nhà tắm,… cho đến các vật dụng nhỏ hơn như hộp đựng thức ăn, quần áo, lò vi sóng, chậu rửa bát… đều có khả năng “bốc mùi” khó chịu sau một thời gian sử dụng. Dù các mẹ đã cố lau chùi chúng thật sạch nhưng kết quả là hiện tượng trên vẫn không biến mất hoàn toàn. Mẹo vặt gia đình hữu ích dưới đây sẽ giúp các mẹ giải quyết vấn đề này cực kỳ hiệu quả chỉ bằng những nguyên liệu rất đơn giản.

Cách khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi chứa đựng rất nhiều loại thực phẩm khác nhau chính vì thế nó cũng có rất nhiều mùi khó chịu, làm ảnh hưởng đến độ tươi ngon của thực phẩm. Cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả nhất:Cần thường xuyên lau chùi tủ lạnh sạch sẽ.

Thực phẩm cất giữ trong tủ lạnh phải được bọc kín bằng nilon chuyên dùng để bảo quản thực phẩm giúp thực phẩm tươi ngon và hạn chế mùi. Đặc biệt đối với những thực phẩm lâu ngày cần được loại bỏ. Sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh gọn gàng, phân loại khu vực để thức ăn tươi sống và thức ăn chín riêng.

Các mẹo vặt gia đình như sử dụng chanh, vỏ cam quýt,... để khử mùi hôi trong tủ lạnh rất hiệu quả

Các mẹo vặt gia đình như sử dụng chanh, vỏ cam quýt,... để khử mùi hôi trong tủ lạnh rất hiệu quả

Dùng vỏ cam, quýt sau khi ăn đem rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh, khi nào vỏ khô thì lại thay bằng vỏ tươi mới vào. Dùng quả chanh, cắt thành những lát mỏng đặt vào các tầng ở tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ bị hút hết. Dùng quả quất, sử dụng khoảng 7-10 quả quất, cắt đôi, cho vào bát hoặc đĩa để vào ngăn tủ, có thể để cả trong ngăn đá. Khoảng vài tháng thay một lần.

Dùng khăn bông sạch gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Những lỗ vải nhỏ trong khăn bông có thể hấp mùi tủ lạnh. Sau một thời gian, bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng lại.

Dùng cà phê: cà phê sẽ phát huy tác dụng hiệu quả trong việc khử các mùi tanh, mùi nồng trong tủ lạnh như mùi tanh của thịt, cá sống, mùi nồng của sầu riêng, mít,…. Sau khi ngắt điện, xả đông, vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ, các mẹ pha một tách cà phê đen nóng cho vào tủ lạnh đảm bảo sẽ hút sạch mùi.

Cách khử mùi hôi trong máy giặt

Sau thời gian dài sử dụng máy giặt và xử lý rất nhiều áo quần dơ bẩn, máy giặt bốc mùi khó chịu:

Với máy giặt bốc mùi sau thời gian dài sử dụng, các mẹ hãy áp dụng ngay mẹo vặt gia đình dùng dấm hoặc chanh để xử lý sạch sẽ mùi hôi và cặn bẩn

Với máy giặt bốc mùi sau thời gian dài sử dụng, các mẹ hãy áp dụng ngay mẹo vặt gia đình dùng dấm hoặc chanh để xử lý sạch sẽ mùi hôi và cặn bẩn

Lúc ấy, các mẹ hãy sử dụng khoảng 200ml giấm gạo hay nước cốt của 5 quả chanh cho vào thùng máy giặt, rồi nhấn nút cho chạy hết một chu trình giặt với  nhiệt độ nước nóng nhất để khử mùi và những vết bẩn đóng cặn trong máy giặt.

Khử mùi lò vi sóng hiệu quả

Dùng 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, phần vỏ xay mịn rồi cho nước cốt chanh, vỏ chanh vào nồi đun nóng cho sôi trong 10 phút, sau đó dùng khăn bông sạch thấm nước vừa đun và lau chùi lò vi sóng.

Dùng nước cốt chanh để khử mùi hôi lò vi sóng là một trong những mẹo vặt gia đình các mẹ nên biết

Dùng nước cốt chanh để khử mùi hôi lò vi sóng là một trong những mẹo vặt gia đình các mẹ nên biết

Có thể thay thế nước cốt chanh bằng giấm gạo làm tượng tự cũng sẽ mang lại kết quả khử mùi hiệu quả như dùng chanh. Tuy nhiên, tốt nhất các bà nội trợ nên lau chùi, dọn dẹp lò vi sóng ngay sau mỗi lần sử dụng.

Cách khử mùi tanh trong xoong nồi

Xoong nồi sau một quá trình dài được sử dụng sẽ để lại những mùi tanh khó chịu do ảnh hưởng của thức ăn và các loại thực phẩm khác nhau. Muốn khử sạch mùi tanh khó chịu đó, các mẹ nên tham khảo các mẹo vặt sau: Cho một ít trà hoặc lá chè xanh vò nát ra rồi đun với một lượng nước vừa đủ trong vòng 15 phút. Theo đó, các mùi tanh có trong nồi sẽ được nước trà xanh khử sạch sẽ.

Các bà nội trợ cần bỏ túi một vài mẹo vặt gia đình để tẩy sạch mùi tanh trong xoong nồi

Các bà nội trợ cần bỏ túi một vài mẹo vặt gia đình để tẩy sạch mùi tanh trong xoong nồi

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể sử dụng dấm gạo, dấm táo, nước cốt chanh hay bột cà phê cho thêm một lượng nước vừa đủ để hỗn hợp không bị đặc cũng không quá loãng và đun lên tượng tự như cách sử dụng trà xanh cũng sẽ mang lại kết quả mong đợi cho việc khử mùi tanh ở các loại xoong nồi.

Tâm Đinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang