5 loại thực phẩm quen thuộc giúp tăng năng suất làm việc

author 14:01 24/04/2015

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới đây cho thấy một chế độ ăn dựa trên các loại thực phẩm nhiều màu sắc giúp tăng cường sức khỏe, tâm trạng, năng suất lao động và hiệu quả công việc.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Gần đây, một nghiên cứu kéo dài 18 tuần  áp dụng trên 100 nhân viên thuộc công ty Berkshire Hathaway GEICO bị béo phì và tiểu đường loại 2, cho thấy một chế độ ăn dựa trên các loại rau củ nhiều màu sắc giúp tăng cường sức khỏe, tâm trạng và năng suất lao động, hiệu quả công việc.  Cụ thể, sau 18 tuần, các đối tượng giảm trung bình khoảng 4,5 kg, giảm lượng choresterol. Ngoài ra, những người tham gia còn tăng khả năng làm việc tốt hơn đồng thời giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm, lo lắng và mệt mỏi.

Nghiên cứu rút ra được 5 loại rau, củ quả giúp cơ thể nạp đủ năng lượng với các chất chống oxy hóa cao, cải thiện sức khỏe, thể chất dẫn đến việc tăng hoạt động thể chất và hoạt động xã hội, từ đó, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống nói chung.

 Các loại rau nhiều lá

 

Nâng cao năng suất lao động, cải thiện sức khỏe bằng việc bổ sung rau xanh và các loại hoa quả

Nâng cao năng suất lao động, cải thiện sức khỏe bằng việc bổ sung rau xanh và các loại hoa quả

Một đĩa rau nấu chín như rau bina, rau cải xanh, rau cải xoăn… hay hai đĩa rau diếp cá cung cấp nhiều hơn 100% lượng vitamin A mà người lớn và trẻ em trên 4 tuổi cần trong một ngày. Vitamin A có nguồn gốc từ beta-carotene – một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của các gốc tự do - nguồn gốc của sự lão hóa và các bệnh tật và giúp sản xuất các tế bào khỏe mạnh.

Các loại rau có màu xanh

Rau xanh cung cấp một lượng lớn vitamin B6 và B9 (axit folic). Một chén bông cải xanh nấu chín hoặc măng tây cung cấp khoảng một nửa lượng folate mà con người cần trong một ngày. Đây là một loại acid amin cần thiết để hình thành, tạo nên một tế bào mới cho một cơ thể con người Vitamin B rất quan trọng cho hoạt động của não bộ, làm giảm các nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ và trầm cảm.   

Các loại đậu đỗ

Các loại đậu đỗ như đậu xanh, đậu nành cung cấp magiê - khoáng chất cần thiết cho sự phát triển thể lực và trí tuệ của con người. Magiê không được tạo ra trong cơ thể và cách cung cấp magiê duy nhất là thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Nó cũng đóng một vai trò trong sự phát triển của serotonin - một chất truyền thần kinh điều khiển tâm trạng. Một chén đậu đen nấu chín cung cấp 1/3 lượng magiê cần thiết đối với người lớn.

Các hạt ngũ cốc

Những người tham gia nghiên cứu ưa chuộng sử dụng các loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe như yến mạch, gạo nâu, kiều mạch, mì ống. Ngũ cốc nguyên hạt có khả năng ngăn ngừa tiểu đường và trong số này là hạt quinoa, chứa nhiều quercetin, một chất kháng ô xy hóa chống thoái hóa các tế bào ở các trường hợp tiểu đường ở người trưởng thành.

Nâng cao năng suất lao động, cải thiện sức khỏe bằng việc bổ sung rau xanh và các loại hoa quả

Magiê giúp cơ thể khỏe mạnh giúp tăng năng suất có nhiều trong các loại ngũ cốc nguyên hạt 

Ngũ cốc nguyên hạt có thể làm no nhanh hơn là lúa mì hay gạo nên có thể ổn định được cơn đói, trong các chế độ ăn giảm cân. Tất cả các loại hạt nguyên vỏ còn có khuynh hướng giảm tốc nhiều bệnh như tai biến mạch máu não, hen suyễn và ung thư ruột kết.

Trái cây và rau quả giàu caroten

Các loại trái cây và rau quả giàu carotene cùng với beta-carotene và vitamin C giúp làn da khỏe mạnh và cần thiết cho chức năng của hệ thống miễn dịch của con người. Một trái cam to, một chén ớt đỏ thái lát hay 8 quả dâu tây cung cấp gần hoặc hơn 100% lượng vitamin C cần thiết hàng ngày đối với người lớn. Caroten có nhiều trong các loại trái cây và rau quả có màu xanh đậm, cam hoặc đỏ.

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ khiến tâm trí thoải mái, từ đấy giúp nâng cao hiệu suất làm việc cho mỗi người.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang