Tuyển tập những màn ''lừa đảo'' kinh điển trong ngày Cá tháng Tư

author 16:14 31/03/2015

(VietQ.vn) -Tổng thống đi kéo chân, bán xác cô tiên hay đồng hồ Big Ben được chuyển thành đồng hồ điện tử,..... đều là những màn lừa đảo thú vị nổi tiếng khắp thế giới trong ngày Cá tháng Tư.

Tổng thống Nicolas Sarkozy đi kéo dài chân  

Đầu tiên, hãy đến với câu chuyện "cợt nhả" bắt nguồn từ quê hương của ngày Cá tháng Tư - nước Pháp hoa lệ. Ngày 1/4/2008, tờ The Sun đăng tít giật gân nói rằng, Tổng thống Nicolas Sarkozy chuẩn bị đi kéo dài chân. Theo bài báo, vị chủ nhân của điện Élysée không hài lòng với chiều cao của bản thân. Ông cảm thấy không hề tự tin khi sánh bước cùng người vợ siêu mẫu Pháp lai Ý mới cưới của mình - Carla Bruni.

Vì vậy, ông đã đặt lịch hẹn cuộc phẫu thuật kéo dài chân khoảng 10cm tại một trung tâm y tế của Thụy Sĩ. Tin tức này làm không ít đọc giả tin “sái cổ” và cảm thấy hơi sốc. Hôm sau, tờ The Sun đã đính chính tin này chỉ là một trò đùa nhân ngày Cá tháng tư mà thôi. Tất nhiên theo luật chơi, Tổng thống Sarkozy đã không có một phản ứng gay gắt gì về vụ việc trên.

Trò đùa nổi tiếng đầu tiên trong ngày Cá tháng Tư là chuyện tổng thống đi kéo chân

Trò đùa nổi tiếng đầu tiên trong ngày Cá tháng Tư là chuyện tổng thống đi kéo chân 

Đồng hồ Big Ben được thay kim điện tử   Tuy nhiên, nếu nói trong lĩnh vực truyền thông thì kênh BBC của Anh mới được coi là chuyên gia "bán thịt lừa danh bất hư truyền" trong ngày Cá tháng Tư. Hai trong số những trò đùa ấy sẽ được nêu ra ngay sau đây.

Năm 1980, công chúng Anh tá hỏa và phát hoảng trước thông tin những chiếc kim của tháp đồng hồ Big Ben - biểu tượng của đất nước này sẽ sớm bị chính phủ phá hủy và thay thế bằng kim đồng hồ điện tử để đảm bảo độ chính xác của thời gian.Ai ai cũng phẫn nộ và đương nhiên họ sẽ không khỏi tức tối khi biết đây chỉ là một trò lừa đảo.  

Bán xác cô tiên   

Một trò đùa độc đáo nữa đã diễn ra trên mạng Internet. 1/4/2006, nhà điêu khắc người Anh - Dan Baines đã đăng tin bán “thi hài” của một cô tiên lên mạng eBay và rao bán với giá 280 bảng Anh (khoảng 9,1 triệu VNĐ). Baines cho biết, "cái xác" được một người làm nghề dắt chó đi dạo tìm thấy ở Anh.

Xác cô tiên được giao bán trên mạng cũng là một trò đùa ngày Cá tháng Tư

Xác cô tiên được giao bán trên mạng cũng là một trò đùa ngày Cá tháng Tư 

Theo "thông tin giải phẫu", xương của "cô tiên" rỗng, rất nhẹ, kết hợp với "cặp cánh" bướm giúp "cô" bay được dễ dàng. Dan Baines đã nhận được hàng trăm lời nhắn từ những đọc giả yêu thích các câu chuyện cổ tích gửi tới hỏi thăm về số phận của cô tiên. Trong thực tế, đó chỉ là một trò đùa và kết quả là Baines mất liền mấy ngày để trả lời thư của người hâm mộ.  

David Beckham kéo đứt tay của McBean  

Ngày 1/4/2009, chàng cầu thủ điển trai người Anh đã nói chuyện và bắt tay một người lính hải quân tên là Ben McBean và đã kéo đứt tay của anh chàng lính thủy. Nghe thật là sốc, nhất là khi "hung thủ lừa lọc" kêu lên “tay của tôi, tay của tôi” đau đớn như thật. Beckham vô tình trở thành một chú cá cắn câu.

Ngày Cá tháng Tư năm 2009, David Beckham nói rằng anh đã kéo đứt tay một người línhNgày Cá tháng Tư năm 2009, David Beckham nói rằng anh đã kéo đứt tay một người lính

Anh chàng tá hỏa và sửng sốt cho tới khi phát hiện ra đây chỉ là một trò đùa. Thực ra McBean đã bị mất một tay và một chân khi đang chiến đấu tại Afghanistan. Tay đó chỉ là chiếc tay giả mà thôi. Tinh thần chiến đấu của McBean đã làm Beckham ấn tượng. Cầu thủ này đã ôm lấy McBean và gửi tới anh những lời chúc tốt lành nhất.

Những trò lừa có 1 không 2 của Google

Có lẽ sự sáng tạo của Google là vô biên và những trò lừa vào ngày Cá tháng tư của trang web tìm kiếm trên internet này vẫn luôn khiến vô số người trên thế giới mắc lừa. Vào dịp Cá tháng tư năm 2007, Google đã thông báo cung cấp dịch vụ mới Gmail Paper, nơi người sử dụng dịch vụ thư miễn phí có thể lưu giữ email vào kho lưu trữ giấy mà Google sẽ in ra và rồi gửi cho họ miễn phí.

Những trò lừa có một không hai từ GoogleNhững trò lừa có một không hai từ Google

Tiếp đến vào năm 2008, Google đã mời mọi người tham gia dự án thám hiểm sao Hoả. Năm 2011, trang đăng nhập tài khoản Gmail, người dùng sẽ thấy Google "quảng cáo" tính năng mới: Google Motion với khả năng mở, soạn e-mail bằng cử động cơ thể.  Nếu bật tính năng tìm kiếm tức thì Google Instant, người dùng sẽ thấy một đường link khẳng định Google đang tuyển các chuyên gia Autocompleter với nhiệm vụ hoàn thiện câu lệnh của người sử dụng. 

Tuy nhiên, đỉnh cao lừa dối của Google là vào ngày Cá tháng tư năm 2013 khi hãng cho biết đã phát triển công cụ tìm kiếm bằng mùi, và trong dịp 1/4 năm đó đã có vô số người "cắn câu" ngồi trước màn hình máy tính hít lấy, hít để mùi hương mà mình tìm kiếm, tuy nhiên kết quả thu được chỉ là mùi cơ thể của... chính họ.

Tiểu bang Alabama đổi giá trị của số Pi

Tiểu bang Alabama đổi giá trị số pi trong ngày Cá tháng TưTiểu bang Alabama đổi giá trị số pi trong ngày Cá tháng Tư

Số tháng 4/1998 của báo Người Mê-hi-cô Mới Cho Khoa Học và Lẽ Phải có một bài báo nói về quốc hội của tiểu bang Alabama (Mỹ) đã thông qua đạo luật thay đổi số Pi từ 3,14159 thành 3,0 như trong Thánh Kinh. Bài báo này được tải lên Internet, và chuyển đi vòng quanh thế giới qua email.

Quốc hội Alabama nhận được hàng trăm cú điện thoại chống đối đạo luật. Thực tế, bài báo này chỉ do nhà vật lý Mark NBoslough viết nhưng dùng giọng văn của quốc hội để đăng tải nó vào ngày Cá tháng tư. 

Tháp Effeil bị dỡ bỏ

Ngày 1/4/1986, tờ báo Le Parisien khiến nhiều người được một phen hốt hoảng khi đưa ra thông tin chính phủ Pháp quyết định dỡ bỏ tháp Effeil. Sau khi dỡ bỏ, tháp sẽ được chuyển đến và dựng lại tại công viên Disneyland. Thay cho tháp sẽ là sân vận động dành cho Thế vận hội 1992.

Thông tin tháp Effeil bị dỡ bỏ làm nhiều người hoảng hốtThông tin tháp Effeil bị dỡ bỏ làm nhiều người hoảng hốt

Thông tin này dễ khiến nhiều người Pháp "đau tim", nhưng rất may họ đã sớm hân hoan khi biết rằng đây chỉ là trò đùa giỡn "vui mồm" của truyền thông. Dù thế giới đã dành hẳn một ngày cho tật nói dối vốn có của con người, nhưng dường như chưa đủ nên đâu đó vẫn có vô vàn lời nói dối khác không phải của ngày Cá tháng tư. Vì thế, được đùa vui trong ngày này vẫn là một sự thú vị khó tả bởi tất cả không phải là hiện thực.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang