Nghi ‘cẩu tặc’, 2 người bị đánh chết

author 06:13 21/12/2014

(VietQ.vn) - 2 kẻ nghi là trộm chó đã bị người dân đánh tử vong, 2 đối tượng khác được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sáng nay 20/12, ông Lê Văn Điệp, Chủ tịch xã Thạch Bình (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ người dân đánh hội đồng 4 kẻ  trộm chó khiến 2 người chết tại, 2 người bị thương được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành cấp cứu.

Danh tính 2 đối tượng bị đánh chết gồm: Nguyễn Văn Ngân (trú tại thôn Bằng Phúc, xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành) chết tại chỗ; Nguyễn Văn Dũng (trú tại xã Thạch Tân, Thạch Thành) chết trên đường đi cấp cứu.

2 đối tượng bị thương là: Bùi Văn Thảo (xã Thạch Đồng, Thạch Thành) và Quách Văn Dương (trú xã Thành Kim, Thạch Thành).

cẩu tặc bị đánh chết

Ảnh minh họa

Theo ông Lê Văn Điệp, thời gian gần đây, trên địa bàn xã Thạch Bình thường xuyên xảy ra hiện tượng người dân bị mất chó. Quá bức xúc việc vật nuôi “không cánh mà bay” nên người dân đã tổ chức mật phục hàng đêm.

Đến khoảng 23h00 tối 19/12, người dân thôn Bằng Phú phát hiện 4 đối tượng nói trên đi trên 2 xe máy. Trên xe có một con chó và các thiết bị như: dây thòng, kích điện... Nghi ngờ đây chính là những kẻ trộm chó nên người dân đã đuổi bắt và vây đánh.

Một số người dân cho biết, khi phát hiện 4 đối tượng đang có hành vi bắt chó, họ hô hoán nhau vây bắt. Lúc đó, 4 đối tượng này rất manh động đã dùng súng tự chế chống trả quyết liệt. Quá bức xúc nên khi đuổi bắt được các đối tượng này, người dân đã lao vào đánh hội đồng.

Nhận được tin báo, Công an xã Thạch Bình đã tới hiện trường để giải cứu những kẻ trộm chó và nhanh chóng báo cáo sự việc lên cơ quan cấp trên, song quá muộn  khi dân làng đánh hội đồng thương vong cả 4 người trộm chó. 

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 1 con chó, thòng lòng, kích điện, 2 chiếc xe máy… là tang vật của vụ trộm chó. Theo chính quyền địa phương, 4 đối tượng trộm chó này là những thanh niên lêu lổng, nghiện hút, trong đó có cả người đang phạm tội bỏ trốn.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khám nghiệm tử thi và tổ chức điều tra làm rõ vụ việc./.

H.Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang