Ngôi nhà độc đáo được xây từ 12.000 vỏ chai champagne

author 06:26 29/03/2015

(VietQ.vn) - Người dân quanh vùng thường gọi ngôi nhà độc đáo được làm từ 12.000 vỏ chai champagne với cái tên trìu mến “cung điện xứ Oz”, ngôi nhà hiện đã trở nên nổi tiếng trong khu vực.

Ngôi nhà độc đáo được xây dựng gần như hoàn toàn bằng vỏ rượu champagne tọa lạc tại thành phố Chelyabinsk, Nga. Kiến trúc kỳ quặc này là tác phẩm của một người dân địa phương tên là Hamidullah Ilchibaev 52 tuổi. Người dân quanh vùng thường gọi ngôi nhà với cái tên trìu mến “cung điện xứ Oz”, ngôi nhà hiện đã trở nên nổi tiếng trong khu vực. Ý tưởng về việc thiết kế một ngôi nhà từ vỏ bia hoặc rượu Vodka  luôn được ông Hamidullah ấp ủ. Con cái của ông cũng rất tán thành và khuyến khích cha mình xây dựng ngôi nhà độc đáo vào một ngày nào đó. Ông Hamidullah chưa bao giờ nghĩ rằng ngôi nhà trong mơ của mình có thể trở thành hiện thực cho đến khi cậu con trai 18 tuổi của ông qua đời.

Ngôi nhà độc đáo được xây dựng gần như hoàn toàn bằng vỏ rượu champagne tọa lạc tại thành phố Chelyabinsk, Nga. Ảnh Valery Zvonarev

Ngôi nhà độc đáo được xây dựng gần như hoàn toàn bằng vỏ rượu champagne tọa lạc tại thành phố Chelyabinsk, Nga. Ảnh Valery Zvonarev

Ông Hamidullah quyết định sẽ thực hiện ngôi nhà mà cậu con trai luôn mong muốn khi còn sống. Vì vậy, Hamidullah bắt đầu tìm kiếm vật liệu để xây ngôi nhà 99 mét vuông. Trong suốt ba năm, ông Hamidullah đã thu thập được 12.000 vỏ chai rượu champagne, một số chai rượu ông mua lại của mọi người, số còn lại ông được các nhà hàng gần đó tặng lại.

Những bức tường của ngôi nhà độc đáo này hoàn toàn được làm từ vỏ chai champagne. Ảnh Valery ZvonarevNhững bức tường của ngôi nhà độc đáo này hoàn toàn được làm từ vỏ chai champagne. Ảnh Valery Zvonarev

Chủ nhân ngôi nhà tâm sự: “Khi bắt đầu quá trình xây dựng, tôi thậm chí không tưởng tượng được mình thu được nhiều loại vỏ chai khác nhau đến vậy’’. Vỏ chai đa dạng cả về màu sắc và chất lượng. Nhiều chai có kích cỡ khác nhau, vì vậy, Hamidullah đã dùng một loại kính cắt chuyên dụng để thu gọn tất cả các vỏ chai về cùng một kích cỡ.

Bức tường có màu xanh lá cây khá bắt mắt. Ảnh RG.ruBức tường có màu xanh lá cây khá bắt mắt. Ảnh RG.ru

Ông Hamidullah sử dụng vỏ chai champagne làm gạch, xếp chồng chúng lên nhau tạo thành một bức tường vững chắc. Giữa vật liệu cách nhiệt và cổ chai ông để lại những khoảng trống có độ dày bằng một ngón tay để giúp cho ngôi nhà ấm cúng và vững chắc. Bức tường làm từ vỏ chai độc đáo có màu xanh lá cây khá bắt mắt, từ bên ngoài, từ bên ngoài ngôi nhà này trông giống như những ngôi nhà bình thường khác, khó có thể nhận ra các bức tường được làm hoàn toàn bằng chai. 

Ông Hamidullah sẽ tặng ngôi nhà độc đáo làm từ vỏ chai cho con trai như một món quà cưới. Ảnh Valery ZvonarevÔng Hamidullah sẽ tặng ngôi nhà độc đáo làm từ vỏ chai cho con trai như một món quà cưới. Ảnh Valery Zvonarev

Ngoài ra, Hamidullah cho biết, ngôi nhà khá kiên cố và dự kiến nó có thể sử dụng được trong vòng 100 năm. Thực tế, ông đã thiết kế ngôi nhà để có thể thay thế những vỏ chai bị vỡ một cách dễ dàng. Có một điều thú vị rằng, giá của ngôi nhà độc đáo này rẻ hơn 5 lần so với chi phí xây một ngôi nhà bình thường. Tuy nhiên, Hamidullah nói rằng ông không hề suy nghĩ về vấn đề tiền bạc, ông chỉ muốn xây ngôi nhà theo cách mà cậu con trai quá cố của ông mong muốn. Ông Hamidullah đã tặng kiến trúc kiệt tác của mình cho con trai cả như một món quà cưới ý nghĩa. Con dâu của ông rất tự hào về ngôi nhà và cô nói rằng vợ chồng cô không thể chờ đợi thêm nữa để được sống trong ngôi nhà độc đáo này. 

Hoàng Anh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang