Người vi phạm, chống đối cảnh sát lại được CSGT đến tận nhà xin lỗi

authorViết Cường 05:57 13/05/2015

(VietQ.vn) - Thiếu úy CSGT bắn người vi phạm bằng đạn cao su đã bị điều chuyển công tác. Thiếu úy này còn đến nhà xin lỗi người vi phạm giao thông, chống đối mình.

Đại tá Lê Văn Nghiêm – trưởng Công an Thành phố Thanh Hóa cho biết, đã điều chuyển công tác Thiếu úy, CSGT Hoàng Mạnh Trung (Đội CSGT, Công an TP Thanh hóa) về việc trước đó Thiếu úy này dùng súng bắn đạn cao su bắn người vi phạm giao thông.

Theo Đại tá Nghiêm, Thiếu úy Trung bị điều chuyển vì vi phạm quy trình công tác khi thi hành công vụ. Thiếu úy Trung sẽ chuyển về làm tại Công an một phường trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa.

Trước đó, như VietQ.vn đã thông tin, vào khoảng 12h trưa ngày 3/5, trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra phòng chống tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, tổ công tác của Đội CSGT, Công an thành phố Thanh Hóa cùng dân quân cơ động do Thiếu úy Hoàng Mạnh Trung làm tổ trưởng, đã phát hiện 2 thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Khi được tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra, 2 thanh niên không chấp hành hiệu lệnh mà tiếp tục giằng co xe máy với với CSGT dẫn đến Thiếu úy Trung bị xây xát ở chân. Sau đó, Thiếu úy Trung đã rút súng bắn đạn cao su bắn 1 phát chỉ thiên và 1 phát vào hông anh Nguyễn Thanh Nghĩa làm anh Nghĩa bị thương nhẹ.

CSGT Thanh hóa bắn người vi phạm

Đối tượng này không đội mũ bảo hiểm, cố tình chống đối CSGT 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thiếu úy Hoàng Mạnh Trung và Đội CSGT, Công an thành phố Thanh Hóa đã đến nhà riêng xin lỗi anh Nghĩa. Thiếu úy Hoàng Mạnh Trung cũng bị Công an thành phố Thanh Hóa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày.

Trong thời gian qua, tình trạng người vi phạm Luật Giao thông đường bộ ngoan cố không chấp hành hiệu lệnh, cản trở người thi hành công vụ đã và đang có những diễn biến hết sức phức tạp.

Một số đối tượng vi phạm khi được yêu cầu dừng xe đã chửi bới, đe dọa tấn công lực lượng chức năng, kích động quần chúng gây rối trật tự công cộng, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, danh dự của cán bộ chiến sĩ và các hoạt động bình thường của xã hội. Số vụ cản trở người thi hành công vụ và tính chất nghiêm trọng của từng vụ việc ngày càng tăng đã khiến đại đa số người dân phẫn nộ.

Vì vậy, để giải quyết triệt để tình trạng này, các cơ quan chức năng cần tập trung nâng cao hơn nữa vai trò của công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật ATGT đường bộ đến mọi người dân, đặc biệt cần thông báo các khung hình phạt đối với những người cố tình chống đối. Lực lượng CSGT cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội các trường hợp cố tình vi phạm. Riêng đối với các trường hợp có tính chất vụ việc nghiêm trọng cần nhanh chóng chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để khởi tố.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang