Những kết luận gây bất ngờ về ung thư vú

author 06:27 16/01/2015

(VietQ.vn) - Ung thu vú là căn bệnh ung thư gây tử vong ở nữ chỉ đứng thứ 2 sau ung thư cổ tử cung. Nam giới cũng có nguy cơ mắc ung thư vú, áo lót không gây ung thư vú là những kết luận bất ngờ về căn bệnh này

Áo nịt ngực không gây ung thư vú

Một nghiên cứu khoa học tại Mỹ khẳng định áo ngực không thể là “thủ phạm” gây ung thư vú. Ngay cả khi mặc nó cả năm trời cũng không hề gây hại. Mặc dù vậy cũng không nên lạm dụng áo ngực mọi lúc, mọi nơi. Tốt nhất, chị em nên tận dụng thời gian ngủ đêm để cởi bỏ chiếc áo gò bó. Điều này sẽ không làm tăng nhiệt độ của mô núi đôi, giảm mức độ hormone prolactin (hormone có chức năng để kích thích tuyến sữa) giúp bạn cảm thấy dễ chịu, không bí bức.

nguy co ung thu vu

Áo nịt ngực không làm tăng nguy cơ ung thư vú. Ảnh minh họa

Ung thư vú có thể xảy ra ở cả nam giới

Các nhà khoa học cho biết bệnh ung thư vú ở nam giới khá hiếm gặp nhưng đặc biệt nguy hiểm. Không chỉ xuất hiện ở phụ nữ mà ung thư vú còn xuất hiện ở nam giới. Cụ thể, cứ 1000 trường hợp mắc bệnh thì có 1 người là nam giới. Ngay cả khi được phát hiện sớm, điều trị kịp thời thì tuổi thọ của những đối tượng này vẫn ngắn hơn 2 năm so với phụ nữ mặc dù thời điểm phát hiện giống nhau. Ngoài ra, mức độ di căn ung thư vú ở đàn ông nhanh hơn nhiều.

 

Tuổi càng cao càng dễ mắc ung thư vú

So với các nhóm tuổi khác, phụ nữ gần 40 tuổi trở lên có nguy cơ ung thư vú cao hơn gấp 4,5 lần. Chính vì vậy nếu đang ở độ tuổi này, bạn cần đề cao cảnh giác, thường xuyên thăm khám sức khỏe để sớm phát hiện dấu hiệu bất thường.

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Nuôi con bằng sữa mẹ trong vòng 1 năm góp phần giảm 5% nguy cơ ung thư vú. Các nhà khoa học tin rằng, cho con bú làm giảm lượng kích thích tố có khả năng gây bệnh ở người mẹ.

nguy co ung thu vu

 Cho con bú giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú. Ảnh minh họa

Thiếu ngủ tăng nguy cơ mắc bệnh

Những phụ nữ ngủ dưới 6 tiếng/đêm, đặc biệt là nhóm sau mãn kinh có tỷ lệ ung thư vú ở mức cao nhất, trong khi nhóm chưa mãn kinh lại không có hiệu ứng tiêu cực này.

Tiểu đường làm tăng nguy cơ ung thư vú

Tiểu đường tuýp 2 tăng nguy cơ ung thư vú. Những người mắc bệnh tiểu đường phải đối diện với ung thư vú cao hơn nhiều, đặc biệt là những đối tượng béo phì, thừa cân. Bệnh tiểu đường có tác đông tới hormon, kích thích khiến các khối u phát triển nhanh chóng.

Trần Lệ (tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang