Cách giúp giảm nguy cơ ung thư vú

author 09:40 18/01/2015

(VietQ.vn) - Ung thu vú trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với mọi phụ nữ. Tuy nhiên, những thay đổi đơn giản có thể giúp chị em phụ nữ chống trả lại căn bệnh nguy hiểm này

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Nuôi con bằng sữa mẹ
Năm 2013 Quỹ Nghiên cứu ung thư thế giới đã khuyên các bà mẹ cho con bú trong ít nhất 6 tháng sau khi một nghiên cứu trên 380.000 người thấy rằng việc làm này làm giảm 10% nguy cơ chết do ung thư. Nghiên cứu cũng thấy rằng những phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ giảm17% nguy cơ chết vì bệnh tim mạch.

Nguy co ung thu vu

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Ảnh minh họa

Hạn chế rượu bia
Năm 2013 nghiên cứu từ Trường Y tế công cộng Boston cho thấy cồn có thể gây ra tới 15% số trường hợp chết liên quan đến ung thư vú. Năm 1988 Tổ chức Y tế Thế giới đã phân loại cồn là một trong những chất gây ung thư nhất, tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu Mỹ, rất ít người biết rằng việc uống rượu dù chỉ hạn chế cũng nguy hiểm cho sức khỏe đến mức nào.

Tập thể dục

Hoạt động thể chất từ 45 phút đến 1 giờ vào 5 ngày mỗi tuần là một trong những giải pháp tuyệt vời giúp phòng ngừa ung thu vú. Theo các chuyên gia sức khỏe, tập thể dục thường xuyên giúp ngăn ngừa bệnh tật bằng cách tăng cường chức năng miễn dịch, chống béo phì, đồng thời làm giảm nồng độ estrogen và insulin.

Nguy co ung thu vuTập thể dục và đi bộ thường xuyên để hạn chế nguy cơ ng thư vú. Ảnh minh họa

Khám ngực thường xuyên

Theo Womenshealthmag, phụ nữ được khuyến cáo nên khám ngực ít nhất mỗi năm một lần và chụp quang tuyến vú bắt đầu từ tuổi 40.

Làm việc nhà
Các chuyên gia sức khỏe cho rằng làm việc nhà là một trong những hoạt động giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở một người phụ nữ. Những vận động này sẽ làm giảm số lượng tế bào mỡ - các tế bào góp phần phát hành các kích thích tố như estrogen và testosterone và tạo điều kiện phát triển khối u.
Eluned Hughes, người đứng đầu của Trung tâm y tế công cộng chống ung thư vú của Vương quốc Anh, cho biết rằng phụ nữ nên tập trung làm việc nhà trong 30 phút mỗi ngày. Điều này có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú ít nhất 20%.

Tránh ăn nhiều chất béo

Viện Nghiên cứu Ung thư châu Âu (EPIC) thực hiện một nghiên cứu vào đầu năm nay phát hiện chế độ ăn uống nhiều chất béo làm tăng nguy cơ ung thư vú và thói quen tiêu thụ nhiều chất béo bão hòa làm tăng hormone nhạy cảm gây ung thư vú lên đến 28%.

Trần Lệ (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang