Nhà 8B Lê Trực: 'Cấp phép có gì sai đâu'!?

author 12:55 29/09/2015

(VietQ.vn) - Theo người ký cấp phép cho dự án xây dựng nhà ở số 8B Lê Trực "cao hơn Lăng Bắc" là "theo chỉ đạo chung có gì sai đâu!?"...

Theo tìm hiểu, đầu năm 2014, ông Nguyễn Quốc Tuấn, nguyên Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp giấy phép cho Công ty CP may Lê Trực xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở với chiều cao hơn 50m, tại số 8B Lê Trực (quận Ba Đình, TP. Hà Nội). Dự án có tên là Discovery Complex II, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Xây dựng - Phát triển Kinh Đô (Công ty con của KinhDo CTI Group).

Căn cứ theo giấy phép xây dựng ông Tuấn ký ngày 24/3/2014, Công ty Cổ phần may Lê Trực được phép xây dựng trên lô đất này 3 công trình, gồm 1 Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán hoặc cho thuê và 2 nhà vườn có chiều cao hơn 50m, diện tích xây dựng gần 1.800m2.

Dự án nhà ở số 8B Lê TrựcDự án nhà ở số 8B Lê Trực (khoanh tròn) án ngữ khoảng không Lăng Bác (Ảnh VNE)

Tổng diện tích mặt sàn tòa nhà rộng gần 30.000m2 (chưa kể 4 tầng hầm), trong đó, 5 tầng làm trung tâm thương mại, từ tầng 6 trở lên là căn hộ để bán hoặc cho thuê.

Trưa 29/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Tuấn, nguyên Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội xác nhận ông là người đã ký phép xây dựng tòa nhà ở số 8B Lê Trực (quận Ba Đình, TP. Hà Nội).

“Việc ký quyết định cấp phép xây dựng cho dự án nhở ở số 8B Lê Trực là chúng tôi thực hiện quy hoạch, chỉ đạo chung chứ có gì sai đâu…!?”, ông Tuấn cho hay.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 29/9, chúng tôi đã cố gắng liên hệ với chủ đầu tư dự án nhà 8B Lê Trực để thông tin nhiều chiều đến dư luận, tuy nhiên đơn vị này chọn cách “im lặng” và cáo bận, chưa sắp xếp gặp được báo giới (!?).

Ở một diễn biến khác, chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực cũng đã phát đi thông báo tạm ngừng giao bán căn hộ tại đây để chờ cơ quan chức năng Hà Nội kiểm tra, xử lý vấn đề “tòa nhà cao hơn Lăng Bác” này.

Được biết, cũng trong sáng nay, UBND TP. Hà Nội cũng tổ chức một cuộc họp gấp với các đơn vị chức năng của thành phố để bàn bạc về tòa nhà số 8B Lê Trực

 Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang