Những ngôi nhà bị 'đá đè' kỳ lạ nhất thế giới

author 17:18 18/03/2015

(VietQ.vn) - Hầu hết những ngôi nhà kỳ lạ nơi đây đều nằm dưới, ngay bên cạnh hoặc được bao xung quanh bởi những tảng đá khổng lồ nặng lên đến 200 tấn. Sinh sống ở nơi đây là điều hết sức nguy hiểm, tuy nhiên, với cư dân tại ngôi làng Monsanto, Bồ Đào Nha thì điều đó là hết sức bình thường.

Ngôi làng Monsanto nằm trên đỉnh của ngọn núi cùng tên, tại miền đông Bồ Đào Nha. Nơi đây nổi tiếng vì phần lớn các ngôi nhà đều nằm yên bình và hài hòa dưới những tảng đá to nặng tới 200 tấn. Mọi thứ tại ngôi làng luôn mang vẻ đẹp của truyền thống

Các tảng đá với trọng lượng lên đến 200 tấn được sử dụng để làm thành những bức tường, sàn nhà và thậm chí cả trần nhà.

Cũng nhờ tọa lạc trên đỉnh núi xa xôi, nên dường như mọi thứ tại ngôi làng đều vẫn mang vẻ đẹp của những thời xa cũ. Sự hiện đại với những chiếc xe hơi, xe máy sang trọng hầu như không xuất hiện tại ngôi làng này.

Hầu hết những ngôi nhà nơi đây đều nằm dưới, ngay bên cạnh hoặc được bao xung quanh bởi những tảng đá khổng lồ.

Dân làng đã xây dựng nhà của họ xung quanh các tảng đá hiện có, thay vì cố gắng di chuyển chúng.

Nhiều ngôi nhà nằm dưới, ngay bên cạnh hoặc bao xung quanh bởi những tảng đá tròn trịa khổng lồ. Các lối đi trong làng được lát đá, xung quanh là cây cỏ tốt tươi.

Monsanto là một trong những điểm đến nối tiếng, thu hút nhiều du khách nhất của Bồ Đào Nha.

Năm 1938, nơi đây được mệnh danh là ngôi làng đậm chất Bồ Đào Nha nhất đất nước. Vật liệu xây dựng các ngôi nhà ở đây chủ yếu là đá.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang