Ninh Bình: Thông tin mới nhất vụ gần 200 học sinh nghi ngộ độc sau bữa trưa tại trường

author 06:55 06/10/2018

(VietQ.vn) - Hiệu trưởng trường Tiểu học có gần 200 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm cho hay, trưa 5/10, các em học sinh bán trú ăn ở trường như mọi ngày. Bữa cơm gồm có canh xương nấu cà chua và tôm chiên.

Liên quan đến việc gần 200 học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) có dấu hiệu nghi bị ngộ độc thực phẩm, ông Đỗ Văn Tự, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP. Ninh Bình) cho biết, đây là các em học sinh học bán trú. 

Cũng theo thông tin từ ông Tự, vào đầu giờ chiều ngày 5/10, một số em học sinh của nhà trường có vấn đề về sức khỏe nên đơn vị đã liên hệ với các cơ quan y tế để đưa các cháu đến điều trị.

Các em học sinh đang được cấp cứu tại viện.

“Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa có con số cụ thể bao nhiêu em học sinh có vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, qua nắm bắt tình hình, hiện tại sức khỏe của các cháu tốt", ông Tự chia sẻ.

Bên cạnh đó ông Tự cho biết, trưa 5/10, các em học sinh bán trú ăn ở trường như mọi ngày. Bữa cơm gồm có canh xương nấu cà chua và tôm chiên.

Hiện tại, nhà trường vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng chăm sóc cho các cháu học sinh và tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Vũ Văn Cẩn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã điều tiết đưa 150 cháu vào Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình để điều trị. Hơn 40 học sinh khác được đưa vào Trung tâm Y tế Dự phòng.

“Do số lượng học sinh nhập viện lớn, Sở Y tế đã cho triển khai tất cả các giường gấp tạm thời khi tiếp nhận bệnh nhân. Đến thời điểm hiện tại, các cơ sở y tế đã cấp cứu ổn định cho các cháu học sinh. Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình đã phân loại tình trạng của các cháu học sinh đưa lên khoa điều trị", ông Cẩn nói.

Hiện nguyên nhân sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Nguyễn Huệ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang