Taylor Swift - Nữ ca sĩ kiếm tiền 'khủng' nhất thế giới

author 07:20 08/05/2016

(VietQ.vn) - Billboard vừa công bố danh sách các ca sĩ nổi tiếng có thu nhập “khủng” nhất, đứng đầu là nữ ca sĩ Taylor Swift.

Sự kiện: Ngôi sao

Billboard vừa công bố danh danh 40 ngôi sao âm nhạc có thu nhập cao nhất năm vừa qua. Đây là danh sách thường niên được công bố dựa trên doanh thu từ album, số tiền thu được từ các chuyến lưu diễn và tiền thu được từ việc bán các sản phẩm âm nhạc trực tuyến của các nghệ sĩ.

Đứng đầu danh sách là “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift. Năm 2015, cô thu về 73,5 triệu USD (hơn 1600 tỷ đồng). Trong đó, 61,7 triệu USD (gần 1.400 tỷ đồng) là thu nhập của Taylor từ tour diễn quanh thế giới 1989. Với khoản thu này, nữ ca sĩ 27 tuổi bỏ xa người đứng thứ hai là danh ca Kenny Chesney, người kiếm được 39,8 triệu USD (hơn 880 tỷ đồng).

“Họa mi nước Anh” Adele cũng đã có một năm thành công khi phát hành album “25” với bản hit toàn cầu “Hello”. Tuy nhiên, do Adele không đi lưu diễn trong năm 2015 nên thu nhập của “Họa mi nước Anh” chỉ đạt 20.5 triệu đô la, một con số có phần khá lép vế nếu so sánh với Taylor Swift.

Thu nhập của nữ ca sĩ Taylor Swift 'vượt mặt' cả Adele

Thu nhập của ca sĩ Taylor Swift 'vượt mặt' cả Adele

Taylor Swift đã có một năm 2015 không hề yên ả với cuộc “tái chiến” cùng rapper Kanye West, tuy nhiên, nhờ thành công rực rỡ của tour diễn “1989”, cựu công chúa nhạc đồng quê vẫn “bỏ túi” được tới 73.5 triệu đô la. Với những vị khách mời đình đám như Julia Roberts, Mick Jagger… và Serena William, các đêm diễn của Taylor Swift luôn “cháy” vé cũng như liên tiếp lập kỷ lục về doanh số.

Taylor Swift bắt đầu tham gia ca hát vào năm 2004. Cô nổi tiếng nhờ thể loại nhạc kén người nghe, được khán giả yêu mến đặt biệt danh "Công chúa nhạc đồng quê". Cô được xem là người đã khiến giới trẻ thay đổi cái nhìn về thể loại nhạc cổ hủ này và đã rinh về không ít giải thưởng danh giá như: 7 giải Grammy, 12 giải Billboard, 11 giải do Hội đồng âm nhạc đồng quê trao tặng và nhiều "cúp vàng" khác nữa.

Sau 11 năm hoạt động, tổng giá trị tài sản của Taylor Swift lên đến gần 200 triệu đô. Cô quá khôn ngoan trong việc tổ chức các tour diễn, có đầu óc thiên phú về tài chính cũng như kinh doanh bất động sản.

Có lẽ Taylor Swift khá hứng thú với những biệt thự cổ kính. Cô sở hữu biệt thự Nashville từ tháng 9/2010. Sau dinh thự Nashville, cô lại mua thêm một căn nhà ở Beverly Hills được xây năm 1941 trị giá 3.7 triệu đô.

Taylor Swift còn nhanh chóng mua một dinh thự khác tại Nashville, được xây năm 1930 bởi đại sứ Mỹ Guilford Dudley rộng hơn 500 mét vuông cho gia đình. Dinh thự này trị giá 2.5 triệu đô. Ngoài ra, “Nàng công chúa nhạc đồng quê” đã hào phóng mua căn hộ bên bờ biển với giá 4.9 triệu đô sát cạnh nhà của dòng họ Kennedy trong thời gian cô hẹn hò với Conor Kennedy.

Vào đầu năm 2014, Taylor Swift đã chi 20 triệu cho căn hộ sang trọng tại New York. Hàng xóm của cô là những sao nổi tiếng như vợ chồng nhà Beyonce – Jay-Z, sao “Người Sắt” Gwyneth Paltrow hay thậm chí là “Cướp biển” Orlando Bloom.

Tình cũ Taylor Lautner và nữ ca sĩ Taylor Swift trong chiếc xe đắt tiền

Tình cũ Taylor Lautner và ca sĩ Taylor Swift trong chiếc xe đắt tiền

Taylor Swift còn sở hữu 4 chiếc xe: Audi R8 (hơn 100.000 đô), Mercedes Benz Viano (khoảng 80.000 đô), Porsche 911 Turbo (hơn 150.000 đô) và một chiếc Chevy Silverado (khoảng 30.000 đô). 2 trong 4 chiếc xe đã được lái bởi tình cũ của cô – Taylor Lautner.

 Mỹ Linh (T/h)

>>'Điểm danh' các cách chống nóng xe hơi hiệu quả

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang