Trung Quốc:Tai nạn liên hoàn nghiêm trọng do khói bụi ô nhiễm

author 16:01 10/12/2015

(VietQ.vn) - Vì đường đặc sương ô nhiễm khiến tầm nhìn hạn chế, các tài xế không kịp phản ứng gây ra vụ tai nạn đâm liên tiếp ở Trung Quốc.

Theo VnExpress, tình trạng ô nhiễm ở Trung Quốc không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn gây hiểm họa cho an toàn giao thông. Theo thông tin từ CCTV, vụ tai nạn khiến 33 xe đâm nối đuôi nhau trên đường cao tốc Taichang ở Thiên Tân, 6 người chết và 4 người bị thương phải nhập viện. 

Nguyên nhân ban đầu cho biết, do bụi công nghiệp khiến tầm nhìn hạn chế, các tài xế chạy nhanh nên không kịp phản ứng khi xe phía trước gặp nạn. 

tai nạn liên hoàn do ô nhiễm ở Trung QuốcHình ảnh nhiều chiếc ô tô đâm liên hoàn do khói bụi ở Trung Quốc

Tai nạn này xảy ra đúng vào thời điểm Bắc Kinh ban hành tình trạng báo động đỏ lần đầu tiên cho bầu không khí. Do khói bụi công nghiệp và xe hơi, môi trường ở các thành phố lớn tập trung nhiều nhà máy ở Trung Quốc có một màn bao phủ như sương, nhưng thực chất không phải sương mù nước, mà là khói bụi ô nhiễm. Các hãng hàng không đã hủy hơn 30 chuyến bay từ Bắc Kinh và Thượng Hải. 

Theo báo Người lao động, khói bụi ô nhiễm đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của những người dân, hàng loạt trẻ em đã phải nhập viện. Các trường học hủy hoạt động ngoài trời, nhiều phụ huynh đưa con nhỏ đến bệnh viện vì khó thở là những gì diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh. Chỉ số PM 2.5 (loại hạt bụi độc hại dễ xâm nhập sâu vào phổi) được ghi nhận ở mức khoảng 598 microgram/mét khối, vượt xa mức an toàn của Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo là 25 microgram/mét khối.

Bên ngoài một bệnh viện nhi ở Bắc Kinh, các bậc phụ huynh bức xúc vì ảnh hưởng của khói mù đối với trẻ nhỏ và cho rằng ô nhiễm không khí khiến chúng dễ mắc các bệnh như viêm họng hoặc cảm cúm. Cô Yin Lina, người đưa con gái 5 tuổi đi khám bệnh viêm mũi, cho biết: “Chính phủ đang xử lý tình trạng ô nhiễm và chúng tôi muốn thấy hiệu quả. Nếu tình hình vẫn không cải thiện trong vài năm tới, tôi sẽ cân nhắc rời khỏi đây”.

Thu Thủy (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang