Tỉ phú Bill Gates sắp bị soán ngôi giàu nhất thế giới

authorĐăng Duy 18:35 22/09/2015

(VietQ.vn) - Tỉ phú Amancio Ortega, người giàu thứ hai thế giới, chỉ kém tỉ phú Bill Gates, người giàu nhất thế giới hiện nay, gần 10 tỉ USD. Theo đó, tỉ phú Bill Gates sắp mất ngôi giàu nhất thế giới.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo Một Thế Giới, ông chủ Zara Tây Ban Nha Amancio Ortega đã kiếm thêm 3,7 tỉ USD vào tài sản cá nhân của mình sau khi Inditex SA, hãng bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới của ông, công bố doanh số bán hàng tăng mạnh, khiến cổ phiếu của của hãng tăng 6%.

Tỉ phú Ortega với 71,1 tỉ USD đã vượt qua nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet và trở thành người giàu thứ hai thế giới . Giờ đây, ông chỉ cách ông chủ tập đoàn Microsoft  Bill Gates với 80,6 tỉ USD trong tay gần 9,5 tỉ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Theo đó, tỉ phú Bill Gates sắp mất ngôi giàu nhất thế giới.

Tỉ phú Ortega đã xây dựng đế chế thời trang vào năm 1963. Ông mở cửa hiệu Zara đầu tiên vào năm 1975 và một thập kỷ sau đó thành lập nên Inditex.

http://www.24h.com.vn/doanh-nhan/ti-phu-bill-gates-sap-mat-ngoi-giau-nhat-tg-c606a735822.html

Ông chủ Zara Amancio Ortega 

Phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) của tập đoàn này là vào năm 2001. Ngay sau đó, ông Ortega đã thu về 4 tỉ Euro (tương đương với 4,5 tỉ USD) cổ tức, và ông đã đầu tư một số tiền lớn vào lĩnh vực bất động sản ở nhiều thành phố lớn của Mỹ và châu Âu. Số bất động sản này chiếm 8 tỉ USD, Inditex chiếm hơn 63 tỉ USD trong số tài sản ròng của ông. 

Ông Ortega đã vươn từ vị trí giàu thứ 7 thế giới vào tháng 3/2012 với 38 tỉ USD, theo Bloomberg. Lúc đó, tỉ phú Bill Gates nắm trong tay 62,5 tỉ USD và đã vượt qua tỉ phú người Mexico, Carlos Slim, để giành lại vị trí giàu nhất thế giới vào tháng 5/2013 khi đó, cổ phiếu của Microsoft đạt mức cao nhất 5 năm.


http://www.tamguong.vn/viec-lam/ceo/705801/Ong-chu-Zara-se-soan-ngoi-giau-nhat-the-gioi-cua-Bill-Gates--tgt.html

Tăng trưởng tài sản của tỷ phú Amancio Ortega, Bill Gates và Buffett trong năm 2015

Theo Tấm Gương, tài sản của tỷ phú Tây Ban Nha Amancio Ortega, người vượt qua huyền thoại đầu tư Warren Buffett để trở thành người giàu thứ nhì thế giới cách đây không lâu, chỉ còn kém Bill Gates chưa đầy 10 tỷ USD.

Hồi tháng 6, ông Ortega vượt qua huyền thoại đầu tư người Mỹ Warren Buffett để trở thành người giàu thứ nhì thế giới. Hiện tại, tài sản của ông là 71,1 tỷ USD, chỉ còn kém nhà sáng lập Microsoft Bill Gates 9,5 tỷ USD. Bill Gates đã và đang là người giàu nhất thế giới với 80,6 tỷ USD.

Chỉ trong 1 ngày, tài sản ròng của ông chủ Zara Amancio Ortega đã tăng thêm 2,3 tỷ USD sau khi cổ phiếu của Inditex – công ty sở hữu thương hiệu thời trang Zara và là nhà bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới – tăng 3,9%.

Tại Tây Ban Nha, người giàu thứ nhì nước này là con gái ông Ortega, cô Sandra Ortega-Mera. Cô thừa kế 5% cổ phần trong Inditex sau khi mẹ cô qua đời vào năm 2013 và hiện sở hữu 7,2 tỷ USD.

Đăng Duy (T/h)



 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang