Chuẩn wifi mới nhất mang tên 'Google'

author 19:56 29/01/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, Google - công ty Internet tầm cỡ thế giới, cung cấp công cụ tìm kiếm thông tin trên mạng, hứa hẹn sẽ ra mắt chuẩn wifi mới nhất mang lại nhiều tiện ích hơn cho người dùng.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Theo tin tức trên tờ CNN Money cho biết ,Google  sẽ bắt đầu cung cấp các dịch vụ điện thoại di động cho với các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android của mình trong một khoảng thời gian không lâu nữa. Trong nhiều năm qua, Google từ việc chỉ lắp ráp các linh kiện, và dần trở thành một nhà cung cấp điện thoại di động với phát minh mới chuẩn wifi ấn tượng.

Google trở thành nhà cung cấp chuẩn wifi

Một nghiên cứu đã tạo ra phần mềm điện thoại được sử dụng nhiều nhất với thiết kế và bán điện thoại trực tuyến, điều đó giúp nó đã trở thành một nhà cung cấp dịch vụ Internet có sáng kiến Google Fiber. Nó thậm chí còn có dịch vụ điện thoại VoIP riêng của nó được gọi là Google Voice, cho phép mọi người có số điện thoại trên  Google và gọi điện thông qua Gmail hoặc Hangouts qua WiFi .

Phát minh mới của google-chuẩn wifi tiện lợi

Phát minh mới của Google - chuẩn wifi tiện lợi  nhất

Thay vì chi tiêu hàng chục tỷ đô la để tạo ra một mạng lưới không dây, Google thông báo sẽ thực hiện dịch vụ của mình trên Sprint và mạng T - Mobile. Theo nhà phân tích chứng khoán Macquarie Kevin Smithen, dự kiến Google sẽ phải trả 2 $/GB. Điều đó có nghĩa là Google có thể chọn để cung cấp các dịch vụ siêu rẻ.

Cuộc chiến giá cả giành cho Google với các đối thủ 

Nhưng riêng T -Mobile và Sprint rất thận trọng về cách đưa ra ý tưởng. Sprint đã tìm ra một ý tưởng tuyệt vời đối với hợp đồng của mình với Google, điều này sẽ cho phép các công ty kinh doanh mạng không dây đàm phán lại hợp đồng của mình nếu Google có dấu hiệu quá tải về khách hàng.

Cuộc chiến giá cả với phát minh mới của Google

Cuộc chiến giá cả cho phát minh mới của Google

Trong năm 2018, Smithen tin Google sẽ trả Sprint 750 triệu USD và T -Mobile 250 triệu USD cho dịch vụ của mình . Điều đó có nghĩa là ngay cả khi Google thất bại, nó có thể bán 1 tỷ USD vào các dịch vụ không dây chỉ trong ba năm kể từ bây giờ. Nhưng cơ hội của Google vượt qua bất kỳ một trong những hãng không dây Big Four là thực tế con số không. Tuy nhiên, kế hoạch này có ý nghĩa đối với Google .

Google và hệ điều hành Android

Google kiếm tiền trên Android bằng cách cấp phép phần mềm để các nhà sản xuất điện thoại thông minh và bằng lái xe khách hàng sử dụng các ứng dụng và các dịch vụ tìm kiếm. Thay vì dựa vào các công ty cung cấp mạng không dây để cung cấp dịch vụ, Google Wireless sẽ giúp các công ty kết nối trực tiếp với khách hàng của mình. Ðã có một vài mối đe dọa đối với Google và các công ty điện thoại di động . Trong vài năm qua, Verizon không cho phép các ứng dụng Wallet của Google và Bing trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của Microsoft trong một số điện thoại Android của mình. Ngoài ra, Google đã lên tiếng chống lại  dữ liệu từ AT & T và Verizon đưa ới khách hàng, cũng như khiên tốc độ của T-Mobile chậm lại trong một giới hạn sửu dụng nhất định.

Phát minh mới của Google cũng sự hộ trợ của HĐH Adroid

Phát minh mới của Google cũng sự hộ trợ của HĐH Adroid

Google không phải là hãng đầu tiên thử nghiệm chính phát minh mới với dịch vụ không dây của mình cung cấp  mà Best Buy, Staples và Wal - Mart  cung cấp tất cả các kế hoạch về mạng không dây cho khách hàng của họ. Nếu thành công, kế hoạch của Google có thể mở đường cho Apple để bán dịch vụ không dây của riêng mình với mỗi chiếc iPhone. Facebook  và các công ty khác quan tâm đặc biệt tới việc kết nối mọi người trên Internet cũng có thể tham gia. Nhưng có rất nhiều rủi ro đối với các nhà cung cấp mạng không dây. Khi dịch vụ đi xuống hoặc kết nối không thành công, khách hàng sẽ đổ lỗi cho Google  vì sự gián đoạn, chứ không phải là do Sprint hay T –Mobile.


Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang