Ex-Opera ra mắt trình duyệt web nhanh nhất từ trước tới nay

author 19:46 28/01/2015

(VietQ.vn) - Để cạnh tranh với các ‘ông lớn’ như Chrome và IE, nhưng CEO của Ex-Opera, mới đây Ex-Opera đã trình diện phát minh mới nhất- trình duyệt có nhiều chức năng nhất - có tên là Vivaldi.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Theo tin tức trên tờ Cnet, dù không khẳng định chắc chắn được có thể ‘đánh bại’ được các ‘ông lớn’ như Chrome và IE, nhưng CEO của Ex-Opera, ông Jon von Tetzchner hy vọng phát minh mới về Vivaldi sẽ thu hút nhiều người dùng. Trình duyệt Vivaldi với trình duyệt mới nhất đầy đủ chức năng nhất cho máy tính từ trước tới nay.

Phiên bản trình duyệt mới nhất dựa trên Opera 

Nền tảng bước đầu của công nghệ Vivaldi đã ra mắt một trình duyệt mới nhất vào tuần trước. Phiên bản Opera thứ năm được thiết kế nâng cao hơn hây ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng, có ‘nguy cơ’ sẽ ‘truất ngôi’ trình duyệt web hàng đầu- Google Chrome. Dường như thế giới hiện nay không cần một trình duyệt nào khác nữa. Nhưng Jon S. von Tetzchner, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Vivaldi, tin rằng Vivaldi khẳng định được mình trên thị trường. Dựa vào kinh nghiệm trước đây đã quản lý tổ chức công việc tại Opera Software Na Uy, trong đó ông đưa ra trình duyệt của mình vào năm 1996 và được áp dụng trên thị trường thành công, mặc dù thị trường trình duyệt Web vào thời điểm đó có Internet Explorer của Microsoft và Netscape Navigator.

 Vivaldi- phát minh mới của công nghệ trình duyệt web

Vivaldi- phát minh mới của công nghệ trình duyệt web

Jon von Tetzchner cho biết  cho biết hầu hết các nhà sản xuất trình duyệt web trên thị trường đang cố gắng cải thiện một trình duyệt hạn chế có thể mở rộng hơn. Nhưng đó không phải là điều ai cũng muốn. Ví dụ, vẫn còn khoảng 20 triệu người vẫn còn sử dụng Opera 12, mặc dù trình duyệt đó đã hơn 3 năm tuổi. Nhu cầu cho một trình duyệt chất lượng cao của người sử dụng công nghệ cao ngày càng thay đổi và phát triển hơn.

Trong năm 2014, khi Opera đóng trang blog, email, online chat and forums  trong My Opera, , trình duyệt Vivaldi ra mắt trang web cộng đồng riêng của mình giành cho các người dùng của My Opera trước. Với Vivaldi Technical Preview 1, công ty hy vọng sẽ thu hút người dùng ‘ruột’ của trình duyệt Opera cũng như các trình duyệt khác. Doanh thu dựa trên số lượng sử dụng công cụ tìm kiếm.

Đối thủ cạnh tranh của Vivaldi trên thị trường trình duyệt web

Thị trường trình duyệt web ‘căng thẳng’ nhất từ trước tới nay, với khoản đầu tư mạnh của Google, Mozilla, Microsoft và Apple vào sản phẩm không chỉ dành cho máy tính cá nhân nhưng đối với điện thoại và máy tính bảng. Ngay cả khi các lập trình viên sử dụng rất nhiều ‘chấtxám’ cho các ứng dụng di động, Web thì trình duyệt web vẫn là một phần cơ bản của máy tính, và các tiêu chuẩn mới đang làm cho các trang web và các ứng dụng web đều tinh tế hơn. Cải thiện tốc độ trình duyệt, bảo mật và các tính năng: trong nhiều cách khác nhau, trình duyệt là một hệ điều hành, nó ảnh hưởng đến nền tảng công nghệ rất lớn.

Phát minh mới cho trình duyệt web cạnh tranh với các 'ông lớn; trình duyệt khác hiện nay

Phát minh mới cho trình duyệt web cạnh tranh với các 'ông lớn' trình duyệt khác hiện nay

Vivaldi không phải là nhà sản xuất trình duyệt duy nhất lo lắng cho một khởi đầu mới. Microsoft Project Spartan, ra mắt với Windows 10 vào cuối năm nay, mở rộng các thiết bị di động và máy tính cá nhân và trích ra hỗ trợ cho chế độ cũ trình duyệt Internet Explorer cho một trải nghiệm svelter. Và hãng Mozilla Firefox đang đẩy để mang lại một trình duyệt để iOS, một hệ điều hành mà Firefox không chạy ngày hôm nay.

Opera đứng ở vị trí thứ năm lượng sử dụng trên máy tính bàn với khoảng 1,4 phần trăm người sử dụng trên oàn cầu. Opera đã trải qua một chuyển đổi lớn như các hãng loại bỏ công cụ Presto tại cốt lõi của nó và di chuyển thay vì bởi các nguồn mở Chromium và phần mềm từ Google. Blink và Chromium là nền tảng của trình duyệt Chrome của Google, nhưng các phần mềm có thể được tích hợp vào các trình duyệt khác như trang web tìm kiếm Yandex của Nga cũng chọn công nghệ của Google cho các nền tảng của Yandex trình duyệt của mình. Quá trình chuyển đổi của Opera để lại một số tiềm năng, và đó là nơi CEO Jon Von Tetzchner hy vọng sẽ tận dụng hết được.

 Phiên bản đầu tiên ấn tượng của Vivaldi

Vivaldi Technical Prevview 1 bao gồm một giao diện cho việc sử dụng câu lệnh bằng văn bản, giúp cho mọi người chú thích các trang Web với các thẻ và ảnh hiển thị trên màn hình, một hệ thống nâng cấp và hình ảnh đánh dấu, và tab tập chung để giúp mọi người sử dụng nhiều các tab trình duyệt cùng 1 lúc. Và giữ tên như tính năng Opera, nó sẽ cung cấp một công cụ " speed dia " để truy cậpvào các trang web ưa thích một cách nhanh chóng. Người dùng đã chọn trình duyệt Opera để sử dụng vì những tính năng thiết lập nó đã cung cấp và sự tin tưởng vào công ty. Opera ngày càng phát triển và đã xác định thị trường mục tiêu mới. Công ty mong muốn cung cấp một trình duyệt dành cho những người sử dụng Opera cũ mà muốn phát triển hơn từ trình duyệt của cũ.

 Nền tảng Opera dẫn đường đến  một phát minh mới

Nền tảng Opera dẫn đường đến  một phát minh mới

Trình duyệt chỉ đặc thù chỉ chạy trên Windows, Mac và Linux. Các phiên bản điện thoại di động phải áp dụng theo, nhưng Vivaldi không ‘khắt khe’ như thế. Điện thoại di động là một tiềm năng lớn. Apple Safari, trình duyệt thứ tư diễn ra trên máy tính cá nhân, câu lệnh ảnh hưởng tới sự lập trình nhờ sử dụng rộng rãi của nó trên iPhone và iPad các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple. Google đã ra sức cải thiện phiên bản di động của Chrome, và Mozilla đã không chỉ là một trình duyệt di động nỗ lực nhưng toàn bộ hệ điều hành di động dựa trên trình duyệt. 

Opera vẫn liên quan trong quá trình duyệt di động, mặc dù nó đang cạnh tranh để thực hiện chuyển tiếp thích ứng với thị trường điện thoại thông minh từ các hệ điều hành cũ hơn cho đến  iOS và Android của Google. Opera cung cấp một loạt các trình duyệt di động, bao gồm cả Opera Mini và Opera Coast mới hơn. ‘Lật đổ’ các trình duyệt của nhà cung cấp lớn như Apple, Microsoft và Google không làm được. Opera trở thành ‘gã khổng lồ’ trong thị trường trình duyệt hiện đại. Jon Von Tetzchner khẳng định:’Các thị trường trình duyệt luôn luôn là thách thức, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho thách thức đó’.

Thùy Nguyễn


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang