Philippines thu hồi đậu phộng nhiễm độc

author 08:01 18/03/2014

(VietQ.vn) - Cục quản lý dược và thực phẩm Philippins (FDA) cho hay, nhà phân phối sản phẩm Nagaraya tiến hành thu hồi sản phẩm đậu phộng Cracker Nut Original Butter Flavordo nhiễm độc tố aflatoxin.

Bộ Y tế Philippins, cơ quan chủ quản của FDA hôm thứ hai cho hay, nhà phân phối sản phẩm Nagaraya tiến hành thu hồi hàng loạt các sản phẩm đậu phộngCracker Nut Original Butter Flavor nhiễm độc tố aflatoxin.

Đậu phộng bị thu hồi ở Philippins

Đậu phộng bị thu hồi ở Philippins

Trong báo cáo chi tiết FDA cho biết, công ty Công Nghiệp Thực Phẩm bắt đầu thu hồi sản phẩm Nagaraya Cracker Nut Original Butter Flavor (trọng lượng 160g), số lô 14019, có hạn sử dụng 01242015F, vì phát hiện có chứa hàm lượng độc tố aflatoxin quá mức cho phép.

FDA thông báo: “Việc thu hồi chỉ liên quan đến sản phẩm được đề cập đến ở trên, các sản phẩm Nagaraya còn lại không ảnh hưởng.”

Độc tố Aflatoxins sản sinh ra từ nấm. Tại Mỹ, FDA cho phép chất độc này có thể tồn tại trong các loại quả, hạt và rau đậu với mức hàm lượng thấp.

Cơ quan quản lí cũng cho biết: “Người dân hoàn toàn có thể yên tâm; FDA vẫn liên tục giám sát thị trường cũng như theo dõi tất cả các mặt hàng đậu phộng, vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.” 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang