Điện ảnh Việt kiếm hàng triệu đô nhờ những gương mặt 'hái ra tiền'

author 11:24 25/03/2015

(VietQ.vn) - Doanh thu của phim điện ảnh Việt Nam trong những năm gần đây liên tục bùng nổ với những bộ phim thống trị phòng vé suốt nhiều tuần liền. Để đạt được thành công như vậy các đạo diễn đã phải lựa chọn các gương mặt diễn viên có thể “bắt” khán giả phải móc hầu bao mua vé.

Sự kiện:

Trước một dự án phim, đạo diễn của một bộ phim điện ảnh Việt Nam sẽ tính toán để “lên phương án” diễn viên cho từng vai diễn. Chọn diễn viên phù hợp với vai diễn tất nhiên là ưu tiên số 1. Thế nhưng, để phim ra rạp và có được doanh thu “khủng”, việc tính toán chọn diễn viên để vừa hợp vai, vừa có sức hút với khán giả- cũng là cả một bài toán không đơn giản.

Ở Việt Nam hiện tại, không có nhiều những gương mặt có sức hút với số đông khán giả. Hay nói cách khác, điện ảnh Việt không có nhiều những diễn viên có thể “bắt” khán giả phải móc hầu bao mua vé, theo Dân Trí. Dưới đây là những gương mặt “hái ra tiền’’ của nền điện ảnh Việt Nam :

“Diễn viên triệu đô” Thái Hòa

Thái Hòa được mệnh danh là diễn viên triệu đô của phim điện ảnh Việt Nam

Thái Hòa được mệnh danh là diễn viên triệu đô của phim điện ảnh Việt Nam 

Thái Hòa từng được mệnh danh là “diễn viên triệu đô” bởi hàng loạt những dự án phim anh tham gia đều hốt bạc. Thái Hòa giúp một bộ phim có kịch bản khá sơ sài như Để mai tính có được doanh thu lớn, Thái Hòa giúp những phim hài bị chê “nhảm” như Tèo em, Long ruồicó được doanh thu “khủng”… Nhờ có cái tên Thái Hòa, Để mai tính đã mạnh dạn tiếp tục phần 2- Để Hội tính với vai nam chính dành riêng cho “diễn viên triệu đô”.

Hàng loạt dự án phim khác khi ra rạp đều “toan tính” dành riêng cho Thái Hòa một vai dù chính dù phụ, dù nhỏ dù lớn, có thể kể đến như Lấy chồng người ta, Quả tim máu, Lửa Phật…Thái Hòa hiện được xem là nam diễn viên đắt sô nhất của phim điện ảnh Việt.

Trương Ngọc Ánh

Thành công của phim điện ảnh Việt Hương Ga một phần là nhờ cái tên Trương Ngọc Ánh Thành công của phim điện ảnh Việt Hương Ga một phần là nhờ cái tên Trương Ngọc Ánh 

Chiến thắng về doanh thu của bộ phim Hương ga được đánh giá là nhờ một phần từ cái tên Trương Ngọc Ánh. Cộng thêm những ồn ào từ chuyện tình “phim giả tình thật” với nam diễn viên Kim Lý, dự án phim I am wanted sắp tới đây của cặp đôi này cũng hứa hẹn sẽ đột phá phòng vé. Trương Ngọc Ánh là cái tên “hot” còn sót lại từ dòng phim thị trường ăn khách của những năm 90 thế kỷ trước. 

Ngô Thanh Vân 

Đả nữ Ngô Thanh Vân là cái tên không thể không nhắc tới trong danh sách những gương mặt hái ra tiền cho phim điện ảnh Việt Nam Đả nữ Ngô Thanh Vân là cái tên không thể không nhắc tới trong danh sách những gương mặt hái ra tiền cho phim điện ảnh Việt Nam 

Ngô Thanh Vân luôn là gương mặt sáng giá của màn ảnh. Sở hữu vẻ đẹp Á đông với đôi mắt biết diễn, Ngô Thanh Vân vừa chạm ngõ điện ảnh đã giành được Bông Sen Vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc gia 2006. Sau loạt vai “đả nữ” trong các phim hành động như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Lửa Phật… Ngô Thanh Vân được đánh giá cao cả về khả năng diễn xuất và khả năng hút khán giả đến rạp.

Johnny Trí Nguyễn

Ngoại hình đẹp vượt trội cùng khả năng võ thuật không có đối thủ đã tạo nên súc hút của Johnny Trí NguyễnNgoại hình đẹp vượt trội cùng khả năng võ thuật không có đối thủ đã tạo nên súc hút của Johnny Trí Nguyễn

 Riêng về khả năng võ thuật, Johnny Trí Nguyễn gần như không có đối thủ trên màn ảnh Việt. Mặc dù vẫn bị chê về đài từ, về khả năng diễn xuất, nhưng với vẻ ngoài nam tính cộng thêm “võ thuật cao cường”, Johnny Trí Nguyễn sẽ vẫn là lựa chọn số 1 với bất kỳ đạo diễn nào khi muốn bắt tay vào một dự án phim hành động.

Trần Bảo Sơn 

Trần Bảo Sơn nổi lên từ phim điện ảnh Việt Giao lộ định mệnhTrần Bảo Sơn nổi lên từ phim điện ảnh Việt Giao lộ định mệnh

Nổi lên từ bộ phim Giao lộ định mệnh của đạo diễn Victor Vũ, Trần Bảo Sơn được đánh giá như một “làn gió mới” của màn ảnh Việt. Sự ra mắt ấn tượng đã giúp một doanh nhân như Trần Bảo Sơn trở thành cái tên “hot” của phim điện ảnh. 

Theo báo Thanh Niên, bước qua khoảng thời gian ảm đạm, từ 2 năm trở lại đây, thị trường điện ảnh VN ghi nhận sự phát triển của dòng phim giải trí. Phim được làm phù hợp với thị hiếu của khán giả trong nước, cùng với tay nghề của các đạo diễn ngày càng nâng cao, cộng với chất lượng kỹ xảo (trong đó nhiều phim thực hiện tại những studio trong nước) đã hút được khán giả.

Năm nay dự báo số lượng phim giải trí ra rạp sẽ lớn nhất từ trước đến nay. Bên cạnh những bộ phim đã ra mắt như Quý tử bất đắc dĩ, Ngày nảy ngày nay, Trúng số, Siêu nhân X, Hợp đồng bắt ma, Sơn đẹp trai, Cầu vồng không sắc, nhiều phim dự kiến ra mắt sắp tới có Bộ ba rắc rối, Quyên, Ma dai, Tình + tình, Oan hồn... Các phim khá đa dạng về thể loại như hài, xuyên không, kinh dị, hành động.

Hoàng Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang